CEO của hãng xe nào kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2022

CEO của hãng xe điện Lucid nhận khoản lương thưởng cao nhất ngành, với hơn 379 triệu USD, nhiều hơn cả CEO của General Motors.

Peter Rawlinson, CEO của Lucid – hãng xe điện hạng sang có trụ sở tại California – đứng đầu danh sách theo khảo sát của Automotive News. Theo đó, trong 2022, mức lương cơ bản chỉ 575.000 USD, nhưng Rawlinson lại được thưởng cũng như kiếm được tổng cộng hơn 378 triệu USD từ cổ phiếu.

CEO Peter Rawlinson và mẫu xe điện Lucid Air.

Không chỉ đứng đầu trong danh sách các CEO của ngành ô tô, Rawlinson chỉ đứng sau một người trong bảng xếp hạng chung, là CEO của công ty sản xuất chip Nvidia với hơn 506 triệu USD.

Kiếm tiền nhiều hơn các đồng nghiệp trong lĩnh vực của mình, Rawlinson thậm chí có khoản lương thưởng cộng lại cao gấp 11 lần so với Mary Barra, CEO của General Motors (GM), với hơn 34,1 triệu USD.

Đứng thứ 6 là Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla. CEO này không nhận lương cơ bản hay thưởng tiền mặt từ Tesla, mà thay vào đó nhận được quyền chọn mua cổ phiếu mỗi lần công ty đạt mục tiêu về vốn hóa và tài chính. Năm 2021, Musk nhận hơn 23 tỷ USD từ cổ phiếu thưởng. Trong 2022, Musk không thực thi quyền chọn mua cổ phiếu đáo hạn nên tất cả là con số 0.

Theo Autonet

Tin TỨC- xu hướng

Range Rover Velar mới sắp ra mắt khách Việt

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar thế hệ mới dự kiến ra mắt khách Việt vào cuối năm với ba phiên bản: Velar S, Dynamic SE, và Dynamic HSE.  Ngay từ thời điểm này, khách

AUTONET CHANNEL

TRẢI NGHIỆM XE

AUTONET - FACEBOOK

KINH DOANH

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Add New Playlist