20:52 - 29/12/2020 (GMT+7)

Yamaha ra mắt Exciter 155 VVA, nhiều cải tiến, không ABS

Yamaha Việt Nam bất ngờ ra mắt mẫu xe côn tay thể thao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đến thị trường Việt Nam, có giá bán cao nhất ở mức 50,490 triệu đồng. Xe nhiều cải tiến đáng giá, tuy nhiên lại thiếu tính năng an toàn quan trọng là phanh ABS để cạnh tranh với Honda Wiiner X.

Được mệnh danh là “tiểu YZF-R1″ khi thừa hưởng khá nhiều chi tiết thiết kế cũng như ý tưởng. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005 đến nay, đạt được nhiều thành tựu đáng nể cũng như cán mốc 1 triệu xe Exciter bán ra. Trên hành trình 15 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam, Exciter có thể khẳng định là mẫu xe “ăn khách” và đạt doanh số bán tốt nhất đối với thương hiệu Yamaha Việt Nam. 

IMG_2538

Mẫu xe côn tay thể thao Yamaha Exciter 155 VVA mới với phần đầu xe khá ngầu với mí LED định ban ngày nằm ở phần mặt nạ, vị trí này cũng tích hợp cụm đèn chiếu sáng LED dạng đôi hơi thụt vào bên trong, phía trên cũng có đèn chiếu sáng tương tự thế hệ trước sử dụng công nghệ LED. Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau. Đèn xi nhan ốp hai bên cản xe không có sự khác biệt đáng kể.

IMG_2540

IMG_2534

Mặt đồng hồ dạng LCD hiển thị đầy đủ thông số cho người lái, ổ sạc 12V tiện dụng đã được trang bị và cụm chìa khoá Smart Key dạng núm xoay. Ngoài ra, yên xe thay đổi thiết kế mới dạng 02 tầng riêng biệt, giúp hành khách và người lái thêm thoải mái khi vận hành. Phần đèn hậu thiết kế mới mang hơi hướng của xe R1 sử dụng công nghệ LED và đèn xi nhan rời lắp hai bên. 

Exciter 155 VVA thiếu tính năng an toàn phanh ABS

Exciter 155 VVA thiếu tính năng an toàn phanh ABS

Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, trong khi phuộc sau dạng đơn. Được biệt, hệ thống khung sườn của Exciter 155 VVA đã được gia cố, tinh chỉnh thêm chắc chắn và cứng cáp hơn rất nhiều. Đáng tiếc, Yamaha đã không trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA mới, mà chỉ sử dụng hệ thống phanh trước dạng đĩa gồm 2 piston (phiên bản cao cấp), phanh sau dạng đĩa đơn thuỷ lực. Exciter 155 VVA có chiều cao yên ở mức 795 mm, dung tích bình xăng lớn có thể chứa được 5,4 L và trọng lượng thân xe ở mức 121 kg. 

IMG_2533

Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị động cơ 4 thì phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại đạt 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi cùng hộp số côn tay 6 cấp. 

Tích hợp Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1, gồm: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn (Assist); Chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao (Slipper); Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

 

IMG_2531

Đại diện Yamaha Việt Nam khẳng định mẫu xe này không phải cạnh tranh với nhóm đối thủ cùng phân khúc xe côn tay Underbone hiện nay, bao gồm Honda Winner X, Suzuki Raider… Tuy nhiên, việc ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA vào thời điểm cuối năm 2020 cũng nhằm ẩn ý cạnh tranh sòng phẳng hơn với Honda Winner X trên thị trường trong năm 2021, nhất là về mặt doanh số khi năm 2020 Winner X cho thấy khả năng bứt phá mạnh mẽ và thành công nhờ hàng loạt chương trình khuyến mãi.

Yamaha Exciter 155 VVA mới có ba phiên bản, gồm Phiên bản GP (50,490 triệu đồng), Phiên bản cao cấp (49,990 triệu đồng) và phiên bản tiêu chuẩn (46,990 triệu đồng). Xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào ngày 06/01/2021.  

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную