- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Công nghệ “mô phỏng lái xe đỉnh cao” của Volvo

Posted By Dũng Minh On Tháng Mười Một 24, 2020 @ 3:37 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Volvo đang mượn phần cứng và các công cụ phát triển từ thế giới trò chơi như một phần của dự án nghiên cứu mới nhằm cải thiện độ an toàn khi lái xe tự hành. 

Công ty đang sử dụng kết hợp phần cứng thực tế ảo và phần mềm kết xuất thời gian thực Unity trong các giàn thử nghiệm có thể điều khiển được, đang được triển khai trên các đường thử kín để mô phỏng một cách an toàn các tình huống lái xe trong thế giới thực. Sử dụng thiết lập bao gồm ghế lái, vô lăng và phản hồi xúc giác của người lái xe đang chuyển động, thiết lập thực tế ảo nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm thực tế sau tay lái để mô phỏng việc lái một chiếc ô tô thực trên đường thật. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã bổ sung một bộ quần áo xúc giác toàn thân, cho phép theo dõi chuyển động chính xác, cũng như khả năng làm căng cơ của người dùng theo ý muốn của họ, tái tạo trải nghiệm dừng khẩn cấp hoặc thắt dây an toàn trước.

95-volvo-vr-safety-research-actual-car (1024 x 678)

98-volvo-vr-safety-research-backseat-driver (1024 x 678)

Sau đó, các kỹ sư Volvo có thể theo dõi cách người lái xe tương tác với xe và cũng có thể xem xét cách người lái xe tương tác với các tính năng hỗ trợ người lái và công nghệ tự hành sắp ra mắt. Công ty cũng cho biết công nghệ này cho phép nó xảy ra với “một phần nhỏ chi phí của một cuộc thử nghiệm thực tế”.

93-volvo-vr-safety-research-laptop (1024 x 678)

Casper Wickman, lãnh đạo cấp cao về trải nghiệm người dùng tại Volvo’s Open Innovation Arena, nơi trưng bày những phát triển công nghệ mới nhất của thương hiệu, cho biết: “Nó đã cho phép chúng tôi thử nghiệm rất nhiều tình huống trông hoàn toàn thực tế mà không cần phải xây dựng bất cứ thứ gì. Nó cho phép chúng tôi lái thử những chiếc xe thực tế trong các tình huống giao thông trông giống như thật nhưng có thể được điều chỉnh chỉ bằng một nút bấm”.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volvo-mo-phong-lai-xe-dinh-cao-su-dung-cong-nghe-vr-moi-nhat/

URLs in this post:

[1] Pha đánh lái tự động ”kinh điển” trên chiếc Volvo…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/pha-danh-lai-tu-dong-kinh-dien-tren-chiec-volvo-xc60/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.