09:03 - 1/11/2016 (GMT+7)

Yamaha TFX 150 – Chiến binh đô thị

Khá ấn tượng và thu hút mọi người xung quanh bằng cái vè góc cạnh và hiếu chiến của mình ngay từ lần diện kiến đầu tiên. Thêm vào đó là vóc dáng nhỏ nhắn nhưng tô điểm trên đó là những đường nét cơ bắp đầy mạnh mẽ. Vậy liệu, dòng sản phẩm mang khối động cơ 150cc có thực sự chiếm được cảm tình của các tín đồ dòng xe côn tay đô thị hay không?

Yamaha TFX 150 bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện của Yamaha Motor Việt Nam hồi đầu tháng 08/2016. Chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng tại đây. Từ đó, mẫu xe này ngày càng thu hút nhiều hơn và dường như đã tạo được cho mình một lượng “fan” nhất định dù cho tới tháng 10/2016 thương hiệu này mới chính thức công bố giá bán mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Góc cạnh và cơ bắp

Xe được thừa hưởng thiết kế của đàn anh YZF-R15 nhưng nhận được khá nhiều sự cải tiến về thiết kế để gây ấn tượng mạnh hơn

Xe được thừa hưởng thiết kế của đàn anh YZF-R15 nhưng nhận được khá nhiều sự cải tiến về thiết kế để gây ấn tượng mạnh hơn

Được biết mẫu xe được thừa hưởng thiết kế của đàn anh YZF-R15 nhưng nhận được khá nhiều sự cải tiến về thiết kế để gây ấn tượng mạnh hơn. Thoạt nhìn bạn có thể nghĩ rằng mẫu xe có kích thước tương đồng với sản phẩm FZ150i hiện hành của Yamaha. Tuy nhiên, thương hiệu này đã thay đổi để tạo nên sự khác biệt cho TFX 150, kích thước dài rộng cao của xe lần lượt là 1.955 x 795 x 1.065 (mm). Công bằng mà nói tuy có vẻ ngắn hơn so với FZ150i nhưng bù lại nhìn TFX 150 khỏe khoắn hơn rất nhiều. Chiều cao yên cũng nhỉnh hơn, 805mm so với 790mm (FZ150i).

Phần đầu xe được chúng tôi đánh giá khá cao ở sự ấn tượng. Đèn pha được trang bị full-LED rất hiện đại cho khả năng chiếu sáng khá tốt, chính giữa là đèn demi. Bóng đèn pha được đặt riêng biệt phía trên. Đầu đèn có thể mang đến sự liên tưởng gương mặt tên rô-bốt hiếu chiến trong các bộ phim hành động. Chi tiết đáng chú ý tiếp theo là xe được trang bị cặp giảm xóc hành trình ngược mang vàng nổi bật. Đây chính là trang bị đáng chú ý mà khó có đối thủ nào cùng phân khúc sỡ hữu được, giảm xóc có hành trình 130mm. Giảm xóc sau dạng lò xo đơn, hành trình 125mm nhưng các kỹ sư Yamaha đã thiết kế cho hệ thống treo sau dạng đòn kép mang đến sự êm ái hơn cho người ngồi.

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kép kích thước 17inch đi kèm là cặp lốp không săm

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kép kích thước 17inch đi kèm là cặp lốp không săm

Bình xăng là chi tiết mà chúng tôi đánh giá cho sự ấn tượng mạnh tiếp theo ở chiếc xe này. Được gò cao thấy rõ, trên đó là các đường gân nổi cơ bắp và góc cạnh phần nào đó tăng thêm sự hiếu chiến khi diện kiến chiếc xe. Bình xăng có dung tích 10.2 lít, con số không hề nhỏ ở một chiếc xe thể thao đô thị. Mặt đồng hồ LCD được thiết kế đơn giản nhưng hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, thời gian, ODO và mức nhiên liệu. Đèn sau cũng được trang bị dạng LED, đuôi xe có thiết kế khá thanh thoát và gọn gàng. Tuy nhiên, chính vì sự thanh thoát đó mà yên xe lại có kích thước tương đối nhỏ cho cả người lái và người ngồi sau. Chi tiết này chưa thực sự tạo sự thoải mái cho người ngồi.

TFX 150 được trang bị cùm gác chân trước và sau bằng nhôm CNC rất đẹp mắt và thẩm mỹ. Ống xả kiểu dáng thể thao cũng là chi tiết thu hút, âm thanh ống xả zin khá hiền. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kép kích thước 17inch đi kèm là cặp lốp không săm, lốp trước có kích thước 110/70-17M/C 54S, lốp sau có kích thước 130/70-17M/C 62S. Phanh đĩa đơn được trang bị cho cả phanh trước và sau. “Pát” biển số của TFX 150 cũng bằng chất liệu nhôm tăng thêm sự cứng cáp cho xe.

Động cơ không đổi, cảm giác lái tốt

Người lái dễ dàng dìu dắt chiếc xe qua mọi ngóc ngách hay giới mộ điệu gọi nói là khả năng “xào chẻ” của xe khá tốt

Người lái dễ dàng dìu dắt chiếc xe qua mọi ngóc ngách hay giới mộ điệu gọi nói là khả năng “xào chẻ” của xe khá tốt

Khối động cơ mà Yamaha trang bị cho TFX 150 dường như tương đồng với người anh em FZ150i hiện hành. Tuy nhiên, sâu bên trong đó là một số tinh chỉnh cho phù hợp với kết cấu chung của xe. Đây là động cơ SOHC xy-lanh đơn 4 thì làm mát bằng dung dịch có dung tích 149.8cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 12kW tại 8.500rpm, mô-men xoắn cực đại 14.3Nm tại 7.500rpm, đi kèm là hộp số 6 cấp, tỷ số nén đạt 10.4:1.

Như đã nói phía trên, kích thước chiếc xe này tương đối nhỏ gọn, bên cạnh đó, xe được trang bị ghi-đông dài, tất cả mọi thứ kết hợp giúp chiếc xe phải nói là rất lanh lẹ khi di chuyển. Người lái dễ dàng dìu dắt chiếc xe qua mọi ngóc ngách hay giới mộ điệu gọi nói là khả năng “xào chẻ” của xe khá tốt. Tuy nhiên có một điều đáng tiếc là khả năng tăng tốc của TFX 150 chưa thực sự làm nên sự phấn khích cho người lái, phải chăng chính vì sự lanh lẹ của xe mà các kỹ sư đã tinh chinh để chiếc xe tăng tốc ở mức vừa phải nhằm đem lại an toàn hơn cho người lái. Như bù lại càng vận hành ở vòng tua máy cao, cụ thể ở mức ngoài 5.000rpm thì khả năng tăng tốc tốt hơn nhiều, chiếc xe bốc lên theo từng hồi ga.

Việc Yamaha trang bị cho TFX 150 cặp giảm xóc trước hành trình ngược cùng hệ thống giảm xóc đơn đòn kép phía sau đã mang lại cảm giác chạy rất êm ái, Đặc biệt nhất là khi vào và ra cua, người lái có thể tự tin đè cua ở vận tốc 50-60km/h. Độ đàn hồi ở trước và sau hoạt động rất mượt mà. Qua các gờ giảm xóc hay ổ gà cũng không gây cảm giác khó chịu.

Đánh giá

Xét về tổng thể thiết kế thì Yamaha TFX 150 hoàn toàn dễ dàng chinh phục khách hàng của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự góc cạnh và cơ bắp khỏe khoắn mà chiếc xe có được

Xét về tổng thể thiết kế thì Yamaha TFX 150 hoàn toàn dễ dàng chinh phục khách hàng của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự góc cạnh và cơ bắp khỏe khoắn mà chiếc xe có được

Xét về tổng thể thiết kế thì Yamaha TFX 150 hoàn toàn dễ dàng chinh phục khách hàng của mình ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự góc cạnh và cơ bắp khỏe khoắn mà chiếc xe có được. Cảm giác lái tuy rằng nước ga tăng tốc chưa thực sự ấn tượng nhưng với một chiếc xe thể thao trong đô thị thì TFX 150 được xem là ổn. Tiếp đó, việc yên người ngồi trước và sau tương đối nhỏ thì TFX 150 phù hợp nhất dành cho người có chiều cao dưới 1m7 và không quá bự con. Yamaha TFX 150 có giá bán ở mức 79.900.000 VNĐ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на