- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Ấn tượng sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA tại Hà Nội

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 12, 2022 @ 4:59 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

EMMA Việt Nam lần đầu tiên tổ chức thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA tại Hà Nội, diễn ra từ ngày 11-13/11 tại Vincom Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội với gần 100 xe ô tô tham gia thi đấu, lớn nhất từ trước đến nay. Đây cũng là dấu mốc quan trọng, khi lần đầu tiên các thí sinh Việt Nam tham gia thi đấu âm thanh xe hơi EMMA khu vực Châu Á.

EMMA (Hiệp Hội Âm Thanh Xe Hơi Châu Âu) là một tổ chức dành cho những người đam mê âm thanh xe hơi, thành lập năm 2000. Sứ mệnh của EMMA là tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các cuộc thi chất lượng âm thanh trong và giữa các nước, thống nhất các quy tắc, luật chấm điểm chất lượng âm thanh, tăng kiến thức về lắp đặt, chất lượng âm thanh cho người chơi, cho installer.

Tại Việt Nam, EMMA chính thức hợp tác với diễn đàn Otosaigon vào cuối năm 2008 và cho đến nay, đã có 5 kỳ EMMA được tổ chức với quy mô và chất lượng ngày càng tăng cao. EMMA Asia & EMMA Miền Bắc là lần thứ 6 sự kiện thi đấu âm thanh chuyên nghiệp này được tổ chức.

EMMA Asia Khai Mac (2)

EMMA Asia & EMMA Miền Bắc có gần 100 xe tham gia thi đấu. Đây là kỷ lục về số lượng xe thi đấu nhiều nhất từ trước đến nay, gần gấp đôi kỳ EMMA gần nhất vào tháng 6/2022 tại TP HCM.  Với quy mô và sự tham gia đông đảo của các thí sinh đến từ khắp cả nước, EMMA Asia & EMMA Miền Bắc đã thể hiện tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường xe hơi nói chung, cũng như phong trào âm thanh xe hơi nói riêng tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Quy mô của sự kiện lần này cũng là lời khẳng định sức hút, sự uy tín của EMMA Vietnam ngày càng cao với cộng đồng đam mê âm thanh xe hơi trong nước, cũng như đưa Việt Nam lên bản đồ thi đấu âm thanh chuyên nghiệp trên thế giới.

default

Không chỉ tăng về số lượng, sự kiện EMMA lần này cũng tăng về chất lượng khi các xe thi đấu đã được nâng cấp và tinh chỉnh bài bản hơn theo quy định của EMMA Global. Không những thế, các xe thi đấu cũng đa dạng và cao cấp hơn với tổng trị giá ước tính hơn 120 tỷ đồng. Từ những mẫu xe phổ thông như Honda City, VinFast Fadil,… đến những mẫu xe đắt tiền như Volvo S90, Land Cruiser Prado, Jeep Wrangler Rubicon và tâm điểm là chiếc Aston Martin DBX trị giá gần 20 tỷ đồng.

Việt Nam lần đầu tiên tham gia thi đấu EMMA Châu Á. Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi EMMA lần này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi các thí sinh Việt Nam lần đầu tham dự thi đấu EMMA Châu Á. Sẽ có 24 xe đến từ các shop, garage nâng cấp âm thanh chuyên nghiệp tại Việt Nam tham gia so tài với các quốc gia khác vốn đã có kinh nghiệm và bề dày tham dự cấp độ thi châu lục này như Singapore, Thái Lan, Indonesia,…

EMMA Asia Xe Thi Dau (4)

EMMA Asia Xe Thi Dau (3)

EMMA Asia Xe Thi Dau (9)

EMMA Asia Xe Thi Dau (2)

Trong số 4 hạng mục thi đấu của EMMA Châu Á 2022, các thí sinh Việt Nam đăng ký so tài ở 2 hạng mục SQ (Sound quality) và ESQL (EMMA Sound Quality League). Tất cả các hạng mục, phân khúc sẽ theo sát quy định trong rulebook của EMMA Global và chấm điểm bởi các trọng tài Quốc Tế được EMMA công nhận. Số điểm này sẽ được xếp hạng với các thí sinh khác trong châu lục để tìm ra người chiến thắng chung cuộc ở từng phân khúc.

Với tiêu chí chuyên nghiệp, khách quan và chính xác được đặt lên hàng đầu, các phần thi tại EMMA Asia & EMMA Miền Bắc lần này tiếp tục được chấm điểm bởi các trọng tài Quốc Tế được EMMA Global công nhận. Tổ trọng tài EMMA Quốc tế lần này sẽ đến từ các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Philippines,...

Với tiêu chí chuyên nghiệp, khách quan và chính xác được đặt lên hàng đầu, các phần thi tại EMMA Asia & EMMA Miền Bắc lần này tiếp tục được chấm điểm bởi các trọng tài Quốc Tế được EMMA Global công nhận. Tổ trọng tài EMMA Quốc tế lần này sẽ đến từ các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Philippines,…

Với tiêu chí chuyên nghiệp, khách quan và chính xác được đặt lên hàng đầu, các phần thi tại EMMA Asia & EMMA Miền Bắc lần này tiếp tục được chấm điểm bởi các trọng tài Quốc Tế được EMMA Global công nhận. Tổ trọng tài EMMA Quốc tế lần này sẽ đến từ các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Philippines,…

Đối với các thí sinh tham dự cũng như các shop/garage, việc tham dự thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA không đơn thuần là một cuộc thi mà đây còn là cơ hội để anh em đam mê âm thanh xe hơi giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ, kiến thức của nhau với các quy chuẩn chi tiết và rõ ràng từ EMMA Global. Điều này sẽ giúp các shop/garage nâng cao tay nghề, sâu sát hơn thị hiếu người dùng và gây dựng phong trào âm thanh của cộng đồng một cách chuyên nghiệp.

EMMA Asia Trong Tai Quoc Te Cham Thi (1)

Ông Ngô Kỳ Lam – Admin Otosaigon, Trưởng Ban Tổ Chức EMMA Asia 2022 chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 chương trình thi đấu âm thanh xe hơi EMMA được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với gần 100 xe. Con số này có thể sánh vai với các nước dẫn đầu trong khu vực như Singapore, Indonesia,… thậm chí Mỹ hay Châu Âu. Các trọng tài Quốc tế cũng bất ngờ trước sự phát triển nhanh chóng và quy mô của kỳ EMMA này tại Việt Nam.

Không những thế, EMMA lần này còn ghi nhận dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên các thí sinh tại Việt Nam tham gia thi đấu âm thanh xe hơi EMMA khu vực Châu Á. Điều này thể hiện tay nghề, hiểu biết, gu thẩm mỹ và khả năng về nâng cấp âm thanh xe hơi chuyên nghiệp theo chuẩn EMMA của các thí sinh Việt Nam đã có thể tự tin so tài với các nước trong khu vực và châu lục. Điều mà trong các kỳ EMMA gần đây tại Việt Nam đã được tổ Trọng tài Quốc tế đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi.”


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tuong-su-kien-thi-dau-thanh-xe-hoi-chuyen-nghiep-emma-tai-ha-noi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.