- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Yamaha Jupiter Finn ra mắt thị trường Việt, thiết kế tựa Honda Future

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Bảy 24, 2022 @ 8:06 sáng In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Yamaha Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe số phổ thông mang tên Jupiter Finn, xe sở hữu động cơ 115cc cùng giá bán từ 27,5 triệu đồng. Mẫu xe này đang gây tranh cãi vì thiết kế khá giống Honda Future.

Gia nhập thị trường xe số 4 thì từ năm 2001, Jupiter thời điểm đó đã tạo được tiếng vang nhất định trong phân khúc xe số tầm trung. Và là đối thủ thực thụ dành cho mẫu xe “đồng hương” Honda Future nhờ thiết kế thể thao, mạnh mẽ và cá tính.

Yamaha Jupiter Finn

Finn8

Honda Future

Cũng nhờ tìm được lối đi riêng bởi lối thiết kế thiên hướng thể thao đó mà Yamaha đã chiếm được ít nhiều cảm tình từ khách hàng, đặc biệt nam giới.

Có lẽ, Yamaha năm 2022 đã thay đổi! Mà cụ thể là mẫu xe Jupiter Finn 115cc vừa ra mắt thị trường Việt. Thiết kế của mẫu xe này là một sự lạ thường đến từ thương hiệu Yamaha từ trước đến giờ. Có rất nhiều nét bo tròn, mềm mại thay vì góc cạnh, cứng cáp thường thấy.

Finn1

Cụm đèn pha tối giản, mặt nạ phía trước là dãy đèn định vị và xi nhan vuốt ngược hai bên khá giống Honda Future. Mặt đồng hồ dạng cơ hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho người lái như cấp số, tốc độ, báo xăng…

Phía trước yếm có hộc để các vật dụng đơn giản. Xe sử dụng chìa khoá cơ truyền thống. Yên xe thuôn dài, mang lại sự dễ chịu người lái và hành khách khi vận hành.

Vì bình xăng phía dưới yên xe, do đó cốp xe tương tự các mẫu xe số khác với thể tích khiêm tốn. Phía sau với tay nắm yên và cụm đèn hậu tinh giản, hài hoà, sử dụng bóng halogen truyền thống.

Finn5

Phanh trước dạng đĩa, sau tang trống. Trọng lượng thân xe ở mức 100 kg và chiều cao yên đạt 775mm. Dung tích bình xăng chứa được 4L.

Yamaha Jupiter Finn sử dụng động cơ 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115cc ,Fi, mang lại công suất cực đại đạt 9 mã lực và mô men xoắn đạt 9,2Nm. Đi kèm hộp số 4 cấp.

Yamaha trang bị tính năng phanh kết hợp trước/sau mỗi khi phanh, hãng gọi là UBS. Tính năng này tương tự Honda đã trang bị trước cả chục năm, Honda gọi phanh kết hợp trước/sau này là CBS.

Finn2

Xe có hai phiên bản cùng giá bán lần lượt là: Phiên bản tiêu chuẩn 27,5 triệu đồng; Phiên bản cao cấp đắt hơn 500.000 đồng. Trong khi đó, Honda Future 125cc Fi có giá bán công bố từ 30,3 triệu đồng, bù lại khách hàng sẽ sở hữu mẫu xe có động cơ mạnh hơn, trang bị hiện đại và thiết kế ấn tượng hơn.

Thị trường xe máy Việt Nam năm 2021, theo số liệu từ VAMM, xe máy Honda chiếm hơn 80% thị phần tại Việt Nam với doanh số bán ra đạt khoảng 2 triệu xe (tính từ tháng 4/2021 – tháng 3/2022). Như vậy, 20% thị phần còn lại chia cho 4 hãng xe máy khác, gồm: Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM.

Honda vẫn là “ông kẹ” và là linh hồn đã ăn vào máu người Việt của hơn 20 năm có mặt tại đất nước hình chữ “S” bởi ưu điểm thiết kế hài hoà, trung tính, công nghệ, tiết kiệm và nổi tiếng bền bỉ. Do đó, ngay cả đến tận bây giờ, nhiều nơi vẫn quen miệng gọi xe máy là xe “honda”.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/yamaha-jupiter-finn-ra-mat-thi-truong-viet-thiet-ke-tua-honda/

URLs in this post:

[1] Yamaha Grande 2022 giá từ 45,9 triệu đồng, đối thủ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/yamaha-grande-2022-gia-tu-459-trieu-dong-doi-thu-truc-tiep-honda-lead/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.