Ford Ranger – Biểu tượng trong làng bán tải Việt

Ford Ranger là chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình. Ranger đã trở thành một phần thiết yếu trong danh mục xe bán tải toàn cầu của Ford, và Việt Nam là thị trường “độc tôn” của bán tải Ranger trong lòng khách Việt.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2001, Ranger nhanh chóng thiết lập ngôi vương trong phân khúc bán tải với mức thị phần dao động từ 60-80%. Tính đến tháng 6/2021, sau đúng 20 năm có mặt tại thị trường nội địa, hơn 100.000 xe Ford Ranger đã được giao tới tay khách hàng toàn quốc.

Bán tải Ranger được tin dùng tại hơn 180 thị trường trên toàn thế giới bởi tính đa năng và linh hoạt vượt trội, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty cho thuê xe, chủ doanh nghiệp, gia đình và mỗi cá nhân. Song, giá trị cốt lõi tạo nên một Ranger trứ danh nằm ở khả năng vận hành đỉnh cao và bền bỉ.

“Mạnh Mẽ Đậm Chất Ford” là ADN của Ranger

Ford Ranger sở hữu tất cả những đặc trưng đậm chất bán tải Mỹ từ thiết kế thân vỏ bằng thép tới hệ thống khung gầm vững chắc làm từ thép cường lực và gầm xe cao. Tự hào với mức tải trọng lên tới 808 kg, sức kéo tới 3.5 tấn đủ kéo ít nhất 8 con ngựa cùng khả năng lội nước sâu tới 800mm, Ford Ranger dễ dàng đảm nhận những công việc nặng nề nhất.

Bên cạnh đó, động cơ vượt trội được của Ford Ranger đã được chứng minh qua hàng loạt các chương trình thử nghiệm phức tạp trong môi trường nóng/ lạnh khắc nghiệt tới các bài kiểm tra ở nơi có không khí loãng để đảm bảo độ bền, phục vụ tối đa cho công việc ở nhiều dạng địa hình từ đô thị tới rừng núi, bùn lầy hay các công trường sỏi đá.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đem đến nhiều tùy chọn động cơ diesel và hộp số khác nhau, sẵn sàng mang lại sự trợ giúp đắc lực cho mọi loại hình công việc.

Ranger Wildtrak sở hữu động cơ 2.0L bi-turbo gồm một bộ tăng áp nhỏ, nạp khí cho động cơ hoạt động ở ngưỡng tua máy thấp và bộ tăng áp lớn hoạt động ở ngưỡng tua máy cao hơn.

Nhờ vậy, xe dễ dàng đạt sức kéo cực đại ngay ở ngưỡng tua máy thấp, độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc của xe được tối ưu hơn. Kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp, Ranger Wildtrak đạt công suất cực đại 210 mã lực ở vòng tua 3.750rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000rpm đồng thời đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ở phiên bản Ranger Stormtrak cũng được trang bị động cơ 2.0L bi-turbo nhưng sử dụng hộp số tự động 10 cấp điện tử hiện đại với nhiều tác vụ được tự động hóa.Các phiên bản Ranger còn lại sở hữu động cơ 2.0L turbo đơn cùng hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170PS ở vòng tua 3500rpm và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500rpm mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu đáng kể tiếng ồn động cơ.

Khả năng chinh phục đa địa hình đỉnh cao

Với 6 lựa chọn chế độ lái gồm Thông thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất, Cát sỏi có tích hợp tự động với chức năng khóa vi sai cầu sau điện tùy chế độ phù hợp, người lái dễ dàng di chuyển trên từng bề mặt địa hình, điều kiện đường xá hay nhu cầu sử dụng khác nhau.

Riêng Ranger Raptor có 7 lựa chọn chế độ lái gồm Thông thường, Thể thao, Trơn trượt, Leo đá, Cát, Bùn lầy/ Rãnh sâu và Baja được hiệu chỉnh dành riêng cho những hành trình off-road đầy phấn khích.

Bản lĩnh của Ranger không chỉ thể hiện ở sức mạnh ưu việt mà còn đến từ khả năng dẫn động vượt trội với 3 chế độ dẫn động gồm 2H, 4H và 4L giúp Ranger vượt qua nhiều địa hình thử thách.

Ngoài ra, Ranger còn dễ dàng chuyển chế độ 1 cầu sang 2 cầu ngay cả khi xe đang di chuyển chỉ bằng một nút xoay. Kết hợp cùng góc thoát trước/ sau ấn tượng cùng khóa vi sai cầu sau điện giữ đủ lực kéo cần thiết trên mọi địa hình dốc đứng, cát lầy hay mặt đường trơn trượt, việc lái xe trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, Ford Ranger nổi bật hơn các đối thủ còn lại trong phân khúc bởi loạt công nghệ hỗ trợ lái chủ động, thông minh như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang và camera 360, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đường địa hình, cảm biến trước và sau hỗ trợ đỗ xe cùng trang bị 7 túi khí.

Ford Ranger Raptor – Chuẩn mực cân bằng giữa cuộc sống và đam mê

Ranger Raptor được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road với sứ mệnh mang đến sự phấn khích tột đỉnh cho mọi hành trình, vượt qua giới hạn trên cả đường trường và đường địa hình.

Nhờ hệ thống khung gầm bằng thép siêu cường, càng A được nâng cấp, giảm xóc trước được gia cố, thân xe cải tiến thêm cứng vững, cho đến động cơ cách tân và hệ thống treo sử dụng giảm xóc hiệu FOX.

Ranger Raptor sở hữu động cơ 2.0L bi-turbo kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp sản sinh công suất lên tới 210PS ở vòng tua 3.750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 rpm, Ranger Raptor đem đến trải nghiệm lái thú vị trên từng cung đường đặc biệt với các cung đường off-road tốc độ cao.

Hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến theo vị trí Position Sensitive Damping để cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua, giúp Ranger Raptor tự tin chinh phục mọi địa hình hiểm trở.

Hiếu Nguyễn

Tin TỨC- xu hướng

Porsche đã hoàn thành việc đưa nguyên mẫu Macan thuần điện vào chương trình thử nghiệm vô cùng gắt gao

Porsche Macan thuần điện chuẩn bị ra mắt

Porsche Macan thuần điện đang hoàn thành những chặng đường thử nghiệm gắt gao cuối cùng trước khi ra mắt khách hàng toàn cầu. Sau 10 năm kể từ lần ra mắt đầu tiên, Macan

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist