- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Volkswagen Teramont lại bị triệu hồi do lỗi nguy hiểm

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 28, 2021 @ 2:12 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Túi khí trên chiếc Volkswagen Atlas hay còn gọi là Teramont tại Việt Nam có thể nổ bất cứ lúc nào, do đó có hơn 50.000 xe đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Mẫu SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont vừa ra mắt tại Việt cũng được giới thiệu là nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. 

Thông tin sơ bộ ban đầu có khả năng một bộ phận điều hoà không khí đã sản xuất không đúng chuẩn có thể làm nước bị tắc và rò ri vào modul điều khiển, dẫn đến cảm biến kích hoạt và nổ bất cứ lúc nào, mặc dù xe không va chạm. 

VW Atlas

Dấu hiệu cảnh báo lỗi túi khí nhiều khả năng sẽ cảnh báo bằng đèn tín hiệu hiện trên bảng taplo. Tại Mỹ, các cuộc điều tra đã bắt nguồn từ một chiếc xe đã bị nổ túi khí dù không va chạm, hoặc trường hợp va chạm rất nhẹ vào thời điểm từ tháng 7 năm nay. 

Trước đó, Tập đoàn Volkswagen của Mỹ (Volkswagen) đang thu hồi một số xe Atlas, Atlas Cross Sport (hay gọi là Teramont tại Việt Nam) và Passat đời 2021. Bởi các bu lông ổ trục bánh trước có thể đã được siết không chính xác. Dẫn đến tình trạng các bu lông có thể bị lỏng và gây mất kiểm soát, làm tăng nguy cơ va chạm.

Như vậy, khả năng Volkswagen Atlas (Teramon) nhiều khả năng sẽ có lần thứ 2 bị triệu hồi tại Mỹ. Volkswagen Đức dự kiến sẽ thông báo rộng rãi đến các đại lý về việc triệu hồi bắt đầu từ giữa tháng 1/2022.

Theo đại diện Nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam cho biết các mẫu xe Teramont trong đợt triệu hồi tại Mỹ được sản xuất vào năm 2020, trong khi mẫu xe Teramont đang bán tại Việt Nam đều có năm sản xuất 2021. Do đó không nằm trong diện triệu hồi bởi các lỗi trên. Mẫu SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont đang phân phối Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, xe có giá bán ở mức 2,349 tỷ đồng. 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-teramont-lai-bi-trieu-hoi-loi-nguy-hiem/

URLs in this post:

[1] Volkswagen ưu đãi 50% Lệ phí trước bạ dịp cuối…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-uu-dai-50-le-phi-truoc-ba-dip-cuoi-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.