Đánh giá nhanh Mitsubishi Destinator sau 100 km đường hỗn hợp

Mitsubishi Destinator với cấu hình 7 chỗ ngồi, 3 hàng ghế đầy đủ tiện nghi, động cơ 1.5L tăng áp cho khả năng vận hành mượt mà và cảm giác lái ấn tượng chính là điểm cộng cho mẫu xe này.

Ngay sau sự kiện ra mắt mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới mang tên Destinator đến thị trường Đông Nam Á tại Indonesia. Mitsubishi đã tổ chức buổi trải nghiệm nhanh cho mẫu xe này dành cho giới truyền thông Việt Nam với quãng đường di chuyển khoảng 100 km. Ngay trên đường phố Indonesia.

Từ sáng sớm, đoàn chúng tôi bất ngờ xen cảm giác háo hức khi nhìn thấy dàn xe Mitsubsihi Destinator đã đậu ngay ngắn trước sảnh khách sạn, nơi mà chúng tôi lưu trú và làm việc tại Indonesia.

Chúng tôi nhận xe và bắt đầu sắp xếp rất nhiều hành lý vào khoang cốp, mặc dù đã dựng cả hàng ghế thứ 3 nhưng khu vực chứa hành lý vẫn đủ cho 5 túi đồ kèm theo đó là các thiết bị tác nghiệp khác mà không sợ đè lên nhau gây hư hại. Dĩ nhiên, vẫn còn chứa thoải mái nếu như cần.

Xe tôi có tất cả 6 người lớn và sử dụng cho cả ba hàng ghế, mục đích là hi vọng cùng nhau đánh giá, trải nghiệm nhiều nhất và đủ đầy nhất với Destinator.

Tôi là người cầm lái đầu tiên trong nhóm. Bất ngờ đầu tiên đó chính là tay lái nghịch khi vô lăng nằm bên phải, khác hoàn toàn so với Việt Nam.

Nhưng không sao, vì tôi đã từng vài lần điều khiển xe với kiểu tay lái nghịch rồi, nên đây không phải vấn đề quá to tát, nhưng “cẩn tắc vô ưu” và tôi phải dành ra 5 phút để định hình lại các tính năng và trang bị như cần gạt xi nhan, cần số, các nút bấm tinh chỉnh trước khi lái. Vì hầu như trái ngược.

OK, mọi thứ đã sẵn sàn, các thành viên đi cùng cũng đã ổn định vị trí. Và đúng 7h đoàn xe gần 10 chiếc Destinator bắt đầu xuất phát theo lộ trình.

Sau khoảng 10 phút lái xe đầu tiên, tôi đã dần quen với phong cách lái xe bên phải, với đường phố tại Indonesia. Và theo thói quen, tôi hỏi các thành viên ngồi hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cảm giác như thế nào, có thoải mái không? Tất cả đã trả lời rất ngắn gọn: “quá ổn”. Còn tôi, thì rất tự tin vì làm chủ được chiếc xe này trong tít tắc nhờ cột A nhỏ cho góc quan sát khá thoáng, gương chiếu hậu to bản dễ quan sát và chân ga/chân phanh khá ngoan.

Sau khoảng 5 km trong phố, đoàn xe bắt đầu di chuyển lên cao tốc, tốc độ của xe được đẩy lên cao hơn. Mặt đường cao tốc ở Indonesia chủ yếu làm bằng các tấm bê tông, thay vì thảm nhựa như Việt Nam, cho nên mặt đường tương đối mấp mô và có độ nhám cực kỳ cao. Do đó để đánh giá về độ khả năng cách âm của xe là khó mà chính xác được. Tuy nhiên, tốc độ 80 km/h chiếc xe vẫn cho cảm giác khá dễ chịu, độ ồn dưới gầm, hốc bánh gần như được triệt tiêu tối đa.

Lúc này, tôi cũng bắt đầu thử các chế độ lái. Xe đang di chuyển bằng chế độ Normal, tôi chuyển lẫy sang chế độ Tarmac (chế độ hoàn toàn mới) để xem sự khác biệt ra sao. Wowww… khối động cơ 1.5L tăng áp công suất 162 mã lực và mô men xoắn 250 Nm gần như ở chế độ chờ sẵn và phản hồi mệnh lệnh từ người lái.

Chỉ cần bạn nhấn nhẹ chân ga, chiếc xe lập tức vọt lên thấy rõ. Khi tôi vượt xe, tốc độ đang di chuyển là 60km/h, nhấn mạnh chân xe và vòng tua máy đạt 3.500 vòng/phút và đó cũng là lúc lưng bạn có cảm giác ghì chặt vào lưng ghế, và màn hình tốc độ đã điểm 90km/h.

Mặc dù vòng tua máy dù có chạm 4.000 vòng/phút đi chăng nữa, thì tiếng động cơ vọng vào khoang ca bin vẫn rất khẽ. Nên nhớ Destinator sử dụng hộp số vô cấp CVT. Đây là điểm cộng ưng ý nhất mà không riêng tôi, các thành viên trong đoàn trải nghiệm đều có chung nhận định.

Ở tốc độ cao, đủ tải, mặt đường không lý tưởng, nhưng khung gầm RISE trứ danh của Mitsubishi vẫn đem lại sự vững chải nhất định. Hơn nữa, vô lăng cho cảm giác đầm chắc và cảm giác đánh lái khá chính xác, đem lại sự tự tin và cảm giác an toàn cho người điều khiển. Ngay cả tốc độ 100 hay 120 km/h.

Sau quãng đường của chặng đầu tiên gần 50 km. Hành khách hàng ghế thứ 2 và thứ vẫn thoải mái nhờ hệ thống điều hoà sau có thể tuỳ ý tinh chỉnh theo sở thích, hàng ghế thứ 3 có sẵn cửa gió trên cao. Với chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc C-SUV, đạt 2,850 mm, Destinator mang lại cảm giác thoáng đãng cho người dùng và trần xe cũng khá cao. Mặc dù người có chiều cao 1.8m sử dụng hàng ghế thứ 3 vẫn thoải mái.

Trong phân khúc C-SUV hiện nay tại Việt Nam, hầu như các mẫu xe đều được trang bị tính năng an toàn khá đầy đủ, trong đó nổi bật nhất tính năng an toàn chủ động ADAS. Và dĩ nhiên, Mitsubishi vốn dĩ đề cao tính an toàn, do đó Destinator cũng được trang bị gần như không thiếu thứ gì, bao gồm ADAS như Phanh phòng chống va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảnh báo điểm mù, …

Xét về thiết kế và kích thước, Mitsubishi Destinator được xây dựng theo phong cách hiện đại, cứng cáp và nam tính. Cụm đèn pha và đèn hậu LED sắc sảo, cuốn hút. Mặt ca lăng tạo hình tổ ong bắt mắt. Mâm xe kích thước 18 ich và khoảng sáng gầm xe 244mm (cao nhất phân khúc C-SUV).

Theo nhận định, mẫu xe 7 chỗ Mitsubishi Destinator sẽ là đối trọng đáng gờm trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam. Nơi mà Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Territory có lẽ đã quá quen mặt. Nên nhớ, Destinator là mẫu xe thuần 7 chỗ, không phải 5+2.

Dự kiến, mẫu xe Mitsubishi Destinator sẽ mở bán tại Việt Nam vào tháng 12 năm nay. Xe được nhập khẩu từ Indonesia và có mức giá loanh quanh 800 triệu đồng. Nếu như đó là sự thật, thì chắc chắn nhóm khách hàng gia đình trẻ sẽ có thêm sự lựa chọn đáng giá.

Quốc Hiếu

Tin TỨC- xu hướng

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist