13:36 - 4/03/2021 (GMT+7)

Volvo tăng doanh số bán xe trực tuyến, tiếp bước kế hoạch sản xuất xe điện

Volvo Cars tiết lộ kế hoạch trở thành “công ty ô tô chạy hoàn toàn bằng điện” vào năm 2030, với toàn bộ doanh số bán các mẫu xe chạy điện thuần túy của công ty được chuyển sang trực tuyến

Để đạt được mục tiêu của mình, công ty sẽ tìm cách loại bỏ những chiếc xe có động cơ đốt trong – bao gồm cả xe hybrid – khỏi sự cung cấp toàn cầu vào cuối thập kỷ này. Gã khổng lồ ô tô do Trung Quốc sở hữu đã ra mắt chiếc ô tô chạy điện đầu tiên vào năm ngoái. Về trung hạn, họ muốn một nửa doanh số toàn cầu là xe điện hoàn toàn vào năm 2025, trong đó xe hybrid chiếm nửa còn lại. Henrik Green, Giám đốc công nghệ của Volvo Cars, cho biết trong một tuyên bố: “Không có tương lai lâu dài cho những chiếc xe có động cơ đốt trong. “Chúng tôi cam kết chắc chắn trở thành nhà sản xuất ô tô chỉ chạy bằng điện và quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra vào năm 2030,” Green nói thêm.

Phát biểu với CNBC “Squawk Box Europe” vào sáng thứ Ba, Giám đốc điều hành Håkan Samuelsson đã tìm cách xác định một số chi tiết liên quan đến mô hình bán hàng “chỉ trực tuyến”, giải thích rằng có một số yếu tố để sở hữu một chiếc xe hơi. Samuelsson tiếp tục mô tả xe hybrid như một “công nghệ bắc cầu” trước khi nói thêm rằng dài hạn, “tất cả đều là xe điện”. Ông nói thêm, bán hàng trực tuyến cung cấp cho khách hàng sự minh bạch của công ti. “Liệu nó có làm giảm tỷ suất lợi nhuận, có làm giảm chi phí của chúng tôi không? Có, có lẽ vậy, và tôi nghĩ đó là điều mà chúng tôi và các đối tác của chúng tôi cần phải làm việc vì sự cạnh tranh sẽ rất khó khăn. “Và tất nhiên, nó cũng mang lại sự trung thành, vì vậy chúng tôi giữ khách hàng và chúng tôi giảm chi phí để có được khách hàng. Vì vậy, đó là một cách bán xe gọn gàng và hiệu quả hơn ”.

Công nghệ điện, mục tiêu mới

Volvo Cars trở thành hãng ô tô lớn mới nhất vạch ra kế hoạch cho một tương lai tập trung vào việc di chuyển bằng điện.Ví dụ, Ford gần đây cho biết họ sẽ đầu tư 1 tỷ đô la vào một cơ sở sản xuất xe điện ở Cologne, Đức, với chi nhánh châu Âu của công ty cam kết sẽ “toàn diện” cho xe điện trong những năm tới. Trong kế hoạch được công bố vào tháng trước, Ford cho biết toàn bộ dòng xe chở khách của họ ở châu Âu sẽ là loại xe “có khả năng không phát thải, chạy điện hoàn toàn hoặc plug-in hybrid” vào giữa năm 2026, với việc cung cấp “hoàn toàn chạy điện” vào năm 2030.

​​Jaguar Land Rover khẳng định rằng thương hiệu Jaguar của họ sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2025. Ngoài ra, công ty, thuộc sở hữu của Tata Motors, cho biết phân khúc Land Rover của họ sẽ tung ra sáu “biến thể điện thuần túy” trong vòng năm năm tới. Trong một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia sẽ ra mắt chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên trong năm nay, trong khi Tập đoàn Volkswagen của Đức đang đầu tư khoảng 35 tỷ euro (khoảng 42,14 tỷ USD) vào xe điện chạy pin và cho biết họ muốn tung ra khoảng 70 mẫu xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных