Các phiên bản của dòng xe Porsche Cayenne 2024 đã trình làng thị trường Việt Nam nhưng phiên bản Coupe gây chú ý hơn bởi thiết kế hút mắt người nhìn.
Chỉ là bản nâng cấp, nhưng Porsche Cayenne S Coupe 2024 mang tới cái nhìn tươi mới, hút mắt hơn. Trong khi đó, Porsche Cayenne Coupe tiêu chuẩn dùng động cơ V6 có giá bán 5,56 tỷ đồng. Nhưng với giới chơi xe, phiên bản Cayenne S Coupe mới là chiếc xe mang tới sự thỏa mãn cho người dùng.
Động cơ V6 3.0L trên Porsche Cayenne S Coupe 2024 có công suất tối đa 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 12 mã lực và tăng 50 Nm so với bản tiền nhiệm, được trang bị trên các phiên bản Cayenne và Cayenne Coupe tiêu chuẩn.
Ngoài ra, vẫn còn có hiệu suất mạnh mẽ hơn cho khách hàng muốn trải nghiệm phấn khích hơn, động cơ V8 4.0L tăng áp kép lắp trên Cayenne S sản sinh công suất 467 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, tăng 33 mã lực và tăng 50 Nm so với bản cũ. Đây có thể xem là cỗ máy dung hòa giữa nhu cầu di chuyển hàng ngày và thú chơi xe thiên về sức mạnh, tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 4,7 giây.
Tuy nhiên, không thể quên nhắc đến cỗ máy V8 4.0L tăng áp kép, công suất 649 mã lực trên phiên bản Porsche Cayenne Turbo GT, tăng tốc 0 – 100 km/giờ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/giờ, gần ngang ngửa với siêu xe gầm thấp. Tuy nhiên, biến thể này khá đắt tiền, lên tới 14,36 tỷ đồng tại Việt Nam.
Những nâng cấp khác trên Porsche Cayenne 2024 có khung gầm với hệ thống treo hai van mới. Ở một số thị trường khác, hệ thống treo hai van này ở dạng tùy chọn, trong khi tại Việt Nam là trang bị tiêu chuẩn.
Điểm nhấn nâng cấp trên Porsche Cayenne 2024 còn nằm ở phần đèn pha LED ma trận mới với nhiều chế độ chiếu sáng tự động thông minh, tuy nhiên đây chỉ là trang bị tùy chọn. Phần đèn pha đổi thiết kế mới có vẻ vuông vức, mạnh mẽ hơn bản cũ, góp phần giúp 2 bên đầu xe trở nên cơ bắp hơn.
Thêm một điểm mới ở phần ngoại hình khi Porsche Cayenne 2024 sử dụng lốp xe kích cỡ lớn hơn so với bản cũ, điều này giúp cho bề cao thành lốp dày hơn, không chỉ cải thiện phần cách âm khi ngồi trong khoang nội thất, kích thước lốp lớn cũng giúp xe di chuyển an toàn hơn địa hình phức tạp. Tuy vậy, việc sử dụng lốp lớn có thể làm mức tiêu hao nhiên liệu của xe cao hơn một chút. Người mua có thể chọn mâm xe 20 – 22 inch.
Nội thất Porsche Cayenne 2024 thiết kế mới, tập trung vào trải nghiệm lái, hãng xe Đức gọi đây là khoang lái kỹ thuật số. Thiết kế táp-lô thừa hưởng từ mẫu xe anh em Porsche Taycan. Sau vô-lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.6 inch dạng cong với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau. Tùy chọn màn hình kính lái HUD. Chính giữa là màn hình giải trí 12.3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm các ứng dụng Spotify và Apple Music.
Vô-lăng mới trên Porsche Cayenne 2024 thừa hưởng từ Porsche 911, tích hợp núm xoay Drive Mode, cho phép người dùng lựa chọn nhanh nhiều chế độ lái như Normal, Off-road, Sport, Sport Plus. Ngoài ra, Porsche Cayenne 2024 còn có hệ thống kiểm soát chất lượng không khí mới.
Lần đầu tiên, Porsche trang bị màn hình 10.9 inch dành riêng cho hành khách ngồi ở ghế trước. Màn hình này hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng và hệ thống thông tin giải trí. Cụm cần số mới giống Porsche Taycan, đặt giữa bảng đồng hồ và màn hình giải trí.
Để tăng trải nghiệm lái cho người dùng, hãng xe Đức trang bị cho Porsche Cayenne 2024 các chức năng như giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ vào cua, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.
Theo Autonet