07:01 - 13/05/2021 (GMT+7)

Xpander thống lĩnh phân khúc, đối thủ hụt hơi trong tháng 4

Phân khúc MPV 7 chỗ vẫn là sự thống trị của Mitsubishi Xpander khi doanh số bán hơn 1.513 xe , vị trí thứ 2 thuộc về Toyota Innova với 389 xe, đối thủ trực tiếp là Suzuki Ertiga chỉ bán được 18 xe trong tháng 4/2021.

Ở phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ nơi góp mặt của những tên tuổi đình đám và khá chật chội, có thể kể đến như Toyota Innova, Toyota Rush, Avanza, KIA Rondo, Suzuki XL7 và Ertiga. Qua đó chứng tỏ các hãng xe đã nhìn ra mảnh đất màu mỡ này tại thị trường Việt Nam, đặc biệt chứng kiến sự thống trị của Innova hàng thập kỷ trước đó là minh chứng.

Xpander Cross Autonet

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander, đồng thời thương hiệu ô tô Nhật Bản đúng giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ khi ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield” đã nhanh chóng gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Trên thực tế, đã có nhiều mẫu xe mong muốn soán ngôi vương ở phân khúc này từ tay Innova trước đó, tuy nhiên tất cả đều chưa làm được như kỳ vọng cho đến khi Xpander xuất hiện.

Dòng xe Doanh số tháng 4 Phiên bản – Giá bán
 Mitsubishi Xpander  1.513

 3 phiên bản

555 – 670 triệu đồng

 Toyota Innova  389  4 phiên bản771 – 971 triệu đồng
 Toyota Rush  260

 1 phiên bản

633 triệu đồng

 Suzuki XL7  158

 1 phiên bản

589 triệu đồng

 KIA Rondo  76

 2 phiên bản

559 & 655 triệu đồng

 Suzuki Ertiga  18

 2 phiên bản

495 & 549 triệu đồng

 Toyota Avanza  4

 2 phiên bản

544 & 612 triệu đồng

Xpander xuất hiện từ cuối năm 2018, nhanh chóng sau đó trở thành hiện tượng và rồi bỏ xa tất cả các mẫu xe trong khúc MPV 7 chỗ khác trên thị trường ô tô Việt Nam. Trở thành vua phân khúc trong suốt khoảng thời gian đó và kéo dài cho đến thời điểm hiện tại. Những Suzuki Ertiga mới được đem về nhằm cạnh tranh nhưng chưa thể, rồi đến lượt XL7 cũng chỉ là “hiện tượng” thoáng qua nhanh chóng. Nhưng như thế là chưa đủ để bám đuổi, chưa nói về khả năng cạnh tranh. 

Ngoại-thất-Innova-2020-8

Trong khi Toyota Innova, Rush, Avanza cũng dần mất hút, có lẽ ngoài Innova đã qua thời hoàng kim và rớt dần doanh số cũng là điều dễ hiểu, tuy nhiên hai mẫu xe mới nhà Toyota là Rush và Avanza có thể không hợp thị hiếu mua sắm của khách hàng Việt nên chưa thể tạo nên cơn bứt phá ngoạn mục, giống như “đồng hương” Xpander. Nên nhớ, người Việt mua xe đa số theo phương chăm số đông, theo thị hiếu cái đẹp luôn là tiêu chí hàng đầu. Điều mà Toyota vẫn còn “nợ” người tiêu dùng Việt vì tính bảo thủ.

Vì lẽ đó, Mitsubishi Xpander ngoài thiết kế ấn tượng, trang bị tiện nghi, động cơ vốn dĩ bền bỉ nổi tiếng và tiết kiệm nhiên liệu hàng đã mặc nhiên chiếm lấy cảm tình từ người tiêu dùng, những khách hàng dịch vụ đơn thuần hoặc các gia đình trẻ lần đầu mua xe phục vụ nhu cầu cá nhân.

Bên cạnh đó, hệ thống đại lý theo tiêu chuẩn mới rộng khắp cả nước, dịch vụ sau bán hàng cải tiến và phụ tùng thay đổi nhiều về giá nhằm gia tăng sự cạnh tranh tốt hơn. Đó là sự tôn trọng và lắng nghe khách hàng Việt của một hãng xe Nhật với lời cam kết gắn bó lâu dài và chất lượng làm nên thành công. 

Hoàng Nam

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.