- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Xe điện VinFast VF e34 giá 690 triệu đồng có gì đặc biệt!

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 15, 2021 @ 4:50 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Được định vị phân khúc C-SUV, VF e34 đạt công suất tối đa 110 kW (147 Hp), quãng đường đi được trong một lần sạc đầy khoảng 285km. Hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được khoảng 180 km. Dễ dàng sạc tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021 là những gì mà VinFast đang chứng tỏ tham vọng.

VinFast VF e34 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.300 mm x 1.793 mm x 1.613 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,610 mm. Đương nhiên hệ thống đèn chiếu sáng và đèn hậu VinFast VF e34 hoàn toàn LED nhằm mục đích tiết kiệm điện năng. Về thiết kế tổng thể, đẹp hay xấu sẽ tuỳ thuộc vào từng gu thẩm mỹ của mỗi khách hàng khác nhau, thường một mẫu xe mới lần đầu ra mắt thường gây hiện tượng “lạ mắt”. Tuy nhiên, VF e34 là thành quả của sự hợp tác giữa VinFast và Pininfarina – Studio danh tiếng hàng đầu thế giới qua ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance” – “Cân bằng động”.

e342

Khoang nội thất thiên hướng công nghệ và các chi tiết lấy màu đen làm chủ đạo, hệ thống thống pin đặt dưới sàn xe có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67. Theo chia sẻ, khoảng duỗi chân hàng ghế thứ 2 và trần xe thoáng đãng cho người trưởng thành.

Sự an toàn vượt trội của VinFast dành cho VF e34 là hướng tới sự an toàn cho cả gia đình bạn với quá trình kiểm nghiệm khắt khe và hướng tới việc đạt tiêu chuẩn an toàn hàng đầu theo ASEAN NCAP. Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến so với phân khúc như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa…

2e342

Hệ thống pin tiên tiến của VinFast dành cho VF e34 hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút đi được khoảng 180 km. VinFast là một trong những thương hiệu tiên phong trên toàn cầu triển khai chính sách thuê bao pin ưu việt. Pin xe được chúng tôi hỗ trợ thay mới khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%. Khách hàng chỉ phải trả mức phí thuê bao pin và sạc hàng tháng tương đương 1.450.000 đồng/tháng cho 1.400km, tương đương 1 xe xăng sử dụng 1 tháng. VinFast áp dụng chế độ bảo hành lên tới 10 năm.

e341

VinFast sở hữu nhiều công nghệ ấn tượng, bao gồm: Trợ lý ảo Vivi; Hỗ trợ an ninh/an toàn bằng cách gọi cứu hộ/cấp cứu tự động trong tình huống khẩn cấp, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, chẩn đoán lỗi trên xe và đề xuất lịch bảo trì, bảo dưỡng tự động…; Cập nhật phần mềm từ xa và kết nối mua sắm trực tuyến, đặt lịch hẹn dịch vụ, nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi xe, quản lý gói cước thuê pin và đặt lịch sạc xe tại trạm sạc…

3e342

Trợ lý ảo Vivi trên VF e34 giúp người lái điều khiển xe thông minh và tiện dụng. Ra lệnh bằng giọng nói không sử dụng nút bấm, hỗ trợ tiếng Việt đa vùng miền, có thể điều khiển các chức năng như điều hòa, âm thanh, đèn, hỗ trợ trả lời các thông tin thời sự, kể chuyện cười… Hệ thống còn hỗ trợ các chế độ sử dụng khác nhau (Chế độ Người lạ/Thú cưng/Cắm trại/Rửa xe…)

Về trạm sạc, nơi công cộng sẽ có 4 trụ sạc. Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đỗ xe qua đêm… nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút. Trụ sạc nhanh ô tô có hai loại gồm: DC 30 kW đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng; DC 60 kW đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

e34

Ngoài ra, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc. Khi được sạc đầy, xe sẽ đi được khoảng 285km. Đây là những thông số được tính toán sau quá trình thử nghiệm kỹ thuật khắt khe của VinFast. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh phần mềm tối ưu hơn nữa để có thể đạt quãng đường khoảng 300 km khi sạc đầy trong thời gian tới.

Các trụ sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ Q3 2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118 mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng. 

1e342

Hơn nữa, VinFast cung cấp thêm 2 lựa chọn về thiết bị sạc để sạc tại nhà, bao gồm:

- Bộ sạc di động (Portable): Đây là bộ sạc thiết kế nhỏ gọn, mang được theo xe và có thể sạc được bất kỳ đâu có ổ cắm phù hợp, có 2 loại công suất là 3,5kW và 2,2kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại.

- Bộ sạc treo tường (Home Charger): Bộ sạc tại nhà này cũng được thiết kế nhỏ gọn để gắn tường, có công suất 7,4kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.

Tính đến hết tháng 9/2021, VinFast đã triển khai thi công lắp đặt hơn 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành. Đến hết năm 2021, VinFast sẽ có 40.000 trạm sạc tại 63 tỉnh thành.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/xe-dien-vinfast-vf-e34-gia-690-trieu-dong-co-gi-dac-biet/

URLs in this post:

[1] VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe điện toàn cầu…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vinfast-se-ra-mat-2-mau-xe-dien-toan-cau-tai-los-angeles-auto-show-2021/

[2] Bức tranh toàn cảnh ngành ô tô Việt trong tháng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/buc-tranh-toan-canh-nganh-o-viet-trong-thang-9/

[3] VINFAST hợp tác chiến lược với AUTOBEST: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vinfast-hop-tac-chien-luoc-voi-autobest/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.