Lễ công bố danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 đã diễn ra thành công. Tổng cộng có 21 danh hiệu xe được công bố, trong đó gồm 14 danh hiệu xe được yêu thích nhất các phân khúc (chia theo giá bán), 6 danh hiệu từ bình chọn của Hội đồng Giám khảo và Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025.
Trong buổi gala vinh danh diễn ra vào ngày 13/01/2025, các mẫu xe xuất sắc nhất đã lộ diện. Kết quả chung cuộc đều phản ánh sát với nhu cầu và thị hiếu của thị trường ô tô Việt Nam.

XE CỦA NĂM 2025 | ||
STT | PHIÊN BẢN XE | ĐIỂM CỦA HĐGK |
1 | Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP | 1.022 |
2 | Volvo S90 Recharge | 1.022 |
3 | VinFast VF 7 Plus (Thuê pin) | 1.012 |
Sau khi thống nhất, các thành viên HĐGK quyết định lựa chọn Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP là mẫu xe dành chiến thắng danh hiệu XE CỦA NĂM 2025. Đây cũng là lần thứ hai Toyota Camry dành được danh hiệu XE CỦA NĂM.

Ông Ngô Việt Dũng, đại diện HĐGK XE CỦA NĂM 2025 chia sẻ: “Để lựa chọn ra chiếc xe đạt danh hiệu giữa Toyota Camry 2024 HEV TOP và Volvo S90 Recharge, Hội đồng Giám khảo trong buổi họp cuối cùng đã quyết định bỏ phiếu công khai. Với kết quả ba phần tư các thành viên Hội đồng Giám khảo lựa chọn, Camry 2024 HEV TOP đã trở thành Xe Của Năm 2025.
Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP mặc dù không được điểm số cao nhất ở bất kỳ tiêu chí nào, nhưng đều ở vị trí số 2 và số 3. Sau đó khi tổng kết điểm, mẫu xe này đã đạt điểm số cao nhất. Điều này cho thấy được sự toàn diện của mẫu xe này. Và Toyota Camry 2024 2.5 HEV TOP đạt danh hiệu này hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng.”
Từ điểm số của các tiêu chí, Hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 5 danh hiệu khác, gồm:






Được tổ chức từ năm 2021, “XE CỦA NĂM” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình không chỉ tôn vinh những mẫu xe xuất sắc nhất mỗi năm, mà còn phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất, và bảo vệ môi trường. Qua từng năm tổ chức, XE CỦA NĂM ngày càng được hoàn thiện về quy mô, quy trình chấm điểm, thu hút hàng trăm ngàn người tiêu dùng tham dự, hàng triệu người tiêu dùng theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, báo chí, truyền hình.
Từ năm thứ tư tổ chức, XE CỦA NĂM tiếp tục chứng tỏ sự sát sao với thị hiếu và nhu cầu của thị trường bằng việc các phân khúc xe được chia theo giá bán và hình thức rõ ràng thay vì kích thước, đồng thời các xe tham gia được lựa chọn mức giá dưới 3 tỷ đồng phù hợp với khả năng tiếp cận của đại đa số người tiêu dùng trong nước.

Bên cạnh hoạt động bình chọn, XE CỦA NĂM còn tổ chức các buổi lái thử xe dành cho khách hàng và Hội đồng Giám khảo, giúp đưa ra những kết quả chính xác, khách quan và công bằng. Năm nay, sự kiện lái thử khu vực miền bắc XE CỦA NĂM 2025 được nâng cấp với quy mô lớn hơn, trở thành sự kiện lái thử ô tô tập trung nhiều mẫu xe nhất từ trước tới nay, dành cho ba đối tượng gồm: Hội đồng Giám khảo, các kênh truyền thông và khách hàng.
Sự kiện lái thử xe khu vực miền bắc dành riêng cho các Giám khảo và đại diện các đơn vị báo chí, truyền thông, với 30 mẫu xe, đến từ 12 thương hiệu ô tô tại Việt Nam đã diễn ra vào ngày 25/12. Ngày thứ hai 26/12 được dành riêng cho khách hàng đăng ký, với 18 mẫu xe đến từ 6 thương hiệu. Buổi lái thử ngày đã ghi nhận tới hơn 700 lượt trải nghiệm xe từ các khách hàng chỉ trong chưa đầy 9 tiếng. Ngày 7/1/2025 sẽ diễn ra sự kiện lái thử cho các Giám khảo miền Nam. Toàn bộ các xe lái thử trong ba sự kiện đều mới ra mắt trong năm 2024.
XE CỦA NĂM cũng là chương trình đầu tiên tiến hành đánh giá, chấm điểm các mẫu xe ra mắt trên thị trường Việt Nam, bắt đầu từ năm 2021. Đây cũng là chương trình đầu tiên tổ chức lái thử xe thực tế dành cho Hội đồng Giám khảo ở cả hai miền nam và miền bắc.
Song song với các thay đổi trong công tác tổ chức, Hội đồng Giám khảo Chương trình XE CỦA NĂM 2025 cũng được đổi mới. Năm nay, trong số 32 Giám khảo, có 16 người đến từ Ban Điều hành hai Cộng đồng Otofun và Otosaigon, quản trị viên của nhiều CLB xe và group dành cho ô tô lớn trên toàn quốc; 8 người là đại diện đến từ vị trí nhà báo, người làm truyền thông trong ngành xe.
Trong số những Giám khảo còn lại có các đại diện đến từ cơ quan quản lý nhà nước về ô tô, đại diện đến từ đơn vị đào tạo chuyên môn về ô tô, đại diện của Hiệp hội ô tô thể thao, Hội ô tô và thiết bị động lực TP.HCM. Có những giám khảo từng là vận động viên vô địch các đua xe địa hình và gymkhana do OTV Media và Otofun tổ chức. Tất cả các giám khảo đều là những người sở hữu cơ sở kinh doanh riêng hoặc kiêm nhiệm nhiều vai trò liên quan đến lĩnh vực về ô tô.
Chí Thông