Trong ba quý đầu năm, tổng số xe Porsche đã giao đến khách hàng đạt 242.722 chiếc. Con số này tương đương mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, Porsche đạt doanh số 51.742 xe trong chín tháng đầu năm – tăng 23%. Tương tự, tại thị trường quê nhà ở Đức, số lượng xe bàn giao cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái với 24.814 xe bán ra, tương đương mức tăng trưởng 19%.
Thị trường Bắc Mỹ cũng tăng trưởng hai con số với 64.487 xe được giao, tương đương 14%. Tại thị trường Trung Quốc, tổng số xe được giao là 60.748 trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2023 – giảm 12%.
Nguyên nhân chủ yếu là do những thách thức kinh tế vẫn kéo dài tại khu vực này. Tại các thị trường khác và thị trường đang phát triển, 40.931 chiếc xe Porsche được giao đến tay khách hàng ghi nhận mức tăng trưởng 23%.
Ông Detlev von Platen, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị tại Porsche AG cho biết: “Chiến lược trọng tâm của chúng tôi là những dòng xe độc bản và mang tính cá nhân hóa cao dành cho khách hàng. Trong giai đoạn nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, hoạt động kinh doanh ổn định trên quy mô toàn cầu của chúng tôi mang lại nhiều lợi ích to lớn”.
Theo Autonet