Đến với đại bản doanh thương hiệu ô tô BYD tại Trung Quốc – Quá ấn tượng!

Tọa lạc tại Thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, trụ sở chính của BYD có diện tích hơn 706.000 m2, 102.800 kỹ sư cùng sự đầu tư về công nghệ tiên tiến để tạo nên những chiếc xe chất lượng toàn cầu. 

Được mệnh danh là “Khu công nghiệp không phát thải carbon”, trụ sở chính BYD hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2007, tại đây bao gồm nhiều khu vực với chức năng khác nhau như phòng thử nghiệm, phòng nghiên cứu và phát triển, khối văn phòng…

Ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Việt Nam

Tập đoàn BYD được thành lập vào năm 1995, đến nay đã gần 30 năm hình thành và phát triển. Khởi nguồn là nhà chuyên sản xuất pin năng lượng cho rất nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới như Nokia hay Motorola ở hàng thập kỷ trước.

Ngay từ những bước chân đầu tiên mà chúng tôi bước vào Tòa nhà trung tâm của Trụ sở chính BYD tại Thâm Quyến, Trung Quốc chính là  khu vực bức tường bằng sáng chế lớn nhất Thế giới. Tại đây trưng bày hơn 1.250 bằng sáng chế được hãng lựa chọn kỹ lưỡng trong hơn 30.000 bằng sáng chế đã được cấp.

Hơn 1.250 bằng sáng chế trên bức tường này là minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc từ BYD

Trung bình mỗi ngày thương hiệu nộp đơn xin cấp 32 bằng chế trên toàn cầu. Được biết, BYD là thương hiệu ô tô có đội ngũ kỹ sư nghiên cứu và phát triển nhiều nhất trên toàn cầu với hơn 102.800 kỹ sư.

Nhìn về quá khứ, vào năm 2005, BYD bắt đầu sản xuất ra những chiếc xe ô tô đầu tiên sử dụng động cơ đốt trong và từ năm 2022, BYD chính thức ngừng sản xuất các mẫu xe dùng động cơ đốt trong truyền thống để tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các dòng xe năng lượng mới, bao gồm plug-in hybrid (PHEV) và thuần điện (EV).

Đây được xem là hướng đi đúng đắn và đón đầu xu hướng của BYD. Sau hơn 20 năm liên tục đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển, ngành công nghiệp ô tô của BYD hiện có 4 thương hiệu gồm: BYD, DENZA, FANGCHENGBAO và YANGWANG.

Nhờ danh mục sản phẩm đa dạng phân khúc cho nhiều tệp khách hàng lựa chọn. Trong năm 2023, BYD đã bán được hơn 3,02 triệu xe năng lượng mới (xe điện). Doanh số ấn tượng này đã giúp BYD trở thành thương hiệu xe năng lượng mới bán chạy nhất toàn cầu. Để thành công tiếp nối thành công, BYD đã đầu tư hơn 5,6 tỷ USD cho riêng việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong năm 2023.

Không dừng lại đó, BYD còn tham gia vào mảng dịch vụ vận tải thương mại xanh, bao gồm taxi điện, xe buýt điện và tàu điện (Sky Shuttle). Tính đến hiện tại, hãng đã xuất xưởng hơn 85.000 xe buýt điện, khoảng 20.000 xe tải và xe chuyên dụng năng lượng mới ra thị trường.

Mẫu tàu điện Sky Shuttle do BYD nghiên cứu, phát triển và vận hành

BYD hiện dẫn đầu trong việc cung cấp các dòng xe năng lượng mới, đặc biệt là xe buýt và xe taxi điện tại thị trường nước ngoài. “Dấu chân xanh” của BYD trong lĩnh vực xe thương mại đang bao phủ hơn 400 thành phố tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tiếp theo, đoàn chúng tôi được trực tiếp vào 3 phòng thử nghiệm phương tiện với sự đầu tư kỹ lưỡng và cực kỳ hiện đại.

Phòng thử nghiệm EMC hơn 9 triệu USD

Đầu tiên, chúng tôi đến phòng thử nghiệm EMC có tổng mức đầu tư hơn 9 triệu USD với mục đích phục vụ công tác nghiên cứu, thử nghiệm và phân tích thiết kế về khả năng tương thích điện từ của toàn bộ xe. Khi điện hóa và trí thông minh nhân tạo trở thành xu hướng, phòng thử nghiệm EMC không chỉ nằm trong quy định của pháp luật mà còn là tiêu chí quan trọng liên quan đến trải nghiệm người dùng và sự an toàn của phương tiện. Phòng thử nghiệm EMC của BYD có thể tạo ra các bài kiểm tra EMC đạt chứng nhận xuất khẩu trên toàn cầu.

Phòng thử nghiệm NVH có vốn đầu tư hơn 21 triệu USD

Sau đó cả đoàn di chuyển tiếp đến phòng thử nghiệm NVH. Với diện tích xây dựng lên đến 6.000 m2 cùng tổng vốn đầu tư hơn 21 triệu USD. Chức năng chính của phòng thử nghiệm NVH là nghiên cứu và kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng phương tiện như độ rung, tiếng ồn và các âm thanh nhỏ gây khó chịu. Phòng thử nghiệm gồm có các khu vực khác nhau như phòng bán phản xạ phương tiện, kiểm soát âm vang, thử nghiệm Modal… Gần như mọi âm thanh dù là nhỏ nhất cũng có thể xuất hiện trong chính căn phòng này.

Phòng thử nghiệm an toàn thụ động của BYD tổng số vốn đầu tư hơn 42.1 triệu USD

Và cuối cùng là phòng thử nghiệm an toàn thụ động của BYD được xây dựng với tổng số vốn đầu tư hơn 42.1 triệu USD. Phòng thử nghiệm được thiết kế với 3 mục đích gồm: Thử nghiệm va chạm, giả lập va chạm và kiểm tra khả năng bảo vệ người đi bộ. Tại đây cung cấp đầy đủ các thử nghiệm nhằm phát triển hệ thống an toàn bị động trên ô tô con, xe thương mại cũng như tàu điện trên cao, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhiều quốc gia và khu vực khác nhau.

Khuôn viên sân thử xe phía trước ngay tại trụ sở BYD

Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, đoàn truyền thông Việt Nam có cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm đa dạng của thương hiệu ngay tại Trụ sở chính BYD như: BYD HAN, BYD SEAL, DENZA D9, YANGWANG U8… Không chỉ nổi bật với công nghệ cốt lõi pin Blade, các mẫu xe của BYD còn có những ưu điểm riêng để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

YANGWANG U8 – Mẫu SUV có khá năng đi trên nước và xoay tròn tại chỗ

YANGWANG U8 là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu, trang bị hàng loạt tính năng nổi bật như xoay tại chỗ 3600 Tank Turn, nổi trên mặt nước… Với khối động cơ mạnh 1.200 mã lực, YANGWANG U8 chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Không gian bên trong xe ấn tượng với những trang bị như da Nappa cao cấp, 6 màn hình kỹ thuật số, hệ thống âm thanh cao cấp Dynaudio 22 loa…

Mẫu MPV DENZA D9

DENZA D9 thuộc phân khúc MPV cao cấp, sở hữu nhiều tính năng ấn tượng như ghế ngồi dạng cơ trưởng tích hợp mát-xa, thông gió và nhớ ghế, màn hình LCD cho hàng ghế sau, lọc không khí PM2.5 tích hợp phát ion âm… Không chỉ ấn tượng về sự tiện nghi, DENZA D9 còn nổi bật với hệ truyền động AWD, sức mạnh lên đến 275 kW và 470 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây. Bộ pin Blade 103 kWh cho phép DENZA D9 di chuyển 600 km sau mỗi lần sạc đầy (NEDC).

DENZA B5 – Mẫu SUV đa dụng

DENZA B5 mang thiết kế kết hợp sự liền mạch giữa tính thẩm mỹ và sức mạnh vượt trội, mang lại sự ổn định và an toàn cho người dùng khi vận hành. Mẫu xe này được định vị là dòng SUV off-road super hybrid, được trang bị các công nghệ cốt lõi như nền tảng DM-O, hệ thống kiểm soát thân xe DiSus-P, công nghệ Cell-To-Chassis (CTC)… Nền tảng hybrid giúp B5 tiết kiệm nhiên liệu hơn 35% so với các mẫu xe off-road dùng động cơ truyền thống.

BYD HAN – Mẫu sedan mới sắp mở bán tại Việt Nam

BYD HAN là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị pin Blade, mang đến khả năng vận hành ấn tượng và an toàn, quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên đến 610 km (CLTC). Xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như mở khóa bằng thẻ NFC, hệ dẫn động 4 bánh AWD, hệ thống lọc không khí PM2.5… Không dừng lại ở đó, BYD HAN còn có hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh DiPilot với các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, nhận diện biển báo giao thông… Dự kiến mẫu xe này sắp được mở bán tại Việt Nam.

BYD M6 – Mẫu MPV hướng đến khách hàng trẻ sắp ra mắt khách Việt

BYD M6 là sản phẩm xe đa dụng mới nhất được thương hiệu giới thiệu cách đây không lâu. Mẫu MPV này hướng đến nhóm khách hàng gia đình với hàng loạt tiện nghi ấn tượng có thể kể đến như màn hình giải trí trung 12,8 inch với khả năng xoay linh hoạt, hệ thống lọc không khí PM2.5, cửa gió điều hòa cả 3 hàng ghế, phanh tay điện tử… BYD M6 trang bị động cơ điện 120 kW đặt ở cầu trước, đi kèm là bộ pin Blade 55,4 kWh. Phạm vi di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy là 420 km (theo tiêu chuẩn NEDC).

Thương hiệu ô tô BYD đang nắm trong tay quá nhiều công nghệ cốt lõi độc quyền cho việc phát triển xe năng lượng mới nhờ sự đầu tư bày bản và chỉnh chu cũng như định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn.

Ông Ouyang Xiaocheng – Chủ tịch Tập đoàn BYD chia sẻ tại buổi gặp gỡ

Ông Ouyang Xiaocheng – Chủ tịch Tập đoàn BYD đã chia sẻ rằng:” BYD đã chú ý đến thị trường Việt Nam từ khoảng hai năm trước, giai đoạn VinFast tiên phong phát triển xe thuần điện. BYD đã khâm phục về tinh thần phát triển của VinFast nên đó cũng là động lực để BYD có mặt Việt Nam, với mục đích cùng chung tay phát triển thị trường ô tô điện và góp phần làm cho môi trường sống thêm xanh”.

Ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cũng cho biết thêm, để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng Việt, hãng xe sẽ giới thiệu sớm mẫu xe Plug in Hybrid là BYD DMI với khả năng di chuyển lên đến 1.200 km cho 1 lần sạc vào năm sau. Bên cạnh mẫu xe thuần điện BYD Han (EV).

Ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Việt Nam

Đồng thời, ông cũng cho biết tại thị trường Việt Nam hiện tại có 16 đại lý toàn quốc. Trong tháng 11 hoặc 12 BYD Việt Nam sẽ cán mốc 30 đại lý trên khắp cả nước. Các đại lý này đều được lắp trạm sạc điện cho xe BYD và dĩ nhiên việc phủ rộng đại lý cũng mang đến nhiều sự thuận tiện cho người sử dụng xe.

Bên cạnh đó, khách hàng đang sở hữu xe điện BYD hiện nay có thể sạc tại nhà khách hàng qua bộ sạc cầm tay theo xe với dung lượng 7 kWh hoặc sử dụng dịch vụ sạc công cộng từ bên thứ 3 như Ev One, Charge Plus… cũng đang có mức phủ khá rộng rãi từ Bắc vào Nam.

Vì thế, điểm hạn chế của việc sử dụng xe điện hiện nay đang từng bước được tháo gỡ, và khách hàng Việt cũng ngày càng chú ý xe điện nhiều hơn với các mẫu xe thuần điện chất lượng cao, an toàn và đã khẳng định vị thế trên toàn cầu như BYD.

Còn tiếp…

Quốc Hiếu

Tin TỨC- xu hướng

Kawasaki Z500 2024 giá từ 170 triệu đồng

Mẫu Naked-bike thương hiệu Nhật Bản Kawasaki Z500 2024 sử dụng động cơ 4 thì, 2 xy lanh đôi, công suất 45 mã lực chính thức ra mắt biker Việt. Vào ngày 18/8, Kawasaki Việt

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist