Thế hệ thứ hai của Ducati Scrambler Icon khẳng định sự đơn giản và tinh tế luôn đại diện cho các giá trị thiết yếu cho tất cả những người đam mê dòng xe Scrambler. Động cơ Desmodue hai xi-lanh làm mát bằng gió, khung sườn Trellis, tay lái rộng, trọng tâm thấp và cảm giác lái thú vị được hỗ trợ bởi hệ thống điện tử tiên tiến đi cùng.
Gần như toàn bộ các chi tiết trên Ducati Scrambler Icon 2023 đã được thay đổi nhưng vẫn giữ nguyên vóc dáng cổ điển vốn có của phiên bản này. Ducati năm nay bổ sung thêm cho Scrambler Icon mới nhiều tùy chọn màu hơn nữa, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…
Ducati Scrambler Icon nổi bật với chóa đèn tròn, dải định vị ban ngày ấn tượng cùng tấm che chữ X quen thuộc. Giờ đây, đèn của mô hình Scrambler mới nói chung đã sử dụng hoàn toàn công nghệ LED, không còn là halogen như thế hệ trước.
Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn và chiều cao giảm còn 795 mm. Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh lại mới hoàn toàn trông ấn tượng hơn. Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh và gắp sau cũng được thiết kế lại.
Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4 kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg. Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Scrambler Icon, chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4.3 inch.
Hệ thống Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng xe giờ còn có thêm công nghệ kiểm soát lực kéo Ducati Traction control có thể điều chỉnh 4 cấp độ và tắt đi khi cần thiết. Xe có 2 chế độ chạy là Road và Wet.
Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió như ở các đời trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803cc trên Scrambler Icon mới cho sức mạnh 73 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 65,2 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Theo Autonet