- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Yamaha quyết tâm định vị phân khúc mới cho Exciter 155 VVA

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Một 11, 2021 @ 8:57 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Exciter 155 VVA mới được hãng định vị trong phân khúc hoàn toàn mới, tách biệt với những mẫu xe côn tay 150 phân khối khác, nhằm mở ra sân chơi mới cho khách hàng sở hữu.

Yamaha chọn thời điểm giới thiệu sản phẩm “chủ lực” của hãng vào những ngày cuối cùng của năm 2020, hãng đã cho thấy tham vọng mạnh mẽ cũng như chờ đợi sự bùng nổ vào năm 2021 bằng sản phẩm được rất nhiều khách hàng chờ đợi đã khá lâu. Công bằng mà nói, Exciter có lẽ là mẫu xe hai bánh nói chung và xe côn tay thể thao đường phố nói riêng nhận được sự ưu ái và có lượng “Fan” đông đảo nhất Việt Nam hiện nay. Mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2005 đến nay, trải qua chặng đường 15 năm có thể khẳng định là thành công vang dội khi đã có hơn 1 triệu xe đến tay người dùng. Hàng trăm hội nhóm khắp các tỉnh thành của cả nước.

NDP_7847

Để làm mới sản phẩm, để mở lối đi riêng và tách biệt với phần còn lại, đặc biệt thoả lòng mong đợi của “tín đồ” xe côn tay thể thao đường phố. Mẫu xe Exciter 155 VVA có lẽ là hoàn hảo trong bối cảnh thị trường xe côn tay 150 phân khối đang cần làm mới. 

Exciter 155 VVA sở hữu thiết kế mới, tinh chỉnh hiện đại và ngầu hơn so với thế trước, được Yamaha đặt mệnh danh là “tiểu R1” đầy kiêu hãnh khi sở hữu thiết kế có nhiều nét tương đồng đàn anh. Đèn chiếu sáng chia làm 02 phần riêng biệt ứng dụng công nghệ LED, với đèn chiếu gần trên cao và đèn chiếu xa đặt thấp ở mặt cản trước hơi thụt vào trong, tạo điểm nhấn bằng mí LED hiện đại. Giúp cho chủ nhân có thể tự tin hơn khi di chuyển vào ban đêm cũng như tăng tính nhận diện cho xe. Đèn hậu thiết kế vuốt gọn tương tự YZF-R1 và chắn bùn được làm mới.

IMG_2534 NDP_7841

Đèn xi nhan trước được ốp hai bên hông yếm xe. Mặt đồng hồ công nghệ LCD hiển thị đầy đủ thông tin của xe cho người lái như: tổng quãng đường, tốc độ, cấp số, báo kích hoạt VVA, vòng tua máy… Exciter 155 VVA còn được trang bị hệ thống chìa khoá Smart Key dạng núm vặn, đi kèm tính năng tìm xe trong bãi đỗ thông minh. Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại cũng lần đầu tiên được trang bị cho mẫu xe này. Điểm mới ấn tượng trên Exciter 155 VVA là yên được thiết kế dạng 02 tầng riêng biệt, mang đến sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau hoặc đi “solo”. Qua đó tư thế lái của Exciter 155 VVA nhận được nhiều thiện cảm và sự thích thú cho người dùng vì tính dễ chịu và thoải mái khi lái xe, không quá mỗi lưng khó ngồi như một vài mẫu xe trong cùng phân khúc hiện nay. 

NDP_7885

Dung tích bình xăng của xe cũng được tăng lên có thể chứa được 5,4 Lit thay vì 4,2 Lit như Exciter 150 trước. Hơn nữa, phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn. Trong khi đó, có nhiều nhận định trái chiều ban đầu về mẫu xe Exciter 155 VVA không được trang bị phanh ABS, nhưng với việc hãng đã tính toán kỹ lưỡng và nâng cấp cho hệ thống phanh đĩa bánh trước dạng kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp. Phanh sau dạng đĩa 1 piston.

IMG_2540

Bên cạnh khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Exciter 155 VVA được trang bị động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Cho công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Đi kèm hộp sô côn tay 6 cấp hoàn toàn mới. 

Với những khách hàng ưa thích tính xê dịch và phượt khắp nơi thì việc Exciter 155 VVA ứng dụng công nghệ Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1 sẽ rất phấn khích, giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, chống bó cứng bánh sau khi dồn số nhanh ở tốc độ cao để vào cua.

IMG_2517

Hơn nữa, Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. Tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA. Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA. Không dừng lại đó, ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ cũng là công nghệ ứng dụng trên mẫu xe YZF-R1.  

IMG_2541

Với những tín đồ đam mê tốc độ, ưa thích thể thao và yêu chủ nghĩa xê dịch, Exciter 155 VVA sẽ là người bạn đồng hành không thể ấn tượng hơn để thoả mãn trên mọi cung đường, đặc biệt với việc ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại từ mẫu xe PKL YZF-R1, vì thế Exciter 155 VVA đã lên tầm cao mới trong phân khúc xe côn tay thể thao, dĩ nhiên người dùng được nâng lêm tầm trải nghiệm mới so với phần còn lại khi xe mạnh hơn, phấn khích hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA mới có ba phiên bản và giá bán, gồm Phiên bản GP (50,490 triệu đồng), Phiên bản cao cấp (49,990 triệu đồng) và phiên bản tiêu chuẩn (46,990 triệu đồng).

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/yamaha-quyet-tam-dinh-vi-phan-khuc-moi-cho-exciter-155-vva/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.