08:18 - 3/08/2016 (GMT+7)

Yamaha MT-10 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc naked-bike của gia đình Yamaha chính thức cập bến Việt Nam. Được nhập khẩu thông qua Showroom Quyền Lan Motor ở Quận 5, TP.HCM.

Được ra mắt lần đầu tiên ở triển lãm môtô, xe máy Milan, Italy (EICMA) 11/2015, Yamaha MT-10 nằm trong phân khúc naked-bike 1000 phân khối. Yamaha MT-10 mang DNA thể thao truyền thống của dòng MT với thiết kế hầm hố, cơ bắp. Được xây dựng và phát triển trên nền tảng của chiếc sportbike YZF-R1, MT-10 thừa hưởng hệ thống khung gầm, càng sau, hệ thống treo, kết cấu hệ thống điện, hệ thống mâm bánh và cấu trúc máy của chiếc Sport Bike nhà Yamaha. Được kế thừa cấu trúc máy của chiếc YZF-R1, nhưng MT-10 lại có thiên hướng tạo ra sức kéo hiệu quả hơn trong dải tua máy tầm trung, hiển nhiên để phù hợp với kết cấu naked và đảm bảo tính linh hoạt khi di chuyển trong phố cũng như mang lại sự thoải mái khi di chuyển trên những đoạn đường trường.

13891838_1115035135252172_2680340253828180896_n

Chiều dài cơ sở của MT-10 ngắn chỉ 1.400 mm giúp chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, ổn định, đặc biệt là những pha bứt tốc

Mẫu xe hoàn toàn mới được giới đam mê mong đợi nhất trong năm. Chiếc Yamaha MT-10 đầu tiên được nhập về thuộc phiên bản châu Âu, xe được sơn màu đen kết hợp với màu xám mạnh mẽ với một phần thắng đĩa trước màu đỏ. Ở thị trường Mỹ, Yamaha MT-10 có tên là FZ-10. Yamaha MT-10 cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z1000, Honda CB1000, Suzuki GSX-S1000 hay BMW S1000R.

MT-10 có cụm đèn pha đôi LED thiết kế góc cạnh, phần đầu xe với kính chắn gió phong cách và nổi bật với đèn định vị LED. Bảng đồng hồ mới Maxi đa chức năng LCD từ R1. MT-10 cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ lái từ hệ thống Yamaha D-Mode, hệ thống điều khiển bướm ga YCC-T. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS với 3 chế độ và điều khiển hành trình cho phép hoạt động từ cấp số 4 đến 6.

13876561_1115035265252159_77621808656194260_n

Động cơ CP4 crossplane, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc thừa hưởng từ R1 nhưng được tinh chỉnh lại

Yamaha MT-10 mang trên mình khối động cơ CP4 crossplane, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc thừa hưởng từ R1 nhưng được tinh chỉnh lại, động cơ MT-10 đạt công suất 158 mã lực (118kW) tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích. Hệ thống nạp thiết kế lại, ống xả và hệ thống nhiên liệu cũng như trục khuỷu tối ưu. Ngay cả các ly hợp cũng tương tự như ở trên R1 mới, với các cam nghiêng thiết kế lại. MT-10 có trọng lượng ướt 210kg, độ cao yên xe 825mm, khoảng sáng gầm tối thiểu 130mm. Khung sườn xe kết cấu Deltabox bằng nhôm, phuộc trước hành trình ngược (USD) 43mm, treo sau dạng swingarm và phuộc sau dạng lò xo đơn (Monoshock) có hành trình 120mm. Phanh trước đĩa kép có khích thước 320mm, phanh sau đĩa đơn có kích thước 220mm. Dung tích bình xăng lên đến 17 lít.
13876692_1115035291918823_7849038169576791312_n

Thiết kế hầm hố và mang đậm phong cách của một chiếc Naked-Bike

13920661_1115035215252164_4440205804461102784_n

Phần hệ thống ống xã thừa hưởng nét đặc trưng của dòng YZF-R1

13924910_1115035241918828_5101423048647135289_n

Cùm phía tay phải của xe với các chức năng được tích hợp

13920936_1115035011918851_1400213321764853913_n

MT-10 có cụm đèn pha đôi LED thiết kế góc cạnh, phần đầu xe với kính chắn gió phong cách

13895068_1115035045252181_658366435336459394_n

Led định vị được đặt trung tâm và hốc gió to bảng đặt hai bên

13669778_1115035041918848_7204614715124463538_n

Toàn cảnh phần đầu xe

13680620_1115035228585496_8415641946278203499_n

Bảng đồng hồ mới Maxi đa chức năng LCD từ R1

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных