17:02 - 23/12/2022 (GMT+7)

Mercedes EQS 450+ di chuyển được 850 km cho 1 lần sạc

Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam đã thực nghiệm với mẫu xe EQS 450+ trên điều kiện đường sá Việt Nam và kết quả đạt được là hơn 850 km cho 01 lần sạc đầy. Đây cũng là con số lập nên kỷ lục đối với mẫu xe này trên bình diện toàn cầu.

Người trực tiếp cầm lái là anh Nguyễn Hồng Vinh – một người đam mê xe, một tay đua thứ thiệt và rất nổi tiếng trong giới xe tại Việt Nam, đồng thời là chủ tịch CLB đua xe Redline Racing.  

01. EQS 450+ xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 7.12.2022

Sau khi xe EQS 450+ được sạc đến mức 99% cho pin đã được niêm phong để cam kết rằng không có bất kỳ sự can thiệp nào trong quá trình di chuyển cho chuyến thực nghiệm này. Chặng hành trình khởi hành vào 6h sáng ngày 07/12/2022 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội và dự kiến sẽ đến Cầu Rồng, Đà Nẵng vào ngày 08/12/2022 với tổng quãng đường dự kiến 768 km.

Mercedes-Benz EQS Range Test 89

Các chế độ và thông số được thiết lập trên xe ngay tại thời điểm khởi hành như: sử dụng chế độ lái ECO, điều hoà tuỳ chọn ECO++ và mở nhạc để bớt tẻ nhạt trong suốt chuyến đi, vì trong xe chỉ có 1 người duy nhất.

04.2 Xe đến Cầu Rồng (Đà Nẵng)

04.1 Xe đến Cầu Rồng (Đà Nẵng)

Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 08/12/2022, EQS 450+ đã hoàn thành chặng hành trình của mình tại Cầu Rồng, Đà Nẵng với tổng số quãng đường đi được là 763,2 km và vẫn còn 11% pin. 

Không dừng lại ở đó khi pin vẫn còn 11%, anh Vinh cùng mẫu xe EQS 450+ đã di chuyển đến Núi Thành, Quảng Nam tại resort TUI Blue Nam Hội An với tổng quãng đường đi được là 850 km và vẫn còn 1% pin tương đương 11 km còn có thể di chuyển. 

adfbkajfjkabfjkbajfkbakf

08. Bảng thông tin hiển thị tại cuối chặng

Như vậy, với điều kiện đường sá và khí hậu tại Việt Nam thì rõ ràng Mercedes EQS 450+ có thể di chuyển hơn 850 km cho 01 lần sạc. Đây cũng là mốc kỷ lục về quãng đường di chuyển thực tế xa nhất mà hãng xe Đức đã công bố.

Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc những tháng cuối năm đang có nhiệt độ loanh quanh 20 độ c, đó là mức nhiệt độ lý tưởng dành cho xe điện nói chung khi vận hành. Không quá nóng cũng như không quá lạnh để hệ thống phải sởi hoặc làm mát cho pin. Đồng thời, kỹ năng người lái cũng là vấn đề cần quan tâm, dù đó là xe xăng hay xe điện.

DSC06245

Nhân dịp này, phóng viên Autonet thật sự may mắn khi được mời tham dự sự kiện trải nghiệm chiếc xe điện hạng sang Mercedes EQS, hãng đã mang đến hai phiên bản gồm EQS 450+ và EQS 580 4MATIC. 

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên cầm lái những chiếc xe sang có giá vài tỷ đồng như này, nhưng thú thật lần trải nghiệm này vô cùng hồi hộp xen lẫn sự phấn khích trong tôi. Vì nó là chiếc xe điện hạng sang đầu tiên tại Việt Nam, và là một trong số ít người được trực tiếp cầm lái EQS trên đường phố Việt. 

DSC00006

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam có chia sẻ ngoài lề trước chuyến đi rằng, nếu như Mercedes Maybach êm ái, tận hưởng 10 điểm thì EQS  cũng đạt 9 điểm dù bạn là người lái hay ngồi sau. Nhiêu đó thôi cũng làm tất cả chúng tôi tò mò.

Chiếc xe mà tôi được trải nghiệm đó là Mercedes EQS 580 4MATIC, đây là phiên bản cao cấp nhất về xe điện của hãng Đức đang phân phối tại Việt Nam. Bề ngoài có vẻ đã choáng ngộp về độ đẳng cấp qua thiết kế cuốn hút, đậm chất sang vốn có của Mercedes-Benz. Đó là sự lịch lãm, huyền bí và giàu sang ngay từ cái dáng.

DSC04749

Hàng ghế sau với màn hình

Bước vào bên trong bạn sẽ càng choáng ngộp hơn nữa, với tông màu trắng sáng sang chảnh cùng không gian cực kỳ thoáng rộng cho hàng ghế trước và đặc biệt ở hàng ghế sau (ông chủ) với đầy đủ trang bị mang tính tiện nghi và giải trí xứng tầm.

Một chút hồi hộp lại ùa về sau khi nhấn nút khởi động, trên màn hình phía sau vô lăng đã xuất hiện chữ “Ready” màu xanh. Tập trung ngó nghiêng đôi ba phút, cố gắng liếc mắt và ghi nhớ từng chức năng cơ bản của xe để làm quen, cũng là cách tự giúp bản thân vượt qua nỗi hồi hộp và tôi đã chiến thắng nó trong sự phấn khích.

EQS

Tương tự những mẫu xe Mercedes-Benz khác, lẫy cần số nằm trên vô lăng, chỉ cần kéo nhẹ xuống để vào “D” và chiếc xe đã di chuyển trong sự thinh lặng đến đáng sợ. Êm đến mức chúng ta có thể nghe được tiếng hơi thở của nhau. Vào thêm tí ga để xe di chuyển nhanh hơn, chân ga đầy cảm giác có chút nặng và chỉ cần nhấn nhẹ thôi là khối trọng lượng hơn 2,6 tấn đã lao đi vun vút như mũi tên bay không một tiếng động.

Người ngồi trong xe và không gian bên ngoài gần như tách biệt hoàn toàn. Vượt qua những ổ gà, hố voi do xe tải tạo nên mà cảm thấy sướng, êm ái và mượt mà. Tôi quay lại hỏi người bạn ngồi ghế sau đang tận hưởng kia, “có thấy sốc khi nãy qua cái rãnh không? và câu trả lời tôi nhận được là…rãnh nào? tớ không hay biết nhỉ! Tôi cười và nghĩ trong đầu, có lẽ bạn nên tận hưởng tiếp đi…” Có lẽ, tất cả nhờ vào Hệ thống treo khí AIRMATIC với hệ thống giảm chấn thích ứng Adaptive Damping System có mặt trên xe điện hạng sang này.

Màn hình hyperscreen

Khởi động

Phía sau vô lăng có hai cái lẫy như lẫy chuyển số mà ta thường thấy, nhưng đây là lẫy chuyển chế độ, bao gồm chế độ tăng phục hôi nếu bấm lẫy trừ, giảm phục hồi là ở mức trung bình và không phục hồi nếu bấm lẫy cộng. 

Ở chế độ tăng phục hồi, chiếc xe gần như đi theo ý người lái, khi bạn giữ hoặc nhấn ga thì xe cứ lao đi, nhưng nhả chân ga tuỳ mức độ thì xe sẽ tự giảm tốc theo một cách rất nhanh, cứ tưởng đang phanh. Chế độ này đi đường đèo núi thì rất phù hợp, nhưng cũng cần phải quen chân và cảm giác vì hầu như rất hiếm khi dùng đến phanh nữa.

Còn chế độ bình thường thì tương tự vận hành truyền thống. Nhưng chế độ Không phục hồi thì lúc đó chiếc xe sẽ lao đi mãnh liệt dù chúng ta có nhả chân ga, tức là độ chạy trớn sẽ lớn hơn ở hai chế độ kia.

EQS 5

Điều mà tôi thích nhất đó là chính là khả năng lọc bụi mịn trong xe, khi cả cốp ở phía dưới nắp capô phía trước là dành cho hệ thống lọc, thay vì để làm khoang hành lý như những xe điện khác. Do đó, không khí trong xe luôn ở mức tốt nhất, mặc dù bên ngoài đo được là đang báo ở mức không tốt. Lái một chiếc xe có dòng không khí sạch lưu thông bạn sẽ khoẻ và lái được xa hơn, còn nếu không khí oxi trong xe không đảm bảo sẽ làm hại cho sức khoẻ rất đáng kể.

Mặc dù chuyến hành trình trải nghiệm ngắn và chúng tôi phải luân phiên nhau lái để cùng tận hưởng. Nên cũng chưa thể đánh giá hết khả năng vận hành tối ưu cũng như mức tiêu thụ năng lượng pin của Mercedes EQS. Đương nhiên, trải nghiệm tận hưởng khoang ghế phía sau thường dành cho ông chủ cũng chưa thể đủ đầy. 

EQS qh 8 q

Về trang bị an toàn, có thể điểm sơ qua như: Hỗ trợ Người lái với hệ thống thông báo Khoảng cách Chủ động DISTRONIC, Hỗ trợ Giữ làn đường Chủ động, Hỗ trợ Điểm mù, với công nghệ an toàn tiêu chuẩn PRE-SAFE® PLUS; Hệ thống lái Trục sau 4,5 độ theo tiêu chuẩn… và rất nhiều trang bị đẳng cấp khác.

Cả 2 phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

2.2 Hai mẫu xe điện EQS 450+ và EQS 580 4MATIC trong khuôn viên khách sạn

Nhìn chung, xe điện hạng Mercedes EQS chắc chắn sẽ là sự lựa chọn dành cho người giàu, không riêng gì Việt Nam và cả trên toàn thế giới. Bởi vì trang bị tiện nghi đẳng cấp, vận hành quá xá êm và an toàn đỉnh cao mà hãng xe Đức đã trang bị cho EQS.

Hiện tại, Việt Nam có 03 đại lý dành cho khách hàng quan tâm xe điện Mercedes EQS trải đều cả 03 miền: Bắc, Trung và Nam. Sang năm 2023, hãng dự kiến sẽ có thêm khoảng 15 đại lý cũng như trạm sạc dành cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sở hữu xe điện hạng sang Mercedes EQS tốt nhất.

Mercedes EQS hiện tại có hai phiên bản cùng giá bán lần lượt là: EQS 450+ có giá 4,839 tỷ đồng và EQS 580 4MATIC giá bán 5,959 tỷ đồng tại Việt Nam.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.