09:29 - 19/10/2018 (GMT+7)

Yamaha Exciter Touring 2018 – Hành trình “Nối vòng tay lớn” (Phần 1)  

Hành trình Exciter Touring 2018 cùng khẩu hiệu “Nối vòng tay lớn” đã chính thức bắt đầu với sự tham gia của gần 20 bikers cùng nhau chinh phục 3.500 km, vượt qua 26 tỉnh thành phố từ Nam ra Bắc trên chiến mã Exciter 150 thế hệ mới.

Chào thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2018, Yamaha Exciter 150 mới đã không phụ lòng mong mỏi cũng như kỳ vọng từ các tín đồ đam mê dòng xe côn tay thể thao đường phố với hàng loạt nâng cấp đáng giá. Cũng từ đó, Yamaha tổ chức chuyến hành trình chinh phục đất nước hình chữ “S” xinh đẹp dành cho các thành viên đã sở hữu mẫu xe mới này nhằm chinh phục giới hạn, thoả mãn đam mê cùng chiến mã yêu thích.

Xuyên Việt – nghe thôi đã thấy gian nan với biết bao thách thức trên đường đang chờ đón. Hơn vậy, đoàn hành trình Exciter Touring 2018 với bạn đồng hành là Yamaha Exciter 150 mới sẽ chinh phục thách thức lớn hơn với 3.500 km từ Tp.HCM đến với Tây Bắc mà cụ thể đích đến là Hà Giang.

Với Yamaha Việt Nam, đây không phải là lần đầu tiên họ dám tổ chức một chuyến hành trình dài như thế này dành cho bikers, còn nhớ năm ngoái vào tháng 7/2017, hành trình Exciter Touring Asean chinh phục 3.000 Đông Nam Á qua 4 nước gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan và Cambodia đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều tiếng vang trong cộng đồng bikers khắp cả nước và cả khu vực.

Cái tên Yamaha Exciter có lẽ quá quen thuộc với đại đa số người sử dụng xe máy tại Việt Nam, một mẫu xe quá đỗi thành công trên mọi phương diện mà Yamaha đã tạo ra. Không thể phủ nhận Exciter chính là ông vua đường phố trong phân khúc xe côn tay thể thao tầm trung hiện nay và gần như vẫn chưa có đối thủ. Và hiện tại khi mà Exciter 150 mới vừa tung ra thị trường vẫn là cái tên hot.

_DSC0036

Thừa thắng xông lên, hãng đã chủ động tổ chức hành Exciter Touring 2018 với chủ đề “Nối vòng tay lớn” dành cho mẫu xe Exciter 150 mới. Gần 20 bikes là những gương mặt đại diện cho các câu lạc bộ Exciter các tỉnh thành khác nhau tham dự, dĩ nhiên là họ cũng đang sở hữu cho riêng mình mẫu xe Exciter 150 mới.

Chặng đầu tiên của hành trình bắt đầu từ Tp.HCM đến Đà Lạt với quãng đường 300 km. Chia tay Thành phố sôi động trẻ trung ngay từ tờ mờ sáng, đoàn chúng tôi di chuyển theo tuyến Biên Hoà và sau đó đi qua Dầu Giây để chinh phục QL 20, con đường huyết mạch giữa Đà Lạt và Tp.HCM.

Exciter-tour-(3)

Nhìn chung, cung đường di chuyển khá thuận tiện cho mọi người, đây cũng chính là thời điểm tốt để “hâm nóng” tinh thần cho các thành viên. Chặng này điểm nhấn trên đường không gì khác ngoài hai đèo đó là Bảo Lộc và đèo Prenn với dốc cao và các góc cua uốn lượn, chiều dài mỗi đèo khoảng 10 km.

Đà Lạt tháng 10 thời tiết se lạnh đón chào chúng tôi, hít thở một hơi không khí trong lành, ngắm nhìn những rặng thông ven đồi với sương mờ giăng giăng trắng xoá như tiếp thêm phần nào động lực, tinh thần, xoá tan mệt mỏi sau di chuyển 300 km ở chặng đầu tiên.

Exciter-touring---Noi-vong-tay-lon-(2)

Ngay từ sáng sớm, đoàn chúng tôi chia tay Đà lạt mộng mơ để đến với thành phố biển Nha Trang. Thật bất ngờ khi các bikers trong đoàn ai cũng háo hức nóng lòng được chinh phục đèo Khánh Lê (Khánh Vĩnh) đầy ma mị với quang cảnh hữu tình cuốn hút du khách. Đây cũng là đường đèo khá nổi tiếng đầy cạm bẫy, tổng chiều dài của đèo chỉ khoảng 33 km nhưng không khí từ lạnh chuyển sang nóng khi xuống địa phận Khánh Hoà thách thức sức khoẻ các thành viên, đây cũng là đèo dài nhất Việt Nam. Nhiều khúc cua gấp khúc đến thoát tim nhưng bù lại quang cảnh nơi đây quả thật đẹp đến nao lòng, đó cũng là lý do dân phượt khó bỏ cung đường đèo này.

Exciter-tour-(2)

Tuy đoàn hành trình gần 20 bikers, một số lượng không nhỏ cho chuyến đi dài ngày, nhưng đoàn chạy rất nguyên tắc cũng như tuân thủ luật lệ an toàn giao thông ban đầu đề ra từ ban tổ chức. Qua đó giúp cho tất cả thành viên được an toàn trên đường, vui vẻ khi dừng đã là chiến quả thành công to lớn đối với bất kỳ hội nhóm nào khi đi tour.

Quan trọng hơn hết, Yamaha Exciter 150 mới hoạt động trên đường trường khá lanh lẹ, đầm chắc từ khung xe giúp cho việc vào cua dễ dàng hơn, người lái hoàn toàn có thể làm chủ được chiến mã đi theo ý muốn. Động cơ vận hành ở cường độ cao liên tục mỗi khi chinh phục đường đèo núi nhưng khả năng phản hồi ở mỗi lần sang số là khá tốt, mượt mà chính là điểm cộng cho mẫu xe này. Điều mà chúng tôi ấn tượng chính là hệ thống giảm xóc của xe khá tốt khi vượt qua những ổ gà hoặc mố cầu, chiếc xe cân bằng không xuất hiện cảm giác rung lắc tay lái. Có lẽ đây cũng là lý do mà Exciter thành công tại Việt Nam.

_DSC0595

Không dừng lại đó, Exciter 150 mới với trang bị đèn pha Full LED dạng 3 bóng riêng lẽ mang đến cái nhìn ngầu hơn, hiện đại hơn. Đặc biệt, mặt đồng hồ hiển thị điện tử LCD sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ km chặng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian… Nút đá đèn pha xin vượt, nút tắt động cơ như trên xe PKL và remote tìm xe trong phạm vi 20 m cũng là những trang bị mới chỉ có trên Exciter 150 mới.

Exciter-touring---Noi-vong-tay-lon-(3)

Sau khi trải qua tổng quãng đường từ Tp.HCM đến Đà Lạt và Nha Trang với gần 450 km, đoàn hành trình Exciter Touring 2018 với khẩu hiệu “Nối Vòng Tay Lớn” đang trên đà hưng phấn cùng chiến mã Exciter 150 mới sau khi cùng nhau trải qua những thách thức đầu tiên. Hành trình vẫn còn dài, đoàn chúng tôi sẽ cùng nhau chinh phục đất nước hình chữ “S” xinh đẹp, cùng nhau tận hưởng niềm vui trên đường mà hầu hết bikers nào cũng “nghiện”, đặc biệt là đích đến hào nhoáng với tên gọi Cao Nguyên Đá Hà Giang đang chờ đón.

Đối với Exciter 150 mới, vận hành càng nhiều, đi càng lâu mới thấy giá trị đích thực, đáng đồng tiền khi bỏ ra để sở hữu. Ở cung đường tiếp theo, Nha Trang – Quy Nhơn – Đà Nẵng sẽ được Autonet tiếp tục cập nhật…

Tất cả thành viên đoàn tập thể dục mỗi sáng trước khi di chuyển

Tất cả thành viên đoàn tập thể dục mỗi sáng trước khi di chuyển

Chụp ảnh kỷ niệm tại đại lý Yamaha Town Bảo Lộc

Chụp ảnh kỷ niệm cùng một đại lý Yamaha Town Lộc Thắng 2 tại Bảo Lộc

Đại lý Yamaha Town Ngọc Thanh -Nha Trang

Đại lý Yamaha Town Ngọc Thanh 3 -Nha Trang

Hình ảnh đoàn trên đường chia tay Tp.HCM để bắt đầu chuyến hành trình

Hình ảnh đoàn trên đường chia tay Tp.HCM để bắt đầu chuyến hành trình

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://1-line.su/ воспользуйтесь помощью квалифицированных, компетентных сотрудников популярного предприятия «Первая

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vk.com/promocodi.yandex.market вы найдете промокоды Яндекс.Маркета. Они предоставят вам отличную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://www.kapatel.ru/ вы почерпнете много интересной, познавательной информации, которая касается