Suzuki XL7 thêm động cơ Mild-Hybrid, giá từ 600 triệu đồng

Suzuki Việt Nam ra mắt XL7 Hybrid (Mild Hybrid) đến khách Việt, ngoại hình không thay đổi, trang bị phanh tay dạng cơ, ghế nỉ đan xen da, phanh sau tang trống. Giá từ 599,9 triệu đồng, chỉ có 1 phiên bản.

Hôm nay, 20/8, Suzuki Việt Nam giới thiệu XL7 phiên bản mới đến thị trường Việt Nam với 01 phiên bản duy nhất, tương tự thế hệ cũ. Cùng 2 lựa chọn gồm: 1 tông màu hoặc 2 tông màu, giá chênh lệch 8 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid giá từ 600 triệu đồng – Phanh cơ, ghế nỉ, 1 phiên bản

Xét về thiết kế tổng thể và kích thước, XL7 mới không có sự khác biệt đáng kể ở lần ra mắt này. Vẫn phong cách thiết kế kiểu truyền thống an toàn thay vì phá cách táo bạo và trẻ trung như đối thủ Mitsubishi Xpander, Kia Rondo, Hyundai Stargazer… trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng.

Cụm đèn pha trước vẫn là loại LED hắc kính, tích hợp thêm tính năng tự động bật tắt khi trời tối và chế độ đèn dẫn đường tự sáng trong 10 giây.

Mâm xe kích thước 16 inch và tang trống phía sau thay vì đĩa

Mâm xe kích thước 16 inch được sơn đen, phanh trước dạng đĩa, trong khi phanh sau là loại tang trống (phanh đùm).

Bên trong khoang nội thất của XL7 mới sử dụng tông màu xám nhạt thay vì màu be như thế hệ tiền nhiệm. Vô lăng 3 chấu bọc da và tích hợp các nút bấm tinh chỉnh, phía sau là màn hình đa thông tin dạng truyền thống và dễ quan sát, tương tự Ertiga.

Nội thất với ghế nỉ, phanh tay dạng cơ, điểm cộng là màn hình cảm ứng kết nối điện thoại không dây

Trên táp-lô được cách tân tạo hình thêm hiện đại, màn hình cảm ứng 10-inch có thể kết nối với Apple CarPlay và Android Auto không dây chính là điểm nâng cấp đáng chú ý.

Phanh tay dạng cơ vẫn còn hiện hữu trên XL7 Hybrid. Ngoài ra, tất cả ghế đều được sử dụng chất liệu nỉ ở phần đệm ngồi, đây là trang bị có lẽ chưa phù hợp với đất nước nhiệt đới có khí hậu nóng như Việt Nam.

Hàng ghế thứ 2, thứ 3 có thể gập linh hoạt nhằm mở rộng thể tích khoang hành lý nếu có nhu cầu chuyên chở thêm nhiều vật dụng.

Về động cơ, XL7 Hybrid thật sự là một dạng Mild Hybrid (chỉ hỗ trợ) khi xe vận hành chủ yếu là động cơ 1.5L công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Như vậy, XL7 Hybrid sử dụng chung động cơ và cấu tạo động lực vận hành như Ertiga Hybrid (thực chất là loại mild hybrid hỗ trợ).

Cấu tạo hoạt động của hệ thống Mild Hybrid trên XL7 Hybrid chủ yếu sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Hệ thống này có công năng hỗ trợ xe tăng tốc hoặc tái khởi động và tính năng Idling Stop thêm ái.

Mild Hybrid cấu tạo đơn giản với máy phát và pin dung lượng nhỏ, chủ yếu hỗ trợ cho xe khi tăng tốc

Trên thị trường hiện nay, Mild Hybrid (MHEV) là loại đơn giản nhất, ngoài ra còn có Hybrid (HEV) và Plug in Hybrid (PHEV) sẽ phức tạp hơn nhưng giá trị mang lại cao hơn và giá xe cũng đắt hơn.

Dung lượng Pin trên xe XL7 Hybrid chỉ 10AH, cho công suất 12WH, pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Theo công bố từ hãng, XL7 Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5,36L/100 km. Đây cũng là mức tiêu thụ khá tương đồng so với phiên bản máy xăng của XL7 thế hệ trước.

Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, XL7 Hybrid chỉ có 02 túi khí dành cho hàng ghế trước, phanh an toàn ABS, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, Cruise control.

Phía sau không có sự thay đổi đáng kể nào cho XL7 Hybrid

Với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau cho XL7 Hybrid. Trong đó, 4 lựa chọn 1-tone màu và 3 lựa chọn 2-tone màu.

Giá công bố cho phiên bản 1 tông màu là 599,900 triệu đồng, phiên bản 2 tông màu là 607,900 đồng. Xe chỉ có 01 phiên bản duy nhất.

Hoàng Nam

Tin TỨC- xu hướng

Range Rover Velar mới sắp ra mắt khách Việt

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar thế hệ mới dự kiến ra mắt khách Việt vào cuối năm với ba phiên bản: Velar S, Dynamic SE, và Dynamic HSE.  Ngay từ thời điểm này, khách

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist