Land Cruiser Prado có độ phủ cực lớn, nên mỗi khu vực có một động cơ riêng phù hợp với nhu cầu người dùng tại đó là điều dễ hiểu.
Ở thị trường Bắc Mỹ, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới chỉ có duy nhất một tuỳ chọn động cơ I4 2.4L Hybrid mạnh 326 mã lực và 640 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, vào ngày 13/08 vừa qua, trên trang chủ của Toyota Bắc Mỹ đã xuất hiện thông tin về mức tiêu hao nhiêu liệu của phiên bản này, ở mức 8.7 lít cho 100 km.
Như vậy, với những thông số như vậy thì chiếc SUV này còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các thành viên trong gia đình như Ford Bronco (13.8 lít/100km) và cả mẫu xe đối thủ Land Rover Defender (13.1 lít/100km).
Do tạm thời khu vực Bắc Mỹ chỉ có tùy chọn động cơ trên, đây cũng là thông số duy nhất được công bố. Tại các thị trường quốc tế, dòng SUV này sẽ có thêm nhiều tùy chọn khác, chưa có số liệu cụ thể về tiêu thụ nhiên liệu.
Cụ thể, tại châu Âu và Úc, Toyota Land Cruiser Prado 2024 có thêm bản dầu 2.8L mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Còn ở thị trường Tây Âu và Đông Âu, chiếc SUV này có động cơ tăng áp 2.4L xăng mạnh 278 mã lực và 428 Nm mô-men xoắn. Tại Đông Âu và Nhật Bản sẽ có loại động cơ xăng hút gió tự nhiên 2.7L với công suất 161 mã lực và 245 Nm.
Ngoài ra, sự đa năng của khung gầm TNGA-F cho phép Toyota dễ dàng bổ sung thêm các tùy chọn mới cho Land Cruiser Prado 2024 trong tương lai. Theo kỹ sư trưởng dự án Toyota Land Cruiser Prado 2024 là Keita Moritsu, họ có nhiều lựa chọn có thể bổ sung với mỗi loại đều có ưu, nhược riêng.
Lấy ví dụ, một bản thuần điện sẽ giúp giảm bớt mức xả thải trung bình của dòng xe này. Tuy nhiên tầm vận hành phiên bản trên không đủ tốt ở các khu vực quá nóng hoặc lạnh. Một bản chạy pin nhiên liệu hydro thì có tầm vận hành tốt nhưng yêu cầu trang bị cao và hệ thống trạm nhiên liệu đi kèm. Cả hai tùy chọn này vẫn đang được Toyota cân nhắc hoàn thiện.
Theo Autonet