23:09 - 23/12/2022 (GMT+7)

Yamaha MT-09 SP giá 369 triệu đồng, lựa chọn chất cho biker Việt

Mẫu Naked bike thương hiệu Nhật Bản - Yamaha MT-09 SP chắc chắn sẽ là sự lựa chọn ấn tượng dành cho biker Việt bởi thiết kế phá cách, vận hành lanh mạnh và đặc biệt giá bán chỉ 369 triệu đồng.

Với hầu hết những “tín đồ” đam mê xe phân khối lớn (PKL) tại Việt Nam đều biết đến mẫu xe Yamaha MT-09 từ trước bởi thiết kế siêu ngầu và đậm chất phá cách mỗi khi xuất hiện trên đường ở thế hệ cũ. Và giờ đây, Yamaha Việt Nam đã phân phối xe PKL chính hãng đến thị trường Việt, từ đó mở ra sân chơi vững tin hơn cho cộng đồng đam mê xe PKL, đặc biệt tín đồ Yamaha.

DSC00110

Yamaha MT-09 SP 2022

Yamaha MT-09 2022

Điểm khác biệt giữa MT-09 SP và MT-09 đó là hệ thống giảm xóc trước KYB cao cấp màu vàng với nhiều nấc chỉnh, giảm xóc sau đơn hiệu Ohlins.

Bình dầu được nhuộm màu khói, trong khi cụm tay thắng, ghi đông sơn màu đen, gắp nhôm đúc được đánh bóng vân xước màu bạc. Ngoài ra, MT-09 SP còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control).

DSC00103

Thiết kế tổng thể giữa MT-09 SP và MT-09 thường đều tương đồng nhau. Ở thế hệ 2022, MT-09 SP đã được Yamaha thay đổi thiết kế cho cụm đèn pha, bao gồm phía trước là đèn DRL hình chữ Y cùng bộ đèn pha LED bi cầu projector ở trung tâm. 

Mặc dù được nhiều biker đánh giá là mất đi chất ngầu và dữ tợn như thế hệ cũ, nhưng có lẽ hãng muốn hướng đến sự tinh gọn và đồng nhất như các mẫu xe khác hiện nay. Đèn hậu MT-09 2022 là hệ thống đèn LED được sắp xếp tạo thành hình chữ “Y” và có chút thay đổi so với bản tiền nhiệm. 

DSC00115

Ghi đông ngang nay đã được làm cao thêm 1.5 cm so với phiên bản cũ mang lại tư thế lái dễ chịu cho người điều khiển, đặc biệt khi vận hành trong đường phố đông đúc bởi khả năng đánh lái cực kỳ lanh lẹ và nhẹ nhàng.

Bình xăng nhô cao được vuốt góc cạnh và có hốc lấy gió nhằm tăng tính khí động học cho xe. Dung tích chứa của bình xăng lên đến 14 lit. Chiều cao yên đạt 825 mm phù hợp với vóc dáng của biker Việt hiện nay.

 

Màn hình hiển thị giữa MT-09 và bản SP giống nhau

Màn hình hiển thị giữa MT-09 và bản SP giống nhau

Màn hình hiển thị thông tin lái xe dạng TFT 3.5” đa sắc, cung cấp đầy đủ các thông tin như cấp số, nhiên liệu, hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)…  

Khung sườn Deltabox trên MT-09 thế hệ mới được chế tạo từ công nghệ nhôm đúc áp lực cao (CF die-cast), cho phép khung có thể đạt độ mỏng lên tới 1.7mm so với 3.5mm của phiên bản trước, nhưng độ cứng của những phần hai bên hông được tăng cường đến 50%. MT-09 đạt trọng lượng ướt chỉ 189kg, nhẹ hơn 4kg so với phiên bản cũ.

DSC00140

DSC00105

DSC00119

MT-09 mới được bổ sung hệ thống phuộc hành trình ngược KYB đường kính 41mm ở phía trước, và phuộc sau hành trình 122mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn độ nén và độ đàn hồi giúp tối ưu trải nghiệm lái xe cho khách hàng. Cùng với đó là bộ mâm đúc 10 chấu mới được chế tạo dựa trên công nghệ đúc tôi nhiệt SpinForged tiên tiến nhất của Yamaha. 

DSC00122

MT-09 2022 được trang bị khối động cơ cải tiến mới crosssplane 3 xi lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Dung tích động cơ được tăng từ 847cc lên 890cc, sản sinh công suất cực đại lên 119 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 93Nm tại 7.000 vòng/phút, tức tăng 3% và mô-men xoắn đã tăng 6% so với thế hệ trước, kết hợp cùng số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt .

Yamaha MT-09 còn được trang bị hệ thống cảm biến quán tính IMU 6 trục, bao gồm các công nghệ như: Hệ thống kiểm soát lực kéo dựa trên độ nghiêng (TCS); Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS); Hệ thống chống bốc đầu xe (LIF); Hệ thống điều khiển phanh tự động (BC).

DSC00126

DSC00128

Bên cạnh đó, MT-09 này còn được kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha, như hệ thống bướm ga điều khiển điện tử YCC-T, hệ thống cảm biến tay ga (APSG) với độ nhạy lên tới 1/100 giây, hệ thống sang số nhanh hai chiều (quick shifter) giúp chuyển số lên và xuống mượt mà hơn trong các tình huống tăng và giảm tốc. Ga điện tử giúp người lái có thể thiết lập dễ dàng 4 chế độ lái của MT-09 theo đúng phong cách mong muốn.

Vận hành thử Yamaha MT-09 trong phố cho cảm giác sang số khá mượt, dù ở tốc độ thấp nhưng xe không hề xuất hiện hiện tượng giật cục. Thay vào đó là cảm giác đầy phấn khích từ khối động cơ crosssplane 3 xi lanh bên dưới.

Nhờ được trang bị ga điện tử nên người lái sẽ có được cảm giác tốt nhất, kết hợp cùng hệ thống sang số nhanh hai chiều (quick shifter) nên việc cầm cương chiếc MT-09 sẽ trở nên dễ dàng và luôn sẵn sàng bứt tốc bất cứ lúc nào.

DSC00141

Dù chỉ trải nghiệm nhanh trong phố, chỉ vít thử ga ở những đoạn vắng nên chưa thể đưa ra nhiều nhận định cho MT-09 ở khả năng vận hành trên đường dài dưới vận tốc cao liên tục, khả năng làm mát cũng như khung sườn.

Nhưng nhìn chung Yamaha MT-09 phiên bản 2022 đã được nhiều cải tiến từ Yamaha, biker hoàn toàn tự tin sở hữu và sẽ khó nhận lại sự thất vọng cho quyết định đó. Vì cơ bản MT-09 đã khẳng định được vị thế trong giới đam mê xe PKL Việt Nam nói chung và toàn cầu nói riêng từ năm 2014, tiếp đến là bản nâng cấp vào năm 2017 và thế hệ 2022 là phiên bản mới nhất hiện nay.

DSC00110

DSC00139

Yamaha MT-09 có giá bán chính hãng ở mức 345 triệu đồng, trong khi phiên bản MT-09 SP có giá bán 369 triệu đồng. 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies