Toyota Alphard 2023 có ngoại hình mới với lưới tản nhiệt “khổng lồ”

Toyota Alphard 2023 với nền tảng đã chuyển sang thế hệ mới tại Nhật Bản, thiết kế sang trọng và nội thất xịn hơn, định vị trong phân khúc MPV cao cấp.

Toyota Alphard thế hệ mới được xây dựng dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA, chiếc MPV này dài hơn trước với mức 4.995 mm nhưng giữ nguyên chiều rộng (1.850 mm) và chiều dài cơ sở (3.000 mm).

Toyota cho biết chiều rộng xe giữ nguyên để phù hợp với các hạn chế về kích thước của hệ thống đỗ xe tự động tiêu chuẩn tại Nhật Bản (chiều dài dưới 5.000 mm và giới hạn chiều rộng 1.850 mm). Mặc dù vậy, nhóm phát triển đã thành công trong việc tăng khoảng cách giữa các hàng ghế.

Toyota Alphard có diện mạo hầm hố hơn với các thanh ngang dày trên lưới tản nhiệt và các hốc hút gió lớn ở hai bên. Mặt hông của cả hai chiếc MPV đều giống hệt nhau, với đường viền nổi bật tạo thành chữ “Z” giữa các cửa trước khi tiến ra phía sau.

Bên trong, nội thất cũng hiện đại hơn với bảng điều khiển ít nút hơn trước, màn hình cảm ứng nằm ngay phía trên cửa gió điều khòa trung tâm. Những thay đổi khác bao gồm cần số mới cùng với các nút điều khiển phanh xe điện tử (với chức năng giữ phanh tự động), các chế độ lái và kiểm soát lực kéo, cụm đồng hồ kỹ thuật số và thiết kế vô lăng cũng được làm mới.

Ở hàng ghế thứ 2, bảng điều khiển trên cao tích hợp các bóng đèn viền trang trí nội thất, các loại nút bấm và cửa gió điều hòa được bố trí giữa trần xe thay vì nằm ở hai bên trần như trước đây. Alphard có hai biến thể, gồm Z và Executive Lounge. Tất cả các biến thể đều có 6 chỗ ngồi với cách bố trí 2-2-2, trong đó hàng ghế thứ hai có hai ghế cơ trưởng chỉnh điện.

Các hệ truyền động cung cấp cho Alphard bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2AR-FE 2.5 lít có công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 4.100 vòng/phút, kết hợp với hộp số Super CVT-i và lựa chọn dẫn động cầu trước và tất cả các bánh.

Tùy chọn thứ hai cho Alphard là hệ thống hybrid song song với động cơ Dynamic Force, máy xăng mã A25A-FXS, dung tích 2.5 lít, 4 xi-lanh cho công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 236 Nm từ 4.300 – 4.500 vòng/phút .

Động cơ được tăng cường bởi một mô-tơ điện mạnh 180 mã lực và 270 Nm cho tổng công suất hệ thống 247 mã lực. Hộp số vô cấp điện tử (E-CVT) được sử dụng cho hệ thống hybrid, có thể dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh. Động cơ điện được liên kết với hệ thống Pin dung lượng 5Ah.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Nâng cao kỹ năng lái xe cùng BMW và MINI

Được cầm lái những chiếc BMW X-Series để “nghịch” hết cỡ qua những bài tập cực phê từ tốc độ, zic-zac, leo dốc cao và đặc biệt là chạy kiểu Gymkhana cùng MINI. Tiếp nối

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist