Mẫu siêu xe thể thao McLaren 750S sở hữu động cơ V8 dung tích 4.0L, công suất 750 mã lực, dẫn động cầu sau. Xe có 2 phiên bản là Coupe và Spider với giá bán lần lượt 20 tỷ và 21,7 tỷ đồng.
750S được thiết kế kế thừa từ mẫu xe tiền nhiệm là 720S trứ danh của hãng. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu suất hãng đã tuỳ biến khoảng 30% các bộ phận sử dụng vật liệu mới giúp 750S nhẹ hơn 720S lên đến 30 kg. Nhiều chi tiết làm từ sợi carbon và vật liệu tối ưu trọng lượng, phiên bản Coupe của mẫu xe chỉ nặng 1.277 kg, trong khi phiên bản Spyder cũng có trọng lượng chỉ 1.326 kg. Đồng nghĩa 01 mã lực chỉ phải gánh hơn 1 kg trọng lượng thân xe.
Vẻ ngoài của 750S được tinh chỉnh so với 720S, gồm phần mũi xe thấp hơn, bộ chia gió trước được mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn nằm bao quanh cụm đèn pha, khe hút gió và lỗ thông gió đằng sau được thiết kế mới.
Viền đèn pha sẽ có hai tuỳ chọn, cùng màu với thân xe hoặc ốp sợi carbon. Cản sau và lỗ thông hơi cản trước mới cũng được làm từ vật liệu trọng lượng nhẹ đặc trưng của McLaren.
Chiếc xe cũng mang đến những sửa đổi trong thiết kế khí động học phía sau được kéo dài hơn, nhằm dẫn luồng không khí tới chi tiết cánh gió sau chủ động làm từ chất liệu sợi carbon đã được nâng lên và kéo dài hơn cũng như hoạt động tuỳ biến theo chế độ vận hành.
Ngoài ra, ống xả đơn ở giữa khiến cho cánh gió sau được đặt cao hơn 60 mm, vị trí thay đổi này mang lại khả năng làm mát hệ thống truyền động bổ sung bằng cách hút khí nóng ra khỏi khoang động cơ. Cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon.
Khoang cabin của McLaren 750S hoàn toàn tập trung vào người lái với nội thất bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp giữa Nappa và Alcantara có sẵn theo các chủ đề nội thất TechLux và Performance. Ghế xe đua bọc sợi carbon được trang bị trên bản tiêu chuẩn trên xe.
Mui xe có thể được mở trong chưa đầy 11 giây ở tốc độ giới hạn lên đến 50 km/h thông qua 2 công tắc nằm giữa khu vực người lái và hành khách – để điều khiển độc lập phần mui RHT và phần kính cửa sổ sau.
Khu vực tiếp giáp với màn hình cảm ứng trung tâm là nơi đặt các nút điều khiển Launch và Aero. Trên vô-lăng của 750S không hề tích hợp nút bấm hoặc công tắc nào, cho phép người lái tập trung vào cảm nhận và phản hồi từ khung gầm và mặt đường. Hệ thống âm thanh xịn xò Bowers & Wilkins và Apple Carplay không dây là nâng cấp mới.
Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít, cho công suất cực đại đạt 750 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Khả năng tăng tốc khi vào số được cải thiện bằng cách tối ưu hoá hộp số truyền động và phương thức kiểm soát chế độ kickdown được cải tiến. Xe có các chế độ lái Comfort, Sport và Track Active Dynamic. Mẫu McLaren 750S có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và 0 – 200 km/h trong 7,2 giây (với bản Spider là 7,3 giây).
Không dừng lại đó, 750S còn được trang bị hệ thống treo thuỷ lực liên kết khung gầm chủ động PCC III mới mang đến mức hiệu suất hệ thống treo cao hơn. Hệ thống nâng gầm trước của 750S diễn ra chỉ trong 4 giây – nhanh hơn so với 10 giây của 720S.
Một công nghệ mới được ra mắt trên 750S là McLaren Control Launcher (MCL), kích hoạt bằng nút bấm của biểu tượng McLaren Speedmark, cho phép người lái cá nhân hoá trải nghiệm lái bằng việc lưu trữ những gợi ý tuỳ chọn lái riêng biệt – đó là các thiết lập yêu thích của người lái về khí động học, thao tác xử lý, hệ thống truyền động và hộp số – và các tuỳ chọn này được kích hoạt lại ngay lập tức chỉ với một nút bấm MCL.
Ngoài việc lựa chọn các lớp sơn hoàn thiện ngoại thất tiêu chuẩn, khách hàng có thể lựa chọn thêm các tuỳ chọn theo sở thích cá nhân hoá cho mẫu xe McLaren 750S. Hiện tại, 750S có 2 phiên bản là Coupe và Spider với giá bán lần lượt 19,999,100,000 đồng và 21,699,700,000 đồng.
Quốc Hiếu - Autonet