- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mercedes-Benz quan ngại về xe tự lái

Posted By sonhq On Tháng Tư 4, 2017 @ 11:38 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Một trong tam đại gia xe sang tới từ Đức là Mercedes-Benz cho biết có lẽ phải cần ít nhất 10 năm nữa mới có một thương hiệu có thể chế tạo ra một mẫu xe tự lái 100% thực thụ.

Phát biểu tại sự kiện Grand Prix tại Australia mới đây, giám đốc mảng nghiên cứu, phát triển thử nghiệm và kiểm định sản phẩm của MB, ông Jochen Haab chia sẻ rằng ngay cả công nghệ tự lái do hãng phát triển lâu nay cũng mới chỉ dừng ở “giữa mức 2 và 3” và phải một thời gian khá dài nữa họ mới có thể đạt tới mức 5 (tự lái hoàn chỉnh).

“Để chế tạo nên một cỗ máy tự vận hành hoàn chỉnh, chẳng hạn như khi bạn bước lên xe ở điểm X, bảo nó tự động đi tới điểm Y đồng thời soạn thảo email, thiết lập lịch hẹn hay thậm chí tự động dừng lại khi có việc đột xuất… là một quãng đường dài. Cá nhân tôi nghĩ chúng ta phải mất thêm ít nhất một thập kỷ nữa để đạt tới trình độ đó”, ông Haab nhận định.

Maybach-Mercedes-S-Class-10

Theo những thông tin mà vị giám đốc chia sẻ ngoài lề, khác với một số thương hiệu như Tesla hay Google đang cố gắng đi trước đón đầu công nghệ tự lái, Mercedes-Benz đang áp dụng phương châm “chậm mà chắc” cho công đoạn phát triển và ra mắt công nghệ riêng của mình.

“Phương châm của chúng tôi luôn là ‘tốt nhất hoặc không gì cả’ nhưng với công nghệ tự lái, cái chúng tôi cần nhất là một nền tảng vững chắc thay vì cố gắng chạy đua với các thương hiệu khác”.

Theo một số nguồn tin không chính thống, chiếc Mercedes-Benz S-Class facelift dự kiến ra mắt vào tháng 4 này sẽ chính thức trình làng hệ thống tự lái được cho là “tiên tiến nhất thị trường hiện giờ” với những tính năng như tự động tính toán góc cua dựa trên cảm ứng gắn quanh xe và dữ liệu trực tuyến.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-benz-quan-ngai-ve-xe-tu-lai/

URLs in this post:

[1] Cadillac lên lịch ra mắt 8 mẫu xe mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cadillac-len-lich-ra-mat-8-mau-xe-moi/

[2] Lãnh đạo mới của Lexus thừa nhận…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lanh-dao-moi-cua-lexus-thua-nhan/

[3] Aston Martin DB11 AMG ra mắt tại triển lãm Thượng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/aston-martin-db11-amg-ra-mat-tai-trien-lam-thuong-hai/

[4] Cách đọc đúng tên những hãng xe nổi tiếng: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/cach-doc-dung-ten-nhung-hang-xe-noi-tieng/

[5] Người Trung Quốc nhắm tới phân khúc xe cao cấp: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nguoi-trung-quoc-nham-toi-phan-khuc-xe-cao-cap/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.