08:59 - 18/10/2016 (GMT+7)

Vespa “Cẩn Trứng” – Tuyệt tác giao thoa của nghệ thuật Đông Tây

Chiều ngày 17/10, tại trung tâm văn hóa Ý, Piaggio Việt Nam đã kết hợp cùng Hanoia để cho ra mắt mẫu Vespa Primavera độc bản đặc biệt với tên gọi Vespa Cẩn Trứng. Phiên bản độc đáo này sẽ được đem đấu giá với mục đích gây quỹ từ thiện cho các em nhỏ bị dị tật hàm mặt.

Điểm độc đáo nhất mà phiên bản đặc biệt này đem lại chính là lớp vỏ trứng được bao phủ toàn bộ phần bên ngoài của chiếc xe và được tạo nên bởi bàn tay của các nghệ nhân sơn mài Hanoia. Bốn người thợ giỏi nhất của Hanoia đã phải mất hơn 2 tháng để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này.

Có thể nói, những chiếc xe Vespa được xem như là một biểu tượng lừng lẫy và bền bỉ của văn hóa Ý bởi thiết kế của nó luôn là hình mẫu của vẻ đẹp đa dạng và sự tinh tế. Ngày nay, những chiếc Vespa dù trông đã hiện đại hơn, nhưng nó vẫn ẩn chứa sự độc đáo, sự cổ điển trên từng đường nét thiết kế truyền thống.

Vespa Cẩn Trứng sẽ được bán đấu giá gây quỹ từ thiện

Còn với Hanoia, đây là nhà chế tác sơn mài hạng sang đầu tiên của Việt Nam. Những sản phẩm của họ tạo nên đều đã có mặt tại hơn 300 cửa hàng thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới. Thật tình cờ, tinh thần duy mỹ và tính nghệ thuật của Hanoia đã tìm được cảm hứng mạnh mẽ và gần gũi khi kết hợp cũng những chiếc xe Vespa. Và đây được xem là cuộc hội ngộ kỳ diệu nhất giữa nghệ thuật sơn mài Việt và thiết kế đương đại châu Âu.

Từ chiếc xe Vespa Primavera kiêu hãnh, những người thợ thủ công giỏi nhất của Hanoia đã chế tác thêm một lần nữa để chiếc xe trở thành một tác phẩm độc bản tuyệt đẹp. Anh Ty – người thợ cả của Hanoia cho biết loại vỏ trứng được cấn lên bề mặt của chiếc xe Vespa Primavera đều là vỏ trứng vịt nhằm đảm bảo độ dài và cứng chắc.

Đây là tác phẩm nghệ thuật "Cẩn Trứng" đầu tiên của Hanoia thực hiện trên chiếc xe máy

Đây là tác phẩm nghệ thuật “Cẩn Trứng” đầu tiên của Hanoia thực hiện trên chiếc xe máy

Kỹ thuật cẩn trứng đòi hỏi tay nghề của những nghệ nhân xuất sắc nhất, ngoài sự khéo léo tinh tế của đôi bàn tay, còn cần sự tỉ mỉ kỹ lưỡng, thao tác chính xác đến tuyệt đối, cũng như cảm giác rất tinh tế của những dịch chuyển nhạy cảm nhất về sắc độ. Để có lớp vỏ sáng bóng và toát lên vẻ độc đáo. Quy trình cẩn trứng chỉ có thể hoàn thành sau hơn 2 tháng thực hiện, lớp vỏ mới được tạo thành sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và 6 lớp bóng

Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam chia sẻ: “Đây là một tác phẩm thật tuyệt vời và tôi hy vọng chiếc xe này có dịp góp mặt tại bảo tàng Vespa tại Ý”. Điều đặc biệt hơn, tác phẩm này còn được hoàn thành vào đúng dịp sinh nhật 70 năm Vespa trên toàn thế giới, nó cũng có ý nghĩa lớn lao khi trở thành một vật phẩm bán đấu giá vào ngày 29/10 tới đây do Quỹ Operation Smile tổ chức, để gây quỹ cho những trẻ em Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

chiếc Vespa Primavera độc đáo này sẽ tiếp tục nối dài những sản phẩm mang đậm nét văn hóa Việt Nam

Chiếc Vespa Primavera độc đáo này sẽ tiếp tục nối dài những sản phẩm mang đậm nét văn hóa Việt Nam

Dưới đây là đoạn clip để giúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể hơn về quá trình chế tác cẩn trứng lên trên chiếc Vespa Primavera

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

best india pharmacy http://indiaph24.store/# india pharmacy mail order top 10 online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://concept-digital.ru вам будет предложены услуги рекламного агентства. Разрабатываем стратегию,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy india https://indiaph24.store/# indian pharmacy paypal indianpharmacy com