Sếp cũ của Audi đi tù do liên quan tới vụ bê bối động cơ diesel năm 2015

Ông chủ cũ của Audi, Rupert Stadler, đã bị tòa án Munich (Đức) tuyên án treo 1 năm 9 tháng tù vào ngày 27/6 về tội gian lận trong vụ bê bối động cơ diesel vào năm 2015. 

Theo đó, ông Rupert Stadler đã bị phạt 1,1 triệu Euro (1,2 triệu USD), số tiền này sẽ được chuyển đến kho bạc nhà nước Đức và các tổ chức phi chính phủ. Tập đoàn Volkswagen cũng đang phải đối mặt với một số vụ án khác, bao gồm vụ án hình sự chống lại các cựu quản lý khác của Volkswagen diễn ra ở Braunschweig, và vụ án chống lại ông chủ cũ của Volkswagen, Martin Winterkorn, đang bị đình chỉ do vấn đề sức khỏe.

Vụ việc này là một trong những vụ việc nổi bật nhất sau khi tập đoàn mẹ Volkswagen và Audi thừa nhận đã sử dụng phần mềm bất hợp pháp để gian lận trong các bài kiểm tra khí thải vào năm 2015. Ông Stadler bị cáo buộc đã không ngăn chặn việc bán những chiếc xe bị thao túng ở Đức sau khi vụ bê bối bị phanh phui. Trước đó ông đã bác bỏ các cáo buộc.

Ông chủ cũ của Audi, Rupert Stadler.

Năm 2015, hơn 1 nửa triệu động cơ diesel của Volkswagen đã bị thu hồi vì vi phạm tiêu chuẩn an toàn khí thải. Điều này khiến Volkswagen phải mất khoảng 33 tỉ USD để đền bù. Mọi thứ bắt đầu từ việc Volkswagen gian lận khí thải khi sử dụng phần mềm để tăng sức mạnh cho động cơ.

Theo EPA và Ủy ban Tài nguyên không khí California (Mỹ), tiêu chuẩn khí thải được các nhà nghiên cứu đưa ra vào năm 2014. Những thiết bị Volkswagen cài vào đã bị cơ quan phát hiện ra trên hệ thống lái, van tiết lưu và các đầu vào khác được sử dụng trong thử nghiệm để chuyển đổi giữa hai chế độ vận hành riêng biệt (thử nghiệm và thực tế).

Trong chế độ thử nghiệm, những chiếc xe sẽ hoàn toàn tuân thủ tất cả các mức phát thải theo tiêu chuẩn đề ra. Nhưng khi lái xe thực tế, máy tính chuyển sang chế độ hoạt động riêng biệt khi phần mềm gian lận bắt đầu tác động. Nó sẽ thay đổi đáng kể áp suất nhiên liệu, thời gian phun, tuần hoàn khí thải.

Mặc dù chế độ riêng biệt này có khả năng mang lại sức mạnh cao hơn, nhưng nó lại gây ô nhiễm hơn bằng việc thải nitơ-oxit (NOx) nặng (chất gây ung thư phổi) cao hơn tới 40 lần so với giới hạn khí thải của liên bang quy định. Volkswagen thừa nhận, mỗi động cơ TDI khi sử dụng chế độ này sẽ không phát thải NOx liên tục. Các xe có thể phát ra một vài lần tùy thuộc vào điều kiện lái và tải nặng hay nhẹ.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist