Yamaha trình làng công nghệ hydro áp dụng trên mẫu xe tay ga cỡ nhỏ

Xe tay ga Yamaha Zuma 125 (hay còn gọi là BWS 125) được hãng xe Nhật Bản cải tiến, loại bỏ động cơ đốt trong để trở thành xe máy chạy bằng hydro đầu tiên của hãng. Bên cạnh việc cải tiến, phát triển các dòng xe máy động cơ đốt trong, xe máy điện… Yamaha cũng đang nghiên cứu chế tạo dòng xe máy chạy bằng hydro.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 (JMS 2023) mở cửa cho công chúng thưởng lãm từ ngày 28/10 đến 5/11 ở trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight (Nhật Bản), Yamaha đã công bố xe máy chạy bằng hydro được cải tiến từ chiếc Zuma 125 hay còn gọi là BWS 125.

Yamaha Zuma 125 vốn là dòng xe tay ga sử dụng động cơ đốt trong, có kiểu dáng thiết kế phá cách. Chiếc Zuma 125 xuất hiện tại Japan Mobility Show 2023 được hãng xe Nhật Bản loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong để lắp động cơ mới chạy bằng hydro.

Điều độc đáo là xe tay ga này được trang bị bình chứa hydro, tương tự như bình xăng nặng 12 kg đặt trên phần yên sau. Yamaha cho biết, đây chỉ là bản nghiên cứu và kiểu dáng của xe sẽ được xem xét thiết kế lại. Hãng xe Nhật Bản cũng đã loại bỏ logo Zuma 125 để thay bằng logo HySE (Hydrogen Small Mobility & Engine Technology).

HySE được biết đến là hiệp hội nghiên cứu của các nhà sản xuất mô tô, xe máy gồm Kawasaki, Suzuki, Honda và Yamaha để phát triển động cơ chạy bằng hydro quy mô nhỏ. Yamaha được giao nhiệm vụ nghiên cứu các yêu cầu đối với hệ thống tiếp nhiên liệu hydro và bình chứa hydro dành cho các mẫu xe máy cỡ nhỏ.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Mitsubishi ấn định ngày ra mắt cho XFC

Hãng xe Mitsubishi Motors Nhật Bản đã chính thức ấn định ngày ra mắt toàn cầu cho mẫu xe XFC bản thương mại thông qua Triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show lần thứ 30

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist