Đánh giá Maserati Grecale Hybrid – Chất thể thao đẳng cấp khó lẫn đến từ Ý

Maserati vốn nổi tiếng với các mẫu xe thể thao hạng sang đầy uy lực, và Grecale Hybrid không phải là ngoại lệ khi sở hữu công suất lên đến 300 mã lực cùng cảm giác lái quá đỗi ấn tượng.

Chiếc SUV thể thao hạng sang đến từ nước Ý này không chỉ kế thừa di sản của Maserati về hiệu suất mà còn mang đến sự hiện đại thông qua công nghệ hybrid nhẹ, giúp giảm thiểu khí thải mà không hề đánh đổi trải nghiệm lái đầy hứng khởi vốn là ADN của thương hiệu “cây đinh ba” trứ danh.

Cái hay ở Maserati luôn tìm ra phương châm cân bằng giữa sự sang trọng, đẳng cấp và thể thao để giúp từng dòng xe có thể toát lên được chất riêng cùng chủ nhân.

Tại Việt Nam, Maserati Grecale có tất cả 03 phiên bản, trong đó hai phiên bản sử dụng động cơ Mild Hybrid là GT và Modena và một phiên bản Trofeo với động cơ V6 cùng công suất lên đến 530 mã lực.

Bài viết dưới đây là phiên bản Maserati Grecale GT có giá bán ở mức 4,2 tỷ đồng. Tương tự các dòng xe hạng sang khác, khách hàng có thể cá nhân hoá tuỳ chọn trang bị cho xe khi sở hữu Maserati.

Thiết kế ngoại thất 

Mỗi khi nhắc đến Maserati, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc siêu xe thể thao với phong cách thiết kế cuốn hút cùng sức mạnh khủng khiếp.

Maserati là thương hiệu đến từ Modena, nước Ý với hơn 110 năm tuổi. Và Grecale chính là mẫu xe khai phá phân khúc hoàn toàn mới của thương hiệu Maserati, nhằm mục đích phủ rộng danh mục sản phẩm cũng như giúp “tín đồ” yêu thích thương hiệu Maserati thêm gần với xe hơn.

Maserati luôn tạo ra những thiết kế đậm chất thể thao và Grecale Hybrid không ngoại lệ. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.846 x 1.948 x 1.670 mm. So với Porsche Macan, Maserati Grecale nhỉnh hơn đôi chút về kích thước tổng thể.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn đầy tính khí động học với 8 thanh nan mạ chrome đặt dọc, ở giữa là biểu tượng cây đinh ba đặc trưng. Cụm đèn pha sắc sảo ứng dụng công nghệ LED Matrix và tích hợp đèn xi nhan báo rẽ cùng đèn định ban ngày.

Nắp ca pô thuôn dài có những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Mâm xe kích thước 19 inch tiêu chuẩn thiết kế đa chấu thể thao. Tay nắm cửa điện tử liền mạch cửa xe. Logo cây đinh ba quyền lực đầy giá trị đặt ở trụ C thường thấy.

Những đường nét dọc thân xe được thiết kế rất tinh tế, tạo nên vẻ ngoài khỏe khoắn và năng động. Phía sau xe, cụm đèn hậu LED thiết kế dẹp cực kỳ cuốn hút, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại.

Chất thể thao được hiện diện mạnh mẽ hơn với hệ thống ống xả kép hai bên mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, toát lên được chất thể thao cho xe nhưng điểm cộng chính là hãng vẫn giữ được nét tinh tế của một chiếc xe SUV hạng sang. Đúng với thông điệp “ The Everyday Exceptional”  – sự cân bằng giữa phong cách thể thao và sự sang trọng của thương hiệu Maserati dành cho Grecale.

Nội thất và tiện nghi

Bước vào bên trong, Maserati Grecale phiên bản GT Hybrid thực sự không làm người chủ nhân thất vọng. Maserati luôn biết cách chăm chút cho từng chi tiết nội thất dù là nhỏ nhất với loạt chất liệu thửa riêng đậm chất Ý.

Đầu tiên, Grecale Hybrid sở hữu một cabin rộng rãi và thoáng đãng, nội thất với 2 tông màu đen và nâu, hãng sử dụng chất liệu đẳng cấp như da bò tự nhiên (full-grain) được tinh tuyển từ những chú bò nuôi trong hàng rào điện thay vì kẽm gai để hạn chế tối đa các vết xước dù là nhỏ nhất. Chúng ta có thể nhìn rõ các lỗ chân lông chi chít trên bề mặt da ở vị trí táp lô bằng camera chế độ Macro có độ phân giải cao.

Đồng thời, gỗ Radica và nhôm như tô điểm thêm chất sang cho Grecale là điều không thể thiếu. Ghế ngồi được thiết kế theo phong cách thể thao ôm khít người nhưng vẫn mang lại sự thoải mái tối đa trong suốt hành trình dài.

Hệ thống giải trí và tiện nghi trên xe là điểm nhấn lớn màn hình đôi, bao gồm màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cảm ứng, hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto không dây và phía dưới là màn hình 8,3 inch điều chỉnh các tính năng như điều hoà bằng thao tác vuốt khá thú vị, làm mát/sưởi ghế, …

Nhờ giao diện đơn giản, trực quan và phản hồi nhanh, khiến việc thao tác dễ dàng ngay cả khi đang lái xe. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cao cấp Sonus Faber 14 loa mang đến trải nghiệm âm thanh sống động và chi tiết, đủ để thỏa mãn các tín đồ âm nhạc. Đây là thương hiệu Hi-End đến từ nước Ý.

Vô lăng ba chấu thể thao tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh thuận tiện cho người lái. Phía sau vô lăng là lẫy chuyển số thể thao kích thước lớn bằng chất liệu nhôm tương tự Ferrari. Nút khởi động động cơ dạng tròn đặt trên vô lăng ở bên trái, còn nút tròn bên phải có công năng chuyển đổi chế độ vận hành và thay đổi khả năng thích ứng của giảm xóc.

Hàng ghế sau rộng rãi và thoáng đãng cho người lớn trưởng thành. Điều hoà sau là trang bị sẵn có cùng các cổng sạc đa năng cho hành khách. Hơn nữa, ghế sau có thể điều chỉnh linh hoạt thông qua lẫy khá đơn giản.

Hiệu suất vận hành

Điều đầu tiên phải nhắc đến là hệ thống động lực của Maserati Grecale Hybrid với việc được trang bị khối động cơ 4 xylanh dung tích 2.0L tăng áp cơ khí điều khiển điện tử kết hợp tăng áp điện e Booster và hệ thống hybrid nhẹ 48V, Grecale sản sinh công suất cực đại lên đến 300 mã lực tại 5.570 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 450 Nm tại 2.000 – 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và Hệ dẫn động bốn bánh với với bộ cầu sau truyền thống.

Mặc dù không phải là một hybrid toàn phần, hệ thống này vẫn giúp giảm tải cho động cơ xăng và cải thiện khả năng tăng tốc mượt mà, đặc biệt là ở những cú đạp ga tăng tốc ngay từ vị trí đứng yên, đôi lúc quên rằng đây cứ tưởng đang vận hành một mẫu xe thuần điện vì độ êm ái đến kinh ngạc. Điều đó giúp chiếc xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng khoảng 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 240 km/h, khá ấn tượng cho một mẫu SUV hạng sang.

Khi lái trên đường phố, Grecale Hybrid mang đến cảm giác lái đầm chắc, thanh thoát và ổn định. Khả năng xử lý của xe khá linh hoạt, nhờ vào hệ thống treo thích ứng và hệ thống lái điện tử hỗ trợ, xe có thể vào cua chính xác mà không làm mất đi sự thoải mái của người lái.

Ở tốc độ cao trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Grecale vẫn duy trì sự êm ái và ổn định, một phần là nhờ công nghệ kiểm soát khung gầm tiên tiến của Maserati cùng hệ thống treo quá ấn tượng. Những lúc chuyển làn ở tốc độ cao, chiếc xe gần như ghì chặt xuống mặt đường và thân xe vững chãi, đem đến sự tự tin cao độ cho người lái, kết hợp khối động cơ tăng áp 300 mã lực, người sẽ cực kỳ phấn khích sau mỗi cú nhấn ga trên chiếc Grecale.

Cảm giác lái – Chất siêu xe thể thao khó lẫn

Một trong những yếu tố quan trọng của trải nghiệm lái xe chính là cảm giác từ vô lăng và phản hồi từ mặt đường. Grecale Hybrid mang đến sự hài hòa giữa thể thao và sự tiện nghi.

Núm xoay chọn chế độ vận hành trên vô lăng

Ở chế độ Sport, động cơ và hệ thống treo được tinh chỉnh để mang lại sự mạnh mẽ và cảm giác kết nối trực tiếp hơn với mặt đường.

Vận hành ở chế độ này thực sự lý tưởng khi muốn thử cảm giác phấn khích trên những cung đường vắng, chân ga phản hồi cực nhạy theo yêu cầu từ chủ nhân và hệ thống âm thanh từ 4 ống xả phía sau vọng vào khoang cabin nghe rất phấn khích, đặc biệt những lúc tăng tốc và sang số, âm thanh gầm rú kèm theo những tiếng “bụp bụp…” đến tê người.

Dù chế độ thể thao, không vì thế mà xe mất đi sự êm ái, Grecale vẫn đem đến sự dễ chịu cho hành khách đi cùng, không quá xóc nảy hay gắt gỏng chính là điểm cộng cho hệ thống treo Skyhook này.

Ngược lại, khi chuyển về chế độ Comfort, chiếc xe trở nên mượt mà và thư thái hơn rất nhiều, phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị hoặc trên các cung đường dài. Đây là sự kết hợp lý tưởng giữa khả năng vận hành hiệu suất cao và sự thoải mái trong mọi điều kiện lái xe. Đương nhiên là phản hồi từ động cơ cũng sẽ chậm rãi theo.

Chế độ GT mang đến sự dung hòa nhất cho người lái, dù trong phố hay đường trường thì chiếc xe vẫn rất “ngoan” để đáp ứng yêu cầu từ chủ nhân. Bạn cũng có thể chọn hệ thống giảm xóc phong cách thể thao thông qua nút bấm, mặc dù không vận hành ở chế Sport.

Hơn thế nữa, Maserati còn trang bị Công nghệ VDCM – Vehicle Dynamic Control Module được thừa hưởng từ mẫu siêu xe MC20 mang đến độ xử lý nhanh nhạy của xe ở mỗi điều kiện địa hình khác nhau. Tựu chung lại, mỗi chế độ lái là một cảm xúc hoàn toàn khác biệt, từ đó chủ nhân có thể “làm mới” cảm xúc trong lái xe để không còn cảm giác nhàm chán rất hiệu quả trên những cung đường dài. Và Maserati đã làm quá tốt trong khâu vận hành cảm xúc cho chiếc Grecale để khách hàng có thể thoải mái thể hiện cá tính riêng, dù là nam hay nữ.

Mặc dù Grecale Hybrid không phải là một chiếc xe thuần điện hay hybrid plug-in, nhưng hệ thống hybrid nhẹ của nó vẫn góp phần cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu. Với cơ chế tự ngắt động cơ khi xe dừng (start-stop) và khả năng hỗ trợ động cơ xăng trong các tình huống cần gia tốc ngắn, Grecale Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu SUV cùng phân khúc mà không cần phải hy sinh hiệu suất.

Công nghệ hỗ trợ lái

Maserati Grecale Hybrid được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ giữ làn và cảnh báo điểm mù đều có mặt. Đặc biệt, hệ thống camera 360 độ và cảm biến lùi hỗ trợ rất nhiều khi đỗ xe, đảm bảo an toàn và sự tiện lợi trong các tình huống di chuyển chật hẹp.

Nhận định

Maserati Grecale Hybrid là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một chiếc SUV sang trọng với hiệu suất mạnh mẽ, đậm chất thể thao trong cảm giác lái. Sự kết hợp giữa công nghệ hybrid tiên tiến và phong cách thể thao đặc trưng của Maserati khiến Grecale Hybrid trở thành một mẫu xe lý tưởng cho cả những chuyến đi xa lẫn việc di chuyển hằng ngày trong thành phố.

Với những tính năng vượt trội về cả hiệu suất, trang bị an toàn và tiện nghi, Maserati Grecale Hybrid thực sự xứng đáng là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang. Như đã nói, Maserati Grecale sở hữu kích thước to lớn hơn Porsche Macan, đối thủ trực tiếp của mẫu xe này.

Nhìn chung, Maserati Grecale phù hợp với nhóm khách hàng trẻ năng động, cá tính và sành điệu, yêu thích cảm giác lái thể thao và chất thiết kế nghệ sĩ đậm chất Ý.

Quốc Hiếu

Tin TỨC- xu hướng

Mercedes-Benz C-Class giảm hơn 100 triệu đồng

Mức điều chỉnh cao nhất là 110 triệu cho phiên bản Mercedes-Benz C 200 Avantgarde, đưa mẫu xe này có giá khởi điểm chỉ từ gần 1,6 tỷ đồng. Theo đó, kể từ ngày 05.09.2023,

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist