Trong tháng 8/2024, phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam chứng kiến sự biến động lớn về doanh số. Mazda CX-5 bán gấp đôi Ford Territory.
Mẫu SUV cỡ C thương hiệu Nhật Bản Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 1.070 xe bán ra, tăng nhẹ 2,4% so với tháng trước. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc và lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam.
Đứng thứ 2 là Ford Territory, với 576 xe bán ra trong tháng 8, giảm mạnh lên đến 21,8% so với tháng 7. Hyundai Tucson xếp vị trí thứ 3, với 425 xe, giảm 19%.
Honda CR-V và Kia Sportage đều bán được 291 xe trong tháng 8. Nhưng mẫu xe CR-V có doanh số giảm một lên đến 50% so với tháng trước.
Trong khi đó, Mitsubishi Outlander tăng mạnh nhất trong nhóm C-SUV tháng 8, đạt 153% so với tháng 7, ghi nhận tháng 8 bán được 217 xe.
Xét về doanh số luỹ kế trong năm 2024, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc C-SUV với 7,384 xe đã bán sau 8 tháng. Con số này gấp đôi mẫu xe xếp vị trí thứ 2 là Ford Territory, với 4,262 xe.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Honda CR-V (3,203 xe), Hyundai Tucson (3,034 xe), Kia Sportage (1,518 xe) và Mitsubishi Outlander (839 xe).
Như vậy, Mazda CX-5 vẫn chiếm ưu thế trong phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam trong năm 2024.
Quốc Hiếu