Động cơ Superquadro Mono mới được trang bị trên Ducati Hypermotard 698 Mono có dung tích 659 phân khối, sản sinh công suất tối đa 77.5 mã lực tại 9.750 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.000 vòng/phút. Được trang bị van dẫn động Desmodromic và van nạp bằng titan.
Ducati Hypermotard 698 Mono có hệ thống phần mềm cho phép người lái ít kinh nghiệm hơn có thể lái xe như một tay đua Supermotard. Chiếc xe còn cung cấp bốn chế độ lái – Sport, Road, Urban and Wet và 3 chế độ động cơ.
Ngoài ra, Hypermotard 698 Mono còn có 4 cấp độ phanh ABS. Đây là chiếc Ducati đầu tiên cung cấp chức năng này, tích hợp chức năng Slide-by-Brake thông qua việc sử dụng phanh sau để vào cua an toàn. Cấp độ 4 cung cấp khả năng can thiệp ABS đầy đủ, trong khi cấp độ 3 và 2 cho phép trượt trợ lực phía sau và cấp độ 1 chỉ cung cấp ABS ở phanh trước.
Bên cạnh đó, trang bị tiêu chuẩn còn có 4 cấp độ kiểm soát bánh xe với các cấp độ 4, 3 và 2 giúp tăng tốc tối đa khi ra khỏi các góc cua đồng thời giảm thiểu lực nâng bánh trước. Cấp độ 1 được sử dụng trên đường đua và cho phép nâng bánh trước một cách có kiểm soát và an toàn.
Ngoài ra, phần mềm Ducati Performance cho Ducati Wheelie Control cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn. Bản mod này chỉ có thể được sử dụng với ống xả Ducati Performance Termignoni duy nhất trên đường đua mang lại cho Wheelie Assist, cho phép bánh xe kéo dài, sử dụng mô-men xoắn động cơ để kiểm soát góc.
Với trọng lượng giới hạn 151 kg chưa tính nhiên liệu trong bình xăng và nhớt nhao, Hypermotard 698 Mono đi kèm bánh xe hợp kim đúc gắn lốp Pirelli Diablo Rosso IV, có kích thước 120/70-ZR 17 ở phía trước và 160/60-ZR 17 ở phía sau.
Hệ thống treo ở phía trước sử dụng phuộc đảo ngược (USD) của Marzocchi đường kính 45 mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn và ở phía sau, giảm xóc đơn Sachs cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn. Kẹp phanh hướng tâm Brembo M4.32 4 piston ở phía trước trên đĩa phanh 330 mm và bánh sau có đĩa phanh 240 mm.
Không chỉ riêng mô hình thông thường, Hypermotard 698 Mono vẫn có thêm biến thể RVE có đồ họa thể thao hơn đi cùng bộ sang số nhanh. Trong khi bản tiêu chuẩn có màu Ducati Red và bộ sang số nhanh là một tùy chọn.
Theo Autonet