Ducati Diavel V4 đã chính thức bàn giao đến khách hàng tại Việt Nam. Mặc dù chưa chính thức ra mắt thị trường Việt nhưng đến nay hãng xe đã nhận tổng cộng 7 đơn đặt xe, chiếc xe trong bài này là Diavel V4 đầu tiên tại Việt Nam.
Ngay khi được chính thức giới thiệu tại Triển lãm EICMA 2022, Diavel V4 được đánh giá là kiệt tác của Ducati, đồng thời siêu phẩm này liền đoạt giải nhất “Xe mô tô có thiết kế đẹp nhất” tại triển lãm.
Ducati Diavel V4 gây ấn tượng bởi thiết kế ngoại hình hầm hố, cơ bắp đặc trưng của dòng Diavel. Nổi bật ở phần đầu xe là 4 khe thoát khí được tạo hình đặc sắc. Ducati Diavel V4 phân phối với 2 tùy chọn màu sắc, gồm: Ducati Red và Thrilling Black.
Thay cho kiểu đèn pha dạng răng nanh đời trước, Diavel V4 có cụm đèn được kéo dài hơn. Dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy sát viền của chóa đèn. Đèn xi-nhan bố trí tại ghi-đông, đèn hậu thiết kế bắt mắt hơn thế hệ cũ. Ducati Diavel V4 trang bị màn hình TFT 5 inch với kết nối đa phương tiện và Bluetooth.
Bên cạnh đó, Ducati Diavel V4 có cùm phanh Brembo Stylema phía trước cùng với cặp đĩa phanh kích thước 330 mm. Phanh đĩa sau Brembo với 2 piston. Bộ mâm nhôm rèn phía trước có kích thước 3.5 x 17 inch và phía sau 8.0 x 17 inch kết hợp với bộ lốp Pirelli Diablo Rosso III có thông số 240/45-17. Trọng lượng khô của Diavel V4 ở mức 223 kg, nhẹ hơn 13 kg so với chiếc Diavel 1290 S thế hệ trước.
Ducati Diavel V4 trang bị động cơ V4 Granturismo dung tích 1.158cc (thừa hưởng từ Desmosedici Stradale V4), công suất 168 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 7.750 vòng/phút. Kết hợp bộ số 6 cấp có tính năng Ducati Quick Shifter. Ducati Diavel V4 có đến 4 chế độ lái: Sport, Touring, Urban và Wet. Các chế độ lái sẽ tuỳ chỉnh sức mạnh động cơ cũng như kiểm soát lực kéo.
Diavel V4 trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống treo quản lý bướm ga Ride-by-wire, tính năng ngắt tạm thời 2 xi-lanh phía sau khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển tốc độ thấp. Diavel V4 sở hữu các hệ thống hỗ trợ người lái trong đó có Ducati Traction Control với 8 mức cảm biến khác nhau. Các cảm biến sẽ dựa số vòng quay bánh xe để điều chỉnh hệ thống phun xăng giảm mô-men xoắn động cơ. Giảm thiểu rủi ro tai nạn ở mức độ tối đa.
Theo Autonet