Trải nghiệm nhanh Yamaha NVX 155 2025 – Đậm phong cách, chất cá tính

Mẫu xe tay ga thể thao đô thị Yamaha NVX 155 phiên bản 2025 đã chính thức ra mắt khách hàng Việt với loạt cải tiến ấn tượng, bao gồm thiết kế đậm chất thể thao và công nghệ tiên phong nhằm mang đến khả năng vận hành lý tưởng trên mọi cung đường.

Ở thế hệ 2025, Yamaha NVX 155 vẫn giữ tinh thần “Sport Scooter” đã làm nên tên tuổi. Nếu so với các thế hệ tiền nhiệm, NVX 2025 không chỉ được nâng cấp về ngoại hình mà còn cải tiến công nghệ và động cơ, hướng đến những khách hàng trẻ trung, yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ, hiện đại và đam mê chinh phục trên mọi cung đường.

Tương tự thị trường Indonesia, Yamaha NVX 155 phiên bản 2025 tại Việt Nam có tất cả 03 phiên bản cùng giá bán lần lượt: Phiên bản Standard (56,5 triệu đồng), phiên bản thể thao SP (58 triệu đồng) và phiên bản thể thao GP (59 triệu đồng).

Thiết kế: Đậm chất thể thao và hiện đại

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mẫu xe tay ga thể thao đô thị Yamaha NVX 155 2025 đã gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh, sắc nét và liền khối hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED mới dạng đôi thiết kế mới, tích hợp dải định vị LED ban ngày tạo hình chữ “Y” đặc trưng và đèn xi nhan. Phong cách thiết kế này làm mang đậm dấu ấn DNA thể thao của Yamaha.

Bước về phía sau, đuôi xe đã được thiết kế tinh gọn và liền mạch hơn, đèn hậu với thiết kế mới tương tự các dòng xe côn tay phân khối lớn của các dòng R- Series, kèm với đó là đèn xi nhan LED thanh mảnh. Giúp mang lại sự gọn gàng và hiện đại cho NVX 155 khi nhìn từ phía sau. Không còn kiểu cục mịch như thế hệ tiền nhiệm. Hơn nữa, vị trí tay nắm để rê dắt xe được đặt ẩn trông rất gọn gàng và khoa học.

Trong khi đó, yên xe vẫn giữ kiểu hai tầng rõ rệt cho người lái và người ngồi sau. Chiều cao yên ở mức 790mm phù hợp với vóc dáng người châu Á. Phía dưới cốp xe có dung tích lớn lên đến 24,5 lít có thể chứa được nhiều vật dụng như mũ bảo hiểm fullface cùng nhiều đồ dùng các nhân khác. NVX 155 có trọng lượng 153 kg.

Nhìn chung, NVX 155 2025 vẫn giữ kích thước lớn với phần thân xe cơ bắp, mạnh mẽ, đồng thời chi tiết yếm xe được thiết kế lại giúp tăng tính khí động học tốt hơn khi chạy tốc độ cao. Tất cả đã mang lại cho NVX 155 2025 một dáng vẻ đậm chất thể thao, năng động và cá tính.

Trải nghiệm động cơ Blue Core VVA 155cc: Mạnh, bốc và hơn thế nữa!

Ngay thời điểm Yamaha giới thiệu mẫu xe NVX 155 phiên bản 2025 đến khách hàng Việt Nam, cũng đồng thời hãng tổ chức ngay buổi trải nghiệm với một “tour” khởi động nhẹ khá ấn tượng dành các tay lái và giới truyền thông, bao gồm cho cả hai đầu cầu phía Nam và phía Bắc.

Tại đầu cầu phía Nam, đoàn hành trình chúng tôi chinh phục cung đường từ Tp.HCM đến Vũng Tàu với quãng đường 100 km. Mặc dù cung đường không phải quá dài nhưng cũng đủ cho những trải nghiệm cùng một chiếc xe mới như Yamaha NVX 155.

Đoàn hành trình hơn 10 xe NVX 155 mới bắt đầu xuất phát từ Nhà hát Thành Phố, quận 1. Ngay từ những mét đầu di chuyển trong phố, đường sá xe cộ tấp nập, tôi cảm nhận được độ linh hoạt, ổn định và dễ cầm cương ở tốc độ thấp trên chiếc NVX 155 mới.

Khi dừng đèn đỏ, tính năng tự động ngắt động cơ tạm thời được kích hoạt tức thì, đèn tín hiệu chuyển, vặn nhẹ tay ga, chiếc “âm thầm” khởi động và di chuyển nhẹ nhàng. Mọi thứ diễn ra một cách thật sự rất trơn tru và ấn tượng.

Không dừng lại đó, khi ra quốc lộ, tốc độ được phép đẩy lên cao hơn. Và lúc này, sự phấn khích xen lẫn tính tò mò trong tôi đã bộc lộ rõ hơn. Loạt câu hỏi nảy ra trong đầu, “vì sao xe lại phản hồi mạnh mẽ thế?”, “nút Shift này sao thú vị vậy”!!!

Về động cơ, Yamaha tiếp tục trang bị cho NVX 155 phiên bản 2025 khối động cơ Blue Core 155cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA cải tiến mới, đã được tinh chỉnh nhẹ để cho cảm giác tăng tốc mượt mà hơn ở dải tốc độ thấp và trung cũng như van to hơn, giúp lưu lượng gió đưa vào buồng đốt nhiều hơn.

Động cơ này cho công suất cực đại đạt khoảng 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với công suất này, NVX 155 quá dư sức để thể hiện sức mạnh ở bất kỳ dải tốc độ nào, dù trong phố hay đường trường.

Không dừng lại đó, sự mới mẻ và phấn khích dành cho người lái ở mỗi cú vặn ga và khối động cơ phản hồi tức thì đầy ngoan ngoãn. Cảm giác vận hành được cải thiện rõ rệt so với thế hệ tiền nhiệm là nhờ bộ truyền động YECVT, cho độ vọt tốt hơn khi đề-pa và khả năng kiểm soát tốc độ mượt mà.

Ở thế hệ 2025, Yamaha NVX 155 (phiên bản thể thao SP và phiên bản GP) đã tạo nên bước đột phá trong phân khúc xe tay ga thể thao đô thị khi lần đầu tiên ứng dụng công nghệ YECVT (Yamaha Electric Continuously Variable Transmission) là hệ thống truyền động vô cấp điều khiển điện tử hoàn toàn mới, sử dụng mô-tơ điện tử để điều chỉnh tỉ số truyền số, từ đó cho phép xe mô phỏng cảm giác chuyển số như trên xe số.

Không còn con lăn truyền thống, do đó khả năng hao mòn động cơ và tuổi thọ động cơ sẽ được kéo dài hơn là điều hiển nhiên. Đồng thời, NVX 155 có hai chế độ vận hành thông qua nút bấm, gồm T (Town): êm ái, tiết kiệm xăng, phù hợp chạy trong đô thị; Chế độ S (Sport): giữ vòng tua cao, phản hồi ga nhanh, tạo cảm giác thể thao rõ rệt.

Trên đoạn đường quốc lộ 51 xuống Vũng Tàu, xe tôi hai người thanh niên cùng một số vật dụng khác, chiếc xe thật sự quá khoẻ để đủ tự tin mỗi khi cần vượt xe dứt khoát. Tối và người bạn đi cùng đều nhận ra đây là chiếc xe khá lanh lẹ, khung sườn cứng vững cũng như hệ thống giảm xóc ổn định, đặc biệt mỗi khi xe di chuyển qua các đoạn đường xấu hoặc mố cầu. Các dao động gần như được dập tắt nhanh, không quá xóc nảy đến khó chịu và đôi lúc nguy hiểm.

Video Trải Nghiệm Nhanh Yamaha NVX 155 2025

Trên đường đi, đoàn chúng tôi đã gặp một cơn mưa bất chợt, nhưng chúng tôi không hề nản chí, mà ngược lại háo hức hơn và xem đó như một gia vị trong mỗi chuyến đi. Có một vài tình huống trên đường đã bất ngờ xuất hiện, tôi ghì chặt tay phanh gấp theo phản xạ tự nhiên. Ngay lập tức, hệ thống phanh ABS đã kích hoạt để không xảy ra hiện tượng trượt bánh gây mất an toàn cho người lái. Quãng đường phanh dừng của xe trở nên dứt khoát và nhanh gọn.

Đối với hai phiên bản cao, ngoài phanh an toàn ABS, NVX 155 còn có hệ thống TCS (hệ thống kiểm soát lực kéo) tích hợp ở phanh đĩa bánh sau, giúp cho chủ nhân thêm an toàn và tự tin trên mỗi cung đường, đặc biệt là đường trơn hoặc đèo núi.

Đến Vũng Tàu cũng tầm giờ trưa, chúng tôi quyết định chinh phục thêm một thử thách mới, đó là leo lên đỉnh ngọn Hải Đăng – nơi mà giới trẻ thường xuyên đến “check-in”. Cung đường này chủ yếu là đồi núi với nhiều khúc cua khá gắt kèm theo độ dốc khá cao.

NVX 155 được trang bị tính Shift được đặt bên tay cầm bên trái của người lái. Shift có 3 cấp độ (Thấp – Trung bình – Cao). Tương ứng với mỗi lần bấm, tỷ số truyền của động cơ thay đổi và mô men xoắn đẩy lên cao tương ứng. Lúc này, chiếc xe như được dồn số và trở nên hung tợn hơn, chinh phục những con dốc cao một cách ngọt ngào đầy kiêu hãnh.

Khi xuống dốc, tính năng Shift này cũng rất hữu dụng cho các tay lái, khi hỗ trợ giảm tốc bằng phanh động cơ, giúp cho chiếc xe bám đường tốt hơn và rất an toàn.

Có một điều đáng khen nữa đó chính là mặt đồng hồ hiển thông tin của xe. Đây là màn hình điện tử TFT 4.2 inch hiển thị rất nhiều thông số một cách chi tiết với đồ họa trực quan, dễ quan sát khi lái xe. Màn hình này có nhiều tùy chọn hiển thị theo sở thích cá nhân cũng như tự động điều chỉnh độ sáng/tối tùy theo điều kiện thời tiết.

Hơn nữa, thông qua ứng dụng Y-Connect, cho phép hiển thị thông báo, nhạc, chỉ đường Google Maps trực tiếp trên màn hình. Cũng như nhắc lịch bảo dưỡng, và định vị nơi đỗ xe gần nhất…

Bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu cũng được tối ưu với mức tiêu thụ trung bình chỉ khoảng loanh quanh 2,2L/100km, một con số khá ấn tượng với một mẫu tay ga thể thao 155cc.

Tựu chung lại, Yamaha NVX 155 phiên bản 2025 sở hữu quá nhiều cải tiến đáng giá, từ ngoại hình trẻ trung, hiện đại và đậm chất thể thao. Hệ thống treo của NVX 2025 cũng được tinh chỉnh cho khả năng vận hành êm ái hơn, đặc biệt là khi di chuyển trên đường xấu. Phuộc sau loại đôi dạng thể thao vẫn mang lại độ ổn định tốt khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.

Đặc biệt, động cơ tinh chỉnh mới kèm loạt trang bị công nghệ tiên phong trong phân khúc xe tay ga thể thao phổ thông, có thể kể đến như Hộp số YECTV, Shift, TCS, ABS, 2 chế độ lái…. Một chiếc xe tay ga phong cách, đi tour cũng đỉnh và đi phố hay. Tuy nhiên, nhược điểm là Yamaha NVX 155 có lẽ vẫn chỉ dành cho phái mạnh, đây là điều mà mẫu xe này có phần kém thu hút hơn đối thủ cùng phân khúc.

Nhận định: Mẫu tay ga thể thao đáng giá trong tầm giá

Với giá bán dao động từ 56,5 – 59 triệu đồng tùy phiên bản, Yamaha NVX 155 2025 tiếp tục là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe tay ga phân khối lớn như Honda Air Blade 160 hay Vario 160.

Phong cách thiết kế thể thao đậm nét cùng khả năng vận hành bốc, nhiều công nghệ hiện đại là những điểm giúp Yamaha NVX 155 nổi bật hơn hẳn.

Quốc Hiếu – Giang Nguyễn

Tin TỨC- xu hướng

Trải nghiệm Xpander Cross 2023

Xpander Cross 2023 với nhiều nâng cấp từ ngoại thất/ nội thất tăng trang bị và đặc biệt khả năng vận hành nâng tầm cao mới và an toàn hơn nhờ công nghệ hỗ trợ

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist