Hyundai Ioniq 5 N 2025 – Xe điện thuần điện hiệu suất cao chính thức ra mắt

Hyundai Ioniq 5 N 2025 là mẫu xe thuần điện đầu tiên thuộc bộ phận hiệu suất cao N của hãng xe Hàn Quốc, sử dụng hai động cơ điện, cho tổng công suất lên đến 641 mã lực đi cùng bộ pin 84 kWh.

Vài tháng sau khi ra mắt toàn cầu, Hyundai đã chính thức công bố thông số kỹ thuật của mẫu Ioniq 5 N dành cho thị trường Bắc Mỹ ngay trước thềm khai mạc Triển lãm Ô tô Los Angeles 2023.

Hiện giá bán của chiếc xe điện hiệu suất cao này vẫn chưa được tiết lộ nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 3/2024. Về cơ bản, Hyundai Ioniq 5 N 2025 dành cho thị trường Mỹ và Canada khá giống với phiên bản đã được giới thiệu cho thị trường quốc tế vài tháng trước.

Tương tự như Ioniq 5 thông thường, Hyundai Ioniq 5 N 2025 được phát triển dựa trên nên tảng Electric-Global Module Platform của thương hiệu. Xe được trang bị bộ pin 84 kWh lớn hơn và có các mô tơ điện được nâng cấp ở cả phía trước và phía sau.

Cụ thể hơn, mô tơ điện đặt phía trước có công suất 223 mã lực, trong khi mô tơ điện đặt phía sau mạnh 378 mã lực. Nếu gộp cả hai mô tơ này lại sẽ có công suất tối đa 601 mã lực và có thể tăng vọt lên tới 641 mã lực ở chế độ Boost.

Hyundai Ioniq 5 N 2025 có thể bức tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/h. Khi kích hoạt chế độ N Launch Control, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,25 giây.

Với công nghệ sạc nhanh, Hyundai Ioniq 5 N 2025 có thể sạc pin từ 1%  đến 80% trong vòng 18 phút. Người lái có thể tối ưu hóa hiệu suất của bộ pin với hệ thống N Battery Pre-conditioning của Hyundai.

Hyundai đã trang bị cho Ioniq 5 N phiên bản mới hệ thống phanh mạnh mẽ nhất của hãng, bao gồm đĩa trước 400 mm với bộ kẹp bốn pít-tông và đĩa sau 360 mm. Hyundai đã chế tạo hệ thống phanh từ vật liệu nhẹ mới với kết cấu hybrid, tạo ra hệ thống phanh mạnh nhất từ trước đến nay của công ty.

Một loạt thay đổi về thiết kế cũng được thực hiện trên Hyundai Ioniq 5 N 2025. Đơn cử như xe thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. Xe được trang bị bộ chia gió mới, cánh đảo gió chủ động, cánh lướt gió độc đáo, bộ khuếch tán nổi bật, đèn phanh hình tam giác, cần gạt nước cửa sổ phía sau. Bộ mâm nhôm rèn 21 inch là trang bị tiêu chuẩn và được bọc trong lốp Pirelli P Zero 275/35.

Bên trong khoang lái, Hyundai Ioniq 5 N 2025 có vô-lăng N được thiết kế mới, lần đầu tiên có logo của bộ phận hiệu suất cao, có bốn nút – Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom. Lẫy chuyển số và chức năng N Pedal nằm phía sau tay lái.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist