Khách hàng sẽ cần phải vượt qua một kỳ thi để có thể chắc chắn rằng đủ khả năng cầm lái chiếc siêu xe điện Xiaomi SU7 Ultra có hiệu suất hơn 1.500 mã lực.
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã cho phép SU7 Ultra được sản xuất thương mại, chỉ một tháng sau khi mẫu xe này được công bố dưới dạng nguyên mẫu (prototype).
Ultra là phiên bản tập trung vào đường đua của SU7, được hưởng lợi từ một loạt các tiện ích bổ sung khí động học độc đáo, bao gồm cánh gió sau khổng lồ, bộ chia gió cản trước mới, lốp xe đua đặc biệt… Xe sử dụng động cơ điện mới được sản xuất bởi Xiaomi, tạo ra công suất 1.527 mã lực khủng khiếp.
Một trong những thành tựu ấn tượng nhất của SU7 Ultra không phải là lực ép xuống lên tới 2.145 kg, cũng không phải nó có sức mạnh hơn Bugatti Chiron, mà chỉ nặng 1.900 kg. Xiaomi cho biết SU7 Ultra chỉ cần 1,97 giây để đạt tốc độ 100 km/h, 5,97 giây để đạt 200 km/h
Mặc dù nó không nhẹ, nhưng nó làm cho SU7 Ultra nhẹ hơn khoảng 465 kg so với Porsche Taycan Turbo GT và nhẹ hơn khoảng 300 kg so với Tesla Model S Plaid. Các tấm thân bằng sợi carbon đóng một vai trò quan trọng trong việc này.
Cung cấp năng lượng cho ba động cơ điện của siêu xe là bộ pin CATL Qilin 2.0. Xiaomi cho biết SU7 Ultra chỉ cần 1,97 giây để đạt tốc độ 100 km/h, 5,97 giây để đạt 200 km/h và sẽ phóng từ 0-300 km/h trong 15 giây. Năm nay, Xiaomi muốn đánh bại thời gian vòng đua 7:07.55 của Taycan Turbo GT tại Nurburgring.
Với sức mạnh của SU7 Ultra, không có gì ngạc nhiên khi chủ sở hữu sẽ phải có kỹ năng lái xe tốt để khám phá tất cả hiệu suất của nó. Theo Lei, các chủ xe sẽ cần phải trải qua bài kiểm tra để từng bước có thể mở hết công suất của chiếc xe, mặc dù chi tiết về bài kiểm tra này không được biết đến.
Xiaomi sẽ cho phép đặt hàng cho SU7 Ultra trong quý đầu tiên của năm 2025. Giá bán chưa được tiết lộ, tuy nhiên dự đoán mẫu xe này sẽ có giá cao hơn phiên bản tiêu chuẩn.
Hiếu Nguyễn – Theo Carscoops