- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Volkswagen Polo – Xe chất Đức giá mềm tại Việt Nam

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Tám 7, 2018 @ 4:15 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Với mức giá bán cạnh tranh có phần nhỉnh hơn đôi chút các mẫu xe Châu Á cùng phân khúc cùng thương hiệu đến từ Đức là ưu điểm cho mẫu xe Volkswagen Polo. Hơn nữa ưu điểm vượt trội ở khung gầm mang đến cảm giác lái tự tin hơn, an toàn hơn là những gì mà xe Châu Á hoặc lắp ráp trong nước khó tìm thấy… Nếu không so về option trang bị.

Volkswagen – Thương hiệu xe hơi đến từ Đức rất được ưu chuộng trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, tuy đã gia nhập thị trường này khá lâu bên cạnh những thương hiệu đồng hương khác như: Audi, BMW hay Mercedes-Benz nhưng lại ít được người tiêu dùng quan tâm bằng những thương hiệu cùng quê hương nói trên.

_DSC3084

Mẫu xe Volkswagen Polo phiên bản sedan đã có mặt tại Việt Nam trước đó vào khoảng thời gian cuối năm 2014, và nối tiếp thành công, vào tháng 05/2015 phiên bản Polo Hatchback cũng đã đặt chân đến Việt Nam để tăng thêm tính đa dạng sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn.

Như vậy, sau gần 4 năm mẫu xe Polo đã có mặt tại Việt Nam và tính đến nay 2018 mẫu xe này gần như không có nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị. Nhưng thành quả thì ít nhiều hãng đang gặt hái được những thành công nhất định đối với riêng mẫu xe này khi tần suất xuất hiện trên đường phố ngày một nhiều hơn.

Sự cạnh tranh về đa dạng sản phẩm, về đầu tư chiến lược của các hãng xe nhập khẩu ngày càng gay gắt cũng một phần làm ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam. Nhưng xét cho cùng, trong tiềm thức của những người thích sử dụng xe sang nhập khẩu từ Châu Âu mà cụ thể là Đức đang chiếm lĩnh thị trường xe sang Việt, thì Volkswagen vẫn còn đọng lại trong trí nhớ của họ một thương hiệu với những sản phẩm chất lượng và an toàn cao.

Volkswagen Polo – Ngoại thất đậm chất đô thị

Nếu bạn là người thích lái thì Volkswagen Polo chính là giải pháp hợp lý cho sự lựa chọn đối với mẫu xe dành cho đô thị này, xét về thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Volkswagen và là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ Châu Âu. Tất cả điều này sẽ giúp chủ nhân thêm tự tin qua quyết định của mình.

Với Volkswagen Polo phiên bản sedan nằm trong phân khúc xe hạng B, kích thước chiều dài 4.384 mm, rộng 1.699 mm và cao 1.466 mm. Xe sở hữu thiết kế không quá rờm rà ở mức vừa phải, phía trước với cụm đèn pha sử dụng loại Halogen có khả năng mở rộng góc chiếu khi vào cua, đèn sương mù dạng hình thoi đặt dưới cản trước với điểm nhấn thanh chrom sáng bóng kéo dài và lưới tản nhiệt thiết kế với ba thanh ngang mạ chrom và logo Volkswagen ở giữa.

Ở phía sau, đèn hậu của mẫu xe Polo Sedan được thiết kế khá vuông vức giúp xe thêm cứng cáp không quá rườm rà. Thanh chrom bóng kéo dài nối liền hai đèn hậu làm điểm nhấn phía sau cho xe. Ngoài ra đèn phanh thứ 3 LED cũng là trang bị. Trong khi đó, mâm xe Polo kích thước 16 inch thiết kế đa chấu, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ được sơn carbon là những trang bị có sẵn.

Nội thất hướng đến thoải mái hơn là tiện nghi

Không cầu kỳ, không choáng ngộp như khi bạn bước vào khoang nội thất của những chiếc xe Châu Á nói chung là những gì có thể hình dung cho mẫu xe Polo này. Bước vào bên trong khoang hành khách của chiếc Volkswagen Polo, bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn sự thực dụng trong thiết kế của hãng thông qua các trang bị “đủ xài”, không quá cầu kỳ và cũng không phải thiết kế kiểu “chiều chuộng” người sử dụng xe như các mẫu xe trên thị trường hiện nay.

2

Nhưng các kỹ sư của Volkswagen cũng không để cho mẫu xe Polo của mình quá thiếu thốn về tiện nghi. Polo vẫn được trang bị các tính năng cần có như: Vô lăng 3 chấu thể thao bọc da tích hợp sẵn các phím tinh chỉnh chức năng tiện dụng, ghế bọc da mềm mại, gương chiếu hậu chóng chói trong xe…Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập tiêu chuẩn.

Đối với phiên bản Polo Sedan, hàng ghế sau có thể gập với tỷ lệ 60/40 giúp thuận tiện cho việc sắp xếp hành lý phía sau xe được linh động hơn khi cần thiết. Với ghế người lái và hành khách phía trước không được trang bị hệ thống chỉnh điện, tất cả phải chỉnh cơ.

6

Vận hành đúng chất xe Châu Âu

Mẫu xe Volkswagen Polo được trang bị động cơ với 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, MPI. Dung tích xy lanh 1.6 L, đem đến công suất cực đại đạt 105 mã lực tại 5.250 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 153 Nm tại 3.750 vòng/ phút. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Như đã nói đây là mẫu xe dành cho người thích lái, Volkswagen đã “thực dụng” trong thiết kế và trang bị cho mẫu xe Polo, nhưng khả năng vận hành của Polo thì hoàn toàn ngược lại. Đó là sự đầm và chắc chắn trong vận hành, kể cả ở tốc độ cao xe vẫn cho người lái và hành khách cảm giác an toàn tuyệt đối nhờ khung xe với cấu trúc thiết kế thép chịu lực, độ cứng cao giúp cải thiện tính năng an toàn.

_DSC3186

Dù chiếc xe chỉ có 105 mã lực không phải là mạnh mẽ nhưng khả năng đề pa là rất ấn tượng, đôi lúc nó làm người lái quên đi đây chỉ là chiếc xe chỉ hơn 100 mã lực. Khi xe đạt tốc độ nhất định khoảng 100 km/h trên cao tốc thì người lái muốn nhấn ga thêm để tăng tốc xem khả năng ra sao thì chiếc xe phản hồi có chút chậm đi. Bù lại, những cú đánh lái chính xác rất “chất” của một mẫu xe đến từ Châu Âu, vô lăng có chút nặng dần biến thiên theo tốc độ của xe khi vận hành ở tốc độ cao. Điều này giúp người lái thêm tự tin và trở nên thư thái hơn cho mỗi chuyến hành trình dài cùng gia đình hoặc bạn bè. Có lẽ, xe Châu Á sẽ còn ganh tị dài dài với xe người Châu Âu sản sinh ra.

_DSC3189

Trong đô thị đông đúc, đây mới là lúc Polo phát huy tác dụng và thế mạnh của mình qua sự cơ động và tính linh hoạt trong vận hành. Vô lăng nhẹ nhàng giúp người lái có thể xoay trở dễ dàng. Cơ cấu hoạt động sang số của hộp số động cơ tương đối mượt mà và êm ái, cảm giác chuyển các cấp số rất nhanh và hiện tượng giật cục là rất hạn chế. Phải công nhận rằng, trong đô thị càng lái càng thích mẫu xe này về khả năng lanh lẹ mà nó mang lại. Xe chỉ trang bị hệ thống phanh an toàn ABS.

Đánh Giá

Volkswagen Polo xét về ngoại thất và nội thất có phần hơi đơn giản, một mẫu xe thực dụng nếu so sánh với xe Châu Á như City, Vios hay Kia Rio. Nhưng bù lại, người sử dụng sẽ được sở hữu và vận hành một chiếc xe “dành cho đô thị” đúng nghĩa và hưởng được cái chất trong cảm giác lái mà xe Châu Âu mang lại.

_DSC3067

Đó là giá trị không thể quy đổi thành tiền và cũng là cách để Volkswagen Polo gần hơn với khách hàng thích lái, xét về giá về thương hiệu danh tiếng là xe Đức thì Polo hoàn toàn được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn ở thị trường Việt Nam, trong khi Thế giới thì Polo là mẫu xe bán với doanh số rất tốt. Cả Thế giới nợ Volkswagen một lời cảm ơn vì đã sản sinh ra mẫu xe Polo với giá bán tương đối dễ gần chỉ 699 triệu đồng và hơn hết là cảm giác lái “chất” xe Đức cùng khung gầm chắc chắn là những giá trị không gì mua được!


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-polo-xe-chat-duc-gia-mem-tai-viet-nam/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC31861.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30771.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30841.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30891.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30691.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30671.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC31891.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30551.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30521.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30501.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30531.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC30961.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/11.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC31321.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC31201.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/DSC31131.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/21.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/31.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/51.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/61.jpg

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.