09:05 - 17/06/2015 (GMT+7)

VietNam Offroad Cup –VOC 2015 sẽ diễn ra từ ngày 3 – 5/7/2015

Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (VietNam Offroad Cup –VOC) 2015 sẽ diễn ra từ ngày 3 – 5/7 tại Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội). VOC là một trong những giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất diễn ra thường niên tại Việt Nam, và đã trở thành giải đấu quen thuộc của những người đam mê Offroad.

Theo Ban tổ chức, giải Offroad VOC 2015 được chia làm 3 hạng cân gồm: bán tải đồng đội, hạng cơ bản và hạng nâng cao. Quy mô giải đấu cũng được đánh giá là lớn hơn so với những giải đấu trước, các bài thi được thiết kế sát với các tình huống thực tế nhằm nâng cao kỹ năng lái xe cho các vận động viên, thể lệ của VOC 2015 cũng được nới lỏng hơn nhằm giúp cho nhiều người được tham gia hơn.

Thí sinh tham gia thi tại tất cả các bài thi sẽ phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu, xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn, bình xịt cứu hoả 2 kg và móc kéo.

Thể lệ của VOC 2015 cũng được nới lỏng hơn, giúp cho nhiều người được tham gia hơn.

Thể lệ của VOC 2015 cũng được nới lỏng hơn, giúp cho nhiều người được tham gia hơn.

Ở hạng bán tải đồng đội dành riêng cho xe nguyên bản, các xe độ, xe chế, nâng cấp sẽ bị loại (trừ các phụ kiện lắp thêm như nắp thùng, giá nóc, đồ trang trí). Hạng bán tải đồng đội được đánh giá là đơn giản nhất, hướng tới những tay đua offroad nghiệp dư muốn tham gia vào giải đấu.

Hạng cơ bản dành cho các tay offroad chuyên nghiệp với những xe được nâng cấp, chế, độ… kể cả những xe được nâng cấp sâu và phức tạp như: trang bị lốp “khủng” nâng cấp hệ thống treo, giảm xóc…, tuy nhiên xe tham dự phần thi này không được trang bị tời.

Hạng nâng cao sẽ dành riêng cho dân chơi offroad hạng nặng, xe được trang bị lốp hàng khủng nhất… và cho phép xe được sử dụng tời. Không hạng xe nào được phép thay đổi chiều dài cơ sở của xe, lốp máy cày và lốp máy kéo.

Sau chặng đường dài 7 năm, khởi đầu là giải đấu “Vô lăng vàng” 2008 tại Xuân Mai, từ một phong trào mang tính tự phát của diễn đàn Otofun. Đến nay, Vietnam Offroad Cup đã thực sự lớn mạnh và thu hút được nhiều sự quan tâm của trong và ngoài các diễn đàn Offroad, nó xứng đáng trở thành sân chơi và là nơi trao đổi kinh nghiệm sử dụng, sửa chữa và nâng cao khả năng vận hành xe của những người chơi xe ô tô offroad.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность