Volvo Cars đặt mục tiêu đạt 90 – 100% doanh số toàn cầu vào năm 2030 là ô tô điện

Với 5 mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn (EV) đã có mặt trên thị trường và 5 mẫu xe khác đang được phát triển, Volvo Cars đặt mục tiêu đạt 90 đến 100% doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2030 là ô tô điện.

Volvo Cars đặt mục tiêu đạt 90 đến 100% doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2030 là ô tô điện trong tương lai, nghĩa là sự kết hợp của cả mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và plug-in hybrid – về bản chất là tất cả các ô tô có cắm sạc.

Mẫu xe thuần điện Volvo EX90

Hiện tại, với 5 mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn (EV) đã có mặt trên thị trường gồm: EX40, EC40, EX30, EM90 và EX90. EX30 hiện được xếp hạng là mẫu xe điện bán chạy thứ ba ở châu Âu, theo dữ liệu mới nhất hiện có của ngành.

Và 5 mẫu xe khác đang được phát triển, điện khí hóa hoàn toàn vẫn là trụ cột chính trong chiến lược sản phẩm của Volvo Cars. Mục tiêu dài hạn vẫn là trở thành một hãng xe chạy hoàn toàn bằng điện và đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040.

0-10% còn lại sẽ cho phép bán một số lượng hạn chế các mẫu xe hybrid nhẹ nếu cần. Điều này thay thế tham vọng trước đây của hãng về dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Đến năm 2025, dự kiến ​​tỷ lệ sản phẩm điện khí hóa sẽ đạt từ 50 đến 60%. Để làm được điều này, Volvo Cars sẽ hoàn thiện một dải sản phẩm xe điện. Điều đó giúp hãng sẵn sàng chuyển sang điện khí hóa hoàn toàn khi điều kiện thị trường phù hợp.

Thị phần ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của Volvo Cars đứng ở mức 26% trong quý 2 năm 2024, tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các hãng xe cao cấp. Thị phần điện khí hóa, bao gồm xe điện và xe plug-in hybrid, chiếm 48%.

Việc cơ sở hạ tầng thu phí được triển khai chậm hơn dự kiến, cũng như việc rút lại các ưu đãi của chính phủ ở một số thị trường và những bất ổn bổ sung do thuế quan gần đây đối với xe điện ở các thị trường khác nhau tạo ra.

Jim Rowan, giám đốc điều hành của Volvo Cars cho biết: “Chúng tôi kiên quyết tin tưởng rằng tương lai của chúng tôi là điện. Xe điện mang lại trải nghiệm lái vượt trội và tăng khả năng sử dụng các công nghệ tiên tiến nhằm cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng. Tuy nhiên, rõ ràng là quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa sẽ không diễn ra tuyến tính và khách hàng cũng như thị trường đang chuyển động với các tốc độ khác nhau. Chúng tôi thực tế và linh hoạt, đồng thời vẫn giữ được vị trí dẫn đầu ngành về điện khí hóa và tính bền vững.”

Mẫu SUV cỡ nhỏ EX30 tiếp tục phát triển mạnh mẽ và những khách hàng đầu tiên của chiếc Volvo EX90 thuần điện đã nhận được xe trong tháng này, tương lai tích cực cho các dòng sản phẩm thuần điện của Volvo Cars đang khả quan hơn bao giờ hết. EX90 đại diện cho sự thay đổi mô hình trong công nghệ, sẽ tạo nên kỷ nguyên mới của Volvo Cars.

Theo dữ liệu có được, Volvo Cars đã ghi nhận sự phổ biến của các mẫu xe plug-in hybrid ngày càng tăng, trong đó XC60 là mẫu xe plug-in hybrid bán chạy nhất ở châu Âu trong năm 2024. Xe plug-in hybrid mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm lái xe điện nếu họ chưa sẵn sàng hoặc chưa thể chuyển sang sử dụng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.

Không dừng lại đó, hãng sẽ tiếp tục nâng cấp các mẫu xe plug-in hybrid của mình để tăng thêm mức sử dụng điện và phạm vi hoạt động, đó đang là xu hướng vận hành thuần điện từ xe plug-in hybrid XC60 mà khách hàng đang sử dụng.

Hoàng Nam

Tin TỨC- xu hướng

Mitsubishi ấn định ngày ra mắt cho XFC

Hãng xe Mitsubishi Motors Nhật Bản đã chính thức ấn định ngày ra mắt toàn cầu cho mẫu xe XFC bản thương mại thông qua Triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show lần thứ 30

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist