06:23 - 25/06/2015 (GMT+7)

Từ ngày 1/8/2015: Ô tô nhà ở lưu động được phép lưu hành tại Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị định số 57/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 152/2013/NĐ-CP ngày 4/11/2013 của Chính phủ quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.

Một trong những sửa đổi của Nghị định 57/2015/NĐ-CP được nhiều người quan tâm nhất đó là cho phép các loại xe nhà ở lưu động (Motohome) được phép di chuyển trên địa phận Việt Nam. Nghị định 57/2015/NĐ-CP cũng sửa đổi một số điều tại điểm a, khoản 3, điều 3 cụ thể như sau:

Là xe ô tô chở khách có tay lái bên trái từ 9 chỗ ngồi trở xuống, xe ô tô nhà ở lưu động có tay lái ở bên trái và xe mô tô (trước đây tại Nghị định 152/2013 chỉ cho phép phương tiện nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam là xe ô tô chở khách có tay lái ở bên trái từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe môtô, không có xe ô tô nhà ở lưu động trong danh sách được phép lưu hành)

Nội thất một chiếc motorhome sau khi được nâng cấp

Nội thất một chiếc motorhome sau khi được nâng cấp

Tại Nghị định 57/2015 cũng yêu cầu chậm nhất sau 3 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam. Văn bản chấp thuận được gửi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan để phối hợp quản lý. Trong trường hợp không chấp thuận, phải có văn bản trả lời trong thời gian 3 ngày làm việc và nêu rõ lý do. Nghị định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2015.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и