Sau Mustang Dark Horse R, hãng xe cơ bắp Mỹ trình làng thêm phiên bản mới mạnh mẽ hơn

Sau khi ra mắt Mustang Dark Horse R cách đây không lâu, Ford lại tiếp tục trình làng Mustang GTD với khối động cơ khủng hơn. Ford Mustang GTD là phiên bản thương mại hóa của mẫu xe đua GT3 với những tùy chỉnh về hệ thống treo và khí động học. “GTD” trong tên gọi của mẫu xe này được lấy cảm hứng từ giải đua IMSA GTD ở Mỹ – nơi Mustang GT3 thi đấu.

Điểm khác biệt lớn nhất của Mustang GTD với các phiên bản khác là trang bị vận hành. Cụ thể, mẫu xe thể thao này sử dụng động cơ V8 5.2 lít siêu nạp đặt ở cầu trước, cho công suất dự kiến hơn 800 mã lực.

Như vậy, đây là mẫu Mustang mạnh mẽ nhất từng được Ford ra mắt. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp có trục truyền động làm từ vật liệu carbon. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo biến thiên cho phép người lái điều chỉnh các thông số động cơ sao cho phù hợp với từng cung đường mình di chuyển.

Ford Mustang GTD sử dụng hệ thống treo bán chủ động, cho phép chủ xe hạ gầm thêm 40 mm so với tiêu chuẩn khi di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, Ford cũng đã đưa hệ thống điều khiển thủy lực và hệ thống làm mát hộp số từng được sử dụng ở các dòng Mustang đời trước quay trở lại trên mẫu xe này.

Mustang GTD được trang bị bộ mâm xe kích thước 20 inch đi kèm lốp xe thể thao và phanh gốm carbon hiệu Brembo. So với các phiên bản tiêu chuẩn, ngoại hình của Mustang GTD mang tính thể thao hơn hẳn nhờ được trang bị gói bodykit với bộ chia gió trước, mui xe, chắn bùn, nắp cốp và bộ khuếch tán phía sau được làm từ sợi carbon.

Ngoài ra, Ford còn cung cấp gói nâng cấp khí động học cho Mustang GTD với tấm ốp gầm bằng sợi carbon, cánh gió chủ động phía sau và cánh hướng gió ở phía trước có thể điều chỉnh linh hoạt.

Không gian nội thất của Mustang GTD được hoàn thiện bởi da lộn Miko, da và sợi carbon. Hàng ghế trước được trang bị ghế đua Recaro trong khi hàng ghế sau đã được loại bỏ nhằm tối ưu hóa trọng lượng cho xe. Các chi tiết in 3D có trong khoang nội thất của mẫu xe này được làm từ chất liệu titan lấy từ những chiếc máy bay tiêm kích huyền thoại Lockheed Martin F-22 đã qua sử dụng.

Động cơ của Mustang GTD sẽ được lắp ráp tại nhà máy Dearborn trong khi các chi tiết khác được sản xuất ở Flat Rock. Sau đó, tất cả sẽ được đưa về Ontario, Canada – nơi bộ phận đặc biệt Multimatic sẽ hoàn thành các khâu lắp ráp hoàn chỉnh từng chiếc xe. Xe có giá bán dự kiến khoảng 300.000 USD (khoảng 7 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Lô xe Omoda C5 sắp cập cảng Việt Nam

Omoda C5 là mẫu xe chiến lược mà Omoda & Jaecoo Việt Nam, liên doanh hợp tác giữa Tập đoàn Chery quốc tế – nhà xuất khẩu ô tô sở hữu doanh số lớn nhất

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist