Skoda lên kế hoạch mục tiêu doanh số 30.000 xe/năm tại Việt Nam

Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda 4S ủy quyền trên toàn quốc. Đồng thời, hãng cũng hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 30.000 xe/năm.

Trong sự kiện ra mắt Skoda, hãng xe đến từ CH Séc đã công bố chiến lược dài hạn bao gồm sản xuất hàng loạt dòng CUV, sedan tại Việt Nam và tiến đến xuất khẩu ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sau Mercedes-Benz, BMW và Peugeot, hãng xe đến từ cộng hòa Séc Skoda sẽ là thương hiệu châu Âu tiếp theo đặt nhà máy của mình tại Việt Nam.

Tháng 10/2022, biên bản Hợp tác Chiến lược đã được ký kết giữa TC Motor và Skoda Auto. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, sự kiện ra mắt thương hiệu Skoda là dấu mốc quan trọng mở đầu cho chặng đường phát triển của hãng tại Việt Nam.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, bên cạnh các dòng xe nhập khẩu trực tiếp (CBU) từ châu Âu, TC Motor sẽ triển khai song song các mẫu xe sản xuất, lắp ráp (CKD) tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long.

Đây cũng là nhà máy Skoda đầu tiên tại Đông Nam Á với diện tích xây dựng 36.5 ha, công suất thiết kế 120.000 xe/năm. Toàn bộ dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Skoda toàn cầu, đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu với mức độ tự động hóa cao.

Các dòng xe lắp ráp tại đây sẽ hướng tới các phân khúc B-SUV và B-Sedan phù hợp với thị hiếu và xu hướng của người Việt.

Bên cạnh hai dòng SUV nhập khẩu Kodiaq và Karoq, hãng cũng lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm CBU ra các dòng sedan thuộc phân khúc C và D – vốn là các mẫu xe được ưa chuộng tại những thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Trong tương lai, Skoda Việt Nam cũng sẽ đưa các dòng xe điện hiện đại về Việt Nam thông qua cả hai con đường CBU và CKD, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, thân thiện với môi trường.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Háo hức chờ đón Hyundai Experience Day 2024

Trong 2 ngày 7-8/12/2024, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) sẽ tổ chức chương trình trải nghiệm thương hiệu đặc biệt mang tên Hyundai Experience Day 2024 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist