- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Volkswagen Passat – Xe sang đáng đồng tiền

Posted By sonhq On Tháng Tám 11, 2016 @ 2:08 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Volkswagen Passat thế hệ mới đã có màn lột xác đầy ngoạn mục từ nội thất đến ngoại thất để chiếc xe trở nên khó cưỡng. Không những thế, khối động cơ có dung tích 1.798cc với công suất lên đến 177hp sẽ đưa người lái đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Được ra mắt lần đầu ở Paris Motor Show năm 2015, chiếc xe nhanh chóng thu hút giới mộ điệu dòng xe Đức bởi cuộc lột xác đầy ngoạn mục về thiết kế, Passat hoàn toàn mới cũng vừa được trình làng tại Việt Nam thông qua triển lãm DAS Volkswagen Fest 2016. The New Passat là dòng sedan hạng sang đầu tiên được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Volkswagen Việt Nam. Với việc giới thiệu The New Passat hoàn toàn mới này hãng xe Volkwagen Việt Nam đang muốn dần khẳng định vị trí của mình tại thị trường xe tiềm năng Đông Nam Á nói chúng và Việt Nam nói riêng. Đây cũng sẽ là nước cờ chiến lượt đánh dấu bước ngoặc cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của hãng xe khi giá bán của chiếc sedan chỉ vào khoảng 1.599 tỷ VNĐ.

Tinh tế và quyến rũ

Quả thật như cái cách mà thương hiệu này muốn nói với khách hàng của mình rằng Passat mới là “cơn gió mới” cho thị trường sedan hạng sang tại Việt Nam. Quả thực như thế, nga từ thời điểm ra mắt, diện mạo chiếc xe mở ảo bên dưới tấm màn phủ đã gây sự chú ý không hề nhỏ cho khách hàng. Với chúng tôi cũng thế, lần đầu diện kiến chiếc xe là sự trầm trồ kinh ngạc trước bản thiết kế tinh tế “bằng xương bằng thịt”. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.767 x 1.832 x 1.456 (mm), chiều dài cơ sở xe đạt 2.791mm.

Được ra mắt lần đầu ở Paris Motor Show năm 2015, chiếc xe nhanh chóng thu hút giới mộ điệu dòng xe Đức bởi cuộc lột xác đầy ngoạn mục về thiết kế

Được ra mắt lần đầu ở Paris Motor Show năm 2015, chiếc xe nhanh chóng thu hút giới mộ điệu dòng xe Đức bởi cuộc lột xác đầy ngoạn mục về thiết kế

Thiết kế đầu xe đậm chất Đức, phần đầu xe nổi bật bộ lưới tản nhiệt 04 thanh crôm ngang nhìn khá thanh thoát. Liền mạch với đó là cặp đèn pha có thiết kế sắc sảo full LED hiện đại. Bên cạnh đó, bản nâng cấp còn được trang bị thêm dải LED sáng ban ngày khá đẹp mắt. Nếu so sánh trực tiếp với phiên bản trước đây, thiết kế đầu đèn của Passat mới có phần dẹp hơn để tăng thêm phần dữ dằn cho phần đầu xe.

Khe hốc gió hình mác với bộ la-zăng 5 chấu thể thao 18 inch đi kèm là lốp 215/60R18. Những đường gân dập nổi trên ca-pô toát lên vẻ gân guốc phong cách thể thao. So với phiên bản cũ, Passat mới có khoảng cách gầm thấp hơn 14mm, nhằm nhấn mạnh vẻ thể thao tốc độ. Đuôi xe có đường nét góc cạnh và đèn hậu LED dạng lưỡi mác phẳng đầy cá tính. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh gập điện có tích hợp đèn báo rẽ và sưởi kính cùng kính chắn gió trước cách nhiệt là trang bị tiêu chuẩn. So với phiên bản trước đây, đuôi xe của Passat cũng dẹp hơn đôi chút cùng với phần đầu xe để tăng tính khí động học cũng như diện mạo bắt mắt hơn. Cản sau được thiết kế lại cũng như đi kèm là ống xả kép thay vì loại đơn như trước đây. Xe có tự trọng 1.458kg.

Sang trọng và tiện nghi

Mở cửa bước vào không gian cabin xe, chúng tôi bị bất ngờ lớn với sự sang trọng và tinh tế mà Passat thế hệ mới có được, chúng tôi cứ ngỡ rằng mình bước nhầm lên chiếc xe hạng sang cỡ lớn nào đó. Táp-lô xe được thiết kế rất bắt mắt, các thanh kim loại sáng liền mạch với hệ thống gió máy lạnh chạy ngang thân xe tạo cảm giác không gian rộng hơn. Chính giữa là đồng hồ kiểu cổ điển tạo thêm điểm nhấn cho cabin Passat mới. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế gọn gàng nhằm tạo không gian để chân thoải mái cho hành khách phía trước nhưng trên đó vẫn đầy đủ các chức năng tiện nghi cần thiết cho chủ nhân.

Chất liệu da cao cấp sáng màu cùng với nhựa bóng và cả kim loại sáng mờ được sắp đặt rất lo-gic để cùng tạo nên không gian sang trọng cho chủ nhân

Chất liệu da cao cấp sáng màu cùng với nhựa bóng và cả kim loại sáng mờ được sắp đặt rất lo-gic để cùng tạo nên không gian sang trọng cho chủ nhân

Chất liệu da cao cấp sáng màu cùng với nhựa bóng và cả kim loại sáng mờ được sắp đặt rất lo-gisc để cùng tạo nên không gian sang trọng cho chủ nhân. Ghế ngồi phía trước thể thao ôm lấy người ngồi rất dễ chịu. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng cùng bộ nhớ vị trí ghế và cả chức năng massage cho người lái. Không gian dành cho người ngồi sau cũng khá rộng rãi, có đệm tựa tay. Đặc biệt hàng ghế này có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 nhằm tăng dung tích khoang hành lý vốn đã rất rộng rãi phía sau. Passat mới được trang bị vô-lăng 03 chấu được làm dạng gật gù, có thể điều chỉnh độ nghiêng. Đặc biệt, tính năng an toàn đáng chú ý trên mẫu xe này là khả năng thu vô lăng vào khi va chạm, nhằm giảm nguy cơ người lái đập ngực vào bánh lái. Xe được trang bị hệ thống giải trí Radio CD Multicolor màn hình cảm ứng 5inch cùng 08 loa phát nhạc loại cao cấp cho âm thanh sống động. Gương chiếu hậu trong chống trói tự động.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Volkswagen Passat mới gồm 06 túi khí bao gồm phía trước, rèm bà bên hông. Riêng túi khí hành khách phía trước có thể điều chỉnh chế độ kích hoạt. Dây an toàn 3 điểm, đèn âm thanh cảnh báo khi không cài dây an toàn ở hàng ghế trước. Hệ thống trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo EDTC, Cruise Control, khóa điện tử thông minh Kessy và hệ thống cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điều khiển điện tử kết hợp chức năng Auto Hold chống trôi xe khá an toàn cùng hệ thống cảnh báo va chạm xung quanh xe là các trang bị tiêu chuẩn.

Mạnh mẽ đến bất ngờ

Được trang bị khối động cơ 04 xy-lanh, phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI với dung tích động cơ chỉ 1.798cc nhưng động cơ sản sinh công suất lên đến 177hp ngay ở vòng tua 5.500-6.000rpm, mô-men xoắn cực đại 250Nm ở khoảng vòng tua 1.500-5.000rpm. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp đi kèm DSG. Tốc độ tối đa theo điều kiện tiêu chuẩn Passat có thể đạt được là 232km/h, thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 7.9 giây. Ở điều kiện tổng hợp, Passat mới tiêu hao nhiên liệu ở mức 7.3 lít/100km.

Điều mà chúng tôi rất thích khi vận hành Passat chính là sự lanh lẹ của khối động cơ 04 xy-lanh bên dưới nắp capo

Điều mà chúng tôi rất thích khi vận hành Passat chính là sự lanh lẹ của khối động cơ 04 xy-lanh bên dưới nắp capo

Ngồi vào vị trí lái, cảm giác đầu tiên của tôi chính là sự thoải mái là ghế da cao cấp mang lại, tầm nhìn phía trước khá thoáng và dễ quan sát. Cầm lấy vô-lăng được bọc da rất thích. Đưa tay ấn nút Star/Stop, khối động cơ nhẹ nhàng nổ máy nhưng không làm rung xe. Nhẹ nhàng kéo cần số, không như đại đa số những chiếc xe khác chỉ cần buông chân thắng là xe di chuyển. Nhưng nhờ chức năng Auto Hold đã giúp chiếc xe được giữ lại nhằm đảm bảo an toàn cho người lái. Chỉ cần nhấn nhẹ chân ga là Passat đã lăn bánh và cùng bạn trải nghiệm qua những cung đường.

Điều mà chúng tôi rất thích khi vận hành Passat chính là sự lanh lẹ của khối động cơ 04 xy-lanh bên dưới nắp capo. Vận hành trong đô thị rất thích, cảm giái “vần” vô-lăng khá nhẹ nhàng, động cơ êm ái đến dễ chịu. Nhưng khi cần tăng tốc đột ngột, nhờ có bộ tăng áp khí nạp TSI cũng như mô-men xoắn cực đại bắt đầu từ dải vòng tua thấp 1.500-5.000rpm nên Passat dễ dàng thốc lên thấy rõ.

Khi lên cao tốc trải nghiệm, cảm giác còn thích thú hơn nữa, thời gian tăng tốc 0-100km/h mà nhà sản xuất đưa ra là khoảng 7.9 giây nhưng với chúng tôi trải nghiệm thì dường như nhanh hơn đến bất ngờ, chân ga của xe rất nhạy, chỉ nhấn nhẹ tăng tốc là người ngồi dính chặt vào ghế để Passat nhẹ nhàng vút trên những cung đường. Ở dải tốc độ 80-100km/h vòng tua máy chỉ ở mức chưa đến 2.000rpm, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở điều kiện tổng hợp mà chúng tôi kiểm tra được ở mức 8.2l/100km.

Volkswagen Passat là chiếc xe sang trọng đáng để trải nghiệm

Volkswagen Passat là chiếc xe sang trọng đáng để trải nghiệm

Hộp số của Passat mới có thêm chế độ S, bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo cần số ra phía sau khi đang ở chế độ D. Chế độ S bạn có thể hiểu đây là chế độ thể thao, chiếc xe sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với D, cảm giác phấn khích hơn, vô-lăng lúc này cũng đầm hơn qua từng dãi tốc độ cao. Gạt cần số qua phải, đây là chế độ hộp số bán tự động cho bạn cảm giác lái tốt hơn, cảm nhận được tiếng gầm của động cơ cũng như ống xả qua mỗi lần về số hay những pha nhấn ga đột ngột làm bạn dính chặt vào ghế.

Đánh giá & nhận xét

Xét về ngoại hình, Volkswagen Passat hoàn toàn mới đã có màn lột xác khá ấn tượng, hiện đại và tinh tế hơn so với lối thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Nội thất xe ngày càng được hoàn thiện bởi các chất liệu cao cấp và trang bị tiện nghi nhằm mang đến sự thoải mái và sang trọng cho khách hàng của mình. Còn về khối động cơ của Passat, đây có lẽ là chìa khóa chính để Passat dễ dàng lấy lòng chủ nhân của mình. Chỉ 1.798cc nhưng lại có thể đưa bạn đến những cung bậc cảm xúc khác nhau và khó tả. Để sở hữu chiếc sedan sang trọng Passat hoàn toàn mới, khách hàng chỉ phải bỏ ra con số khoảng 1.599 tỷ VNĐ.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-passat-xe-sang-dang-dong-tien/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11151.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_111911.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11271.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_115111.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11571.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11631.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11641.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11671.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11701.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11721.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_117311.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11801.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11831.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11851.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11891.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11911.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11941.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11971.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_11991.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_12021.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_12121.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_121611.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_12571.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_12771.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/08/IMG_12871.jpg

[26] Hơn 100 triệu xe Volkswagen có thể bị hack chỉ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hon-100-trieu-xe-volkswagen-co-bi-hack-chi-bang-thu-thuat-don-gian/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.