- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Xem trước Mazda3 2020 tại Việt Nam, ứng dụng triết lý thiết kế mới

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 27, 2019 @ 12:17 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Hôm nay, 27/10 nằm trong hoạt động giới thiệu về Triết lý thiết kế mới giúp thương hiệu Mazda nâng tầm tiệm cận xe sang trong tương lai, Thaco Mazda đã “nhá hàng” về mẫu xe Mazda3 2020 hoàn toàn mới đến khách hàng Việt tại Showroom mới Mazda Bình Triệu như một minh chứng.

Với mục tiêu nâng tầm thương hiệu trở thành “Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản tương đương với các thương hiệu xe châu Âu cao cấp”, Mazda theo đuổi triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric” để mang đến cho người dùng những giá trị riêng biệt của Mazda thông qua 5 yếu tố: Thiết kế mang tính nghệ thuật (Artful Design), Nghệ nhân chế tác thủ công (Takumi), Cảm giác lái xe đầy cảm hứng và thú vị, Các giải pháp tinh hoa,  Tất cả vì người sử dụng (Human Centricity). 

IMG_3908

Mỗi người Nhật là một nghệ nhân, bởi họ có tố chất của sự tinh tế và tính thẩm mỹ cao tiềm ẩn. Từ đó, tất cả các mẫu xe khởi tạo từ Mazda không bắt đầu bằng một bản vẽ đồ họa 3D mà là một tác phẩm điêu khắc bằng đất sét do các Takumi thực hiện mang tên “Goshintai” – mang ý nghĩa gửi gắm linh hồn của thần linh vào sự vật trong văn hóa Nhật Bản. Kết hợp tạo nên ngôn ngữ thiết kế KODO - Linh hồn của sự chuyển động thổi hồn sinh động và thú vị trong từng mẫu xe Mazda.

Một bước tiến trong ngôn ngữ KODO, đội ngũ thiết kế tại Mazda đã đã nâng tầm thiết kế xe đạt đẳng cấp nghệ thuật (Car As Art), tạo ra các mẫu concept với vẻ đẹp được cả thế giới thừa nhận với các giải thưởng xe concept của năm 2016 và 2018.

IMG_3930

Ở bên trong khoang nội thất của các mẫu xe Mazda mới, có thể thấy rõ nét về tính nghệ thuật cao được áp dụng. Loại bỏ các chi tiết thừa, thay vào đó là những đường nét dứt khoát rõ ràng, hướng đến người lái nhiều hơn. 

Điển hình là hệ thống Mazda Connect giúp người lái dễ dàng tinh chỉnh giải trí trong lúc lái xe. Bảng taplo thiết kế mới, các khe lạnh kéo dài thay vì dạng núm tròn như thế hệ cũ. Tất cả các chi tiết bên trong Mazda thế hệ mới giúp cho xe sang trọng và cực kỳ bắt mắt dù là khách hàng khó tính nhất.

IMG_3904

Cũng trong buổi giới thiệu về Triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm mới của Mazda. Hãng cũng đã chính thức “nhá hàng” về mẫu xe Mazda3 thế hệ hoàn toàn mới đã sẵn sàng ra mắt khách hàng Việt và đầu tháng 11/2019. Mẫu xe Mazda3 2020 sở hữu thiết kế ngoại thất mới mẻ, đậm chất nghệ thuật có phần uyển chuyển. 

IMG_3923 IMG_3967

Thân xe thiết kế không còn dốc về phía trước như thế hệ Mazda3 cũ, thay vào đó là ngang bằng hơn khi nhìn bên hông thân xe, tương tự Mazda6. Đèn pha và đèn hậu Full LED thiết kế mới, tuy nhiên, kích thước tổng thể có sẽ có đôi thay đổi đáng kể. Chi tiết mở cốp ở Mazda3 2020 được hãng tích hợp ngay logo cốp sau có phần mới mẻ.

IMG_3942 IMG_3957

Điểm khác biệt và khách hàng sẽ bị cuốn hút khi bước vào bên trong khoang nội thất của Mazda3 thế hệ mới này. Nét tươi mới, sang trọng và trẻ trung chắc chắn khách hàng trẻ lại một lần nữa đắm say về thiết kế nội thất Mazda3 mới. Các nút sắp xếp lại, bảng tap lo mới, khe thoát gió máy lạnh kéo dài ẩn phía dưới taplo, khoang cần số khá giống CX5 và CX8 thế hệ mới với lối thiết kế dứt khoát. 

IMG_3961

Đặc biệt, ghế của xe phiên bản Sport (hatchback) thiết kế mới đậm chất thể thao hơn và sử dụng tông màu đỏ cá tính. Trong khi đó, động cơ Mazda3 2020 chưa có thông tin chính thức cũng như giá bán. Tất cả sẽ được công bố vào tuần đầu tiên tháng 11/2019 trên toàn quốc. Dự kiến sẽ có sự chênh lệch đôi chút so với thế hệ Mazda cũ trước đây. Tại Thái Lan, Mazda3 thế hệ mới có giá từ 31.700 USD đến 39.200 USD.

IMG_3909


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/xem-truoc-mazda3-2020-tai-viet-nam-ung-dung-triet-ly-thiet-ke-moi/

URLs in this post:

[1] Mazda2 thế hệ mới giá từ 509 triệu đồng: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mazda2-the-he-moi-gia-tu-509-trieu-dong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.