15:53 - 24/09/2014 (GMT+7)

Từ biển lên rừng “Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm”

Ngày hội Vespa thế giới ra đời từ năm 1954, nơi mà hàng nghìn người yêu Vespa trên thế giới cùng gặp gỡ và chia sẻ đam mê với mẫu xe “con ong” huyền thoại. Trải qua 60 năm, phong trào phượt bằng Vespa đã vượt qua khỏi biên giới Châu Âu đến với khắp các cộng đồng đam mê Vespa trên toàn thế giới. Và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Khi đi phượt bằng ôtô hay môtô Pkl người ta thường quan tâm đến việc đến đích nhiều hơn, chính vì điều đó họ phải tập trung khá nhiều vào việc lái xe… Và những điều đó sẽ khó có thể giúp họ thưởng thức cảnh quan xung quanhhay thưởng thức những điều thú vị cùng bạn bè trên những cung đường.

Không quá to lớn, kềnh càng như những chiếc môtô Pkl, cũng không bị tù túng hay quá tập trung vào việc điều khiển như ôtô – đơn giản, gọn nhẹcùng sự dễ dàng tiện lợi khi di chuyểnchính là yếu tố tạo nên tính cách của những người yêu Vespa và những cung đường. Đi Vespa là thưởng thức, du ngoạn và trên hết là bạn được đi cùng bạn bè, giao lưu với những người có cùng chung sở thích.

 Đi Vespa là thưởng thức, du ngoạn và trên hết là bạn được đi cùng bạn bè, giao lưu

Đi Vespa là thưởng thức, du ngoạn và trên hết là bạn được đi cùng bạn bè, giao lưu

Chính vì lẽ đó mà việc đi phượt với Vespa được yêu thích và trở nên vô cùng phổ biến với nhiều người, đủ mọi tầng lớp trên toàn thế giới.

Chỉ với chiếc Vespa, đã có vô vàn những tổ chức, cá nhân khám phá đủ mọi cung đường với “con ong”. Từ nhà văn kiêm phóng viên, nổi tiếng với cuốn sách “In Vespa” viết về chuyến đi đầu tiên của của mình trên Vespa, được thực hiện từ tháng 7 năm 1992 đến tháng 3 năm 1993 từ Rome đến Sài Gòn và vô vàn các hành trình ngẫu hứng cùng chiếc xe tới nhiều quốc gia trên thế giới… Tính tổng quãng đường mà Giorgio Bettinelli đã đi trên Vespa lên tới 295.000 km.

Không chỉ có Giorgio Bettinelli, những bạn trẻ sinh viên hay công chức, những con người dù khác nhau về tuổi tác, tính cách, giới tính, từ già đến trẻ, nam và nữ ở mọi tầng lớp, đủ mọi thành phần… cũng đã có những hành trình “để đời” của mình cùng những chiếc Vespa.

Giorgio Bettinelli đã đi trên Vespa lên tới 295.000 km

Giorgio Bettinelli (bìa phải) đã đi trên Vespa lên tới 295.000 km

Gần đây nhất có thể kể đến hành trình của 10 thành viên Clb Vespa Hà Nội khi được rong ruổi trên các cung đường châu âu cùng với những “con ong” yêu dấu của mình vượt hơn 4.000km qua bốn nước châu Âu là Ý – Pháp – Đức –Thuỵ Sỹ. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ thấy sức mạnh cũng như sự bền bỉ của những chiếc Vespa như thế nào.

Từ nước Ý đến Việt Nam từ những năm 60 và đến khi cho ra đời những chiếc xe được sản xuất tại Việt Nam từ năm 2009 đã đánh dấu bước ngoặt mới của cho Piaggio tại thị trường này.Từ đây, người tiêu dùng Việt Nam đã cơ hội được tiếp cận với dòng sản phẩm thời trang, đẳng cấp, những mẫu xe mới nhất… không chỉ với giá thành phù hợp mà còn mở ra cho nhiều tín đồ đam mê dòng xe này được trải nghiệm những chiếc Vespa trên những cung đường Việt.

bv3tw7j5

Clb Vespa Hà Nội rong ruổi trên các cung đường châu âu cùng Vespa

Từ những mẫu Vespa Lx, Liberty, Fly… đã lăn bánh trên khắp những cung đường Việt, thì đến những thế hệ kế tiếp Vespa Sprint và GTS Super sẽ lại tiếp nối những hành trình “Theo cánh hải âu” trước đó để từ biển về với trung du và miền núi phía Bắc để “Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm” với hành trình từ Hà Nội-Thái Nguyên-Bắc Kạn-Cao Bằng-Hà Giang-Tuyên Quang-Phú Thọ-Hà Nội.

Xuống biển rồi lại lên rừng, bạn nghĩ sao khi một chiếc scooter có thể làm được những điều đó. Hãy cùng Vespa Sprint và GTS Supertrên cung đường khám phá trung du và miền núi phía Bắc trong 4 ngày để khám phá khả năng vận hành đường trường của Sprint/GTS, sự thoải mái cho người sử dụng trên những cung đường dài, sự vận hành ổn định và mạnh mẽ của động cơ cũng như độ an toàn và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

Xuống biển rồi lại lên rừng, bạn nghĩ sao khi một chiếc scooter

Xuống biển rồi lại lên rừng, bạn nghĩ sao với một chiếc scooter?

Với những hành trình trải nghiệm này, không chỉ khẳng định phong cách Vespa đường trường, Vespa phượt khám phá vốn là truyền thống của Vespa toàn thế giới mà còn khơi dậy tinh thần này trong cộng đồng người sử dụng Vespa ở Việt Nam.

Với câu nói nổi tiếng, “Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích, mà là trên từng chặng đường đi” (Ernesto Che Guevara). Hãy cảm nhận Vespa trên từng chặng đường đã qua, để cảm nhận cuộc sống muôn màu bên cạnh. Hãy đón chờ hành trình “Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm” để cùng khám phá những cung đường, cuộc sống của vùng núi trung du phía Bắc để trải nghiệm sâu hơn về Sprint/GTS trên từng chặng đường đi.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

USS.EU.COM is excited to announce its platform, offering a unique opportunity

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-магазин «АБК-ФАСАД» предлагает вам купить строительные и отделочные материалы. Приобретение здесь