TC Motor phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước triển khai đợt triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe dính lỗi liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ hôm nay 1/9/2023, TC Motor bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe. Các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/4/2017 đến 27/10/2018 tại nhà máy Hyunda Thành Công ở Ninh Bình.
Tất cả được xác định bị lỗi bảng mạch bộ điều khiển HECU có thể khiến hệ thống phanh ABS làm việc không hiệu quả.
Cụ thể, trên các xe Hyundai Santa Fe bị ảnh hưởng bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.
Tính đến thời điểm hiện tại, dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, TC Motor quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.
Các xe Hyundai Santa Fe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí cầu chì hệ thống phanh ABS khi mang đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất chưa đến 15 phút.
Theo Autonet