Toyota chỉ mất 2 tháng đã dựng xong kế hoạch “đá bay” hai hãng đối thủ đáng gớm là Tesla, BYD

Toyota đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe điện chạy pin vào năm 2026. Hãng cũng đã lên hàng loạt kế hoạch chi tiết để cắt giảm 1 nửa chi phí sản xuất cũng như tạo ra loại pin cho tầm hoạt động 1.000 km mỗi lần sạc.

Trong một cuộc họp giao ban kéo dài 1 ngày vào tuần trước tại cơ sở nghiên cứu của Toyota, Giám đốc Công nghệ Hiroki Nakajima cho biết việc người dùng chuyển dịch mạnh mẽ sang ô tô thuần điện. Đây cũng là cơ hội tốt và các lãnh đạo của Toyota đang rất tự tin vào khả năng sản xuất và bán hàng triệu xe điện trong tương lai không xa.

Ông Hiroki Nakajima – Giám đốc Công nghệ của Toyota.

Toyota được coi là người tiên phong trong lĩnh vực xe điện với chiếc Prius hybrid thì giờ đây, hãng này đang bị Tesla hay BYD bỏ xa trong việc bán những chiếc xe điện chạy pin. Toyota vẫn trung thành với các tiếp cận đa hướng khi ưu tiên cả xe hybrid cũng như xe sử dụng nhiên liệu hydro. Tuy nhiên, CEO mới là Koji Sato được cho đã mang đến những thay đổi mang tính hệ thống.

Hướng tiếp cận mới, tập trung cho xe điện chạy pin, đã được trình bày đầy đủ tại trung tâm nghiên cứu của Toyota cạnh núi Phú Sĩ, cách Toyota vài giờ đi xe. Các kỹ sư và Giám đốc của Toyota đã trình bày các kế hoạch nghiên cứu và sản phẩm của họ.

Mẫu SUV thử nghiệm mang logo Lexus từ Toyota.

Hãng cũng tổ chức các cuộc lái thử các nguyên mẫu xe mới, bao gồm một chiếc EV có hộp số tay, bộ ly hợp hay một chiếc SUV Lexus… Nhà sản xuất cũng đã trình bày chi tiết lộ trình sản xuất pin của mình, gồm khả năng thương mại hóa pin thể rắn trong vài năm tới hay giới thiệu phần mềm tiên tiến hơn, pin nhiên liệu giá cả phải chăng hơn.

Ngay sau khi nhận chức Giám đốc điều hành vào tháng 4, Sato đã vạch ra kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe điện mới vào năm 2026 và bán 1,5 triệu xe điện chạy pin mỗi năm – như một bước đệm để đạt kế hoạch bán 3,5 triệu xe vào năm 2030.

Đây là mục tiêu đầy tham vọng nếu biết Toyota chỉ bán được khoảng 38.000 xe điện chạy pin trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Để dễ hình dung về các mục tiêu của Toyota, nhà sản xuất này phải mất 2 thập kỷ kể giới thiệu chiếc Prius vào năm 1997 cho đến khi bán được 1,5 triệu xe.

Pin thể rắn của Toyota.

Toyota có kế hoạch tung ít nhất 2 loại pin mới trong vài năm tới. Một mẫu ra mắt vào năm 2026 với phạm vi hoạt động 1.000 km với những cải tiến về trọng lượng và thiết kế phân luồng không khí, đồng thời cắt giảm 20% chi phí so với loại pin đang sử dụng trên chiếc bZ4X.

Loại còn lại, pin lithium sắt phosphate dự kiến ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027, giảm 40% chi phí so với pin trên mẫu bZ4X trong khi phạm vi hoạt động tăng 20%. Xa hơn nữa vào năm 2027 hoặc 228, Toyota bắt đầu sản xuất loại pin có cực âm niken cao nhằm mang đến những cải tiến hơn nữa về chi phí cũng như phạm vi hoạt động.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist