17:51 - 17/11/2011 (GMT+7)

Xe máy Ấn Độ ồ ạt vào Việt Nam

Ba mẫu xe Royal Enfield Classic 300, Hero Honda Karizma ZMR và Hero Honda Hunk chính thức xâm nhập thị trường Việt Nam thông qua chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock. Đây là ba mẫu xe đang được ưa chuộng tại Ấn Độ…


Hero Honda Karizma ZMR

Karizma ZMR là một trong bốn mẫu xe bán chạy nhất của liên doanh Honda và Hero tại Ấn Độ gồm: Karizma, Passion, Hunk và Glamour. Xe được thiết kế theo phong cách sport nhưng lai kiểu thiết kế của dòng touring với cụm tay lái cao. Người lái không cần phải vươn quá nhiều về phía trước nên việc điều khiển xe khá thoải mái khi phải di chuyển trên những đoạn đường đông đúc hoặc khi đi xa. 

1

Karizma ZMR được trang bị động cơ 4 thì có dung tích 223cc, công suất cực đại 17.6 mã lực tại vòng tua 7000 rpm. Một điểm cải tiến ở phiên bản Karizma ZMR so với phiên bản thường là hệ thống khung sườn được thiết kế hoàn toàn mới để đảm bảo xe vận hành ổn định ở tốc độ cao.
Một trong những tính năng khiến Karizma ZMR được lòng các “tín đồ” là xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI giúp giảm độ tiêu hao.

Một nhược điểm của Karizma ZMR là cặp lốp Tubeless có kích thước không lớn. Bánh trước của mẫu xe này là loại 80/100×18 47P, còn bánh sau là 100/90 18 56P khiến chiếc xe mất đi vẻ mạnh mẽ. Đây cũng là nhược điểm mà rất nhiều mẫu xe Ấn Độ mắc phải. Tuy nhiên, với thông số mà nhà sản xuất đưa ra, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 3,7 giây xem ra đã bù được phần nào những nhược điểm đó.

Karizma ZMR được bán tại Việt Nam qua hệ thống phân phối Motorrock với giá khoảng 120 triệu đồng.

Royal Enfiled Classic 350

So về kiểu dáng, Royal Enfield Classic 350 không mấy khác biệt so với đàn anh Classic 500 EFI. Xe kế thừa gần hết những chi tiết thiết kế mang tính lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu xe máy cổ Royal Enfield. Đó là những chi tiết thiết kế mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.

2

Điểm hút hồn về thiết kế của Classic 350 là đèn pha vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà dòng xe lãng tử Bullet hay sở hữu. Với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn cùng với cường độ chiếu sáng cao sẽ rất hữu ích cho những chuyến vi vu đây đó vào ban đêm. Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được “mông má” lại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có. Ống xả được thiết kế theo lối súng máy bóng loáng cũng khiến cho chiếc xe trông bóng bẩy hơn.

Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… của Classic 350 được phối hợp một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết vẽ kèm mang chất cổ điển.

Kích thước lốp của Classic 350 không lớn, xe chỉ sử dụng lốp trước có kích thước 90/90 – 19 và lốp sau 110/90 – 18. Tuy nhiên, với bộ lốp Avon được trang bị kèm mang phong cách cổ điển cùng hệ thống chống trượt hiện đại, Classic 350 vẫn tạo cảm giác đầm chắc khi ở tốc độ cao và hiện tượng quăng xe khi vào cua gấp cũng được giảm thiểu rất nhiều.

3

Kích thước của Classic 350 không khác biệt so với đàn anh Classic 500, kích thước dài x rộng x cao là 2180x800x1080mmm. Trọng lượng có phần nhẹ hơn. Nếu đổ đầy 90% bình nhiên liệu thì Classic 350 “cân nặng” 185kg còn phiên bản Classic 500 là 187kg.

Một điểm khác biệt giữa phiên bản 350 và 500 từng được Motorrock nhập về trước đây là động cơ Twinspark có kích thước nhỏ hơn với dung tích 346cc, công suất cực đại 19.8 bhp @ 5250 rpm. Xe sử dụng hộp số 5 cấp, hệ thống khởi động tích hợp lẫn cơ và điện tử.

Classic 350 EFI có ba phiên bản màu đỏ mận, xanh ngọc và đen huyền, được bán tại Việt Nam với giá bán khoảng 130 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm.

Hero Honda Hunk

Được xem là đối thủ nặng ký của Honda Unicorn Dazzler và Yamaha FZ-S, “bò nước” Hunk là mẫu xe sở hữu nhiều chi tiết thiết kế thú vị và tính năng lái hấp dẫn. Cũng như Unicorn Dazzler, Hunk sở hữu nhiều đường nét thiết kế gân guốc không khó để nhận ra sự dũng mãnh và mạnh mẽ. Thân xe được thiết kế khá giống kỳ lân Unicorn Dazzler với đường nét uốn lượn dọc theo bình xăng được vuốt cao. Đầu xe với cụm đèn pha đèn nhỏ gọn phối cùng phần cánh chim trên đầu đèn và phần bình xăng phình rộng nhờ 2 cánh gió làm cho chiếc xe toát lên vẻ kiêu hùng.

4

Không kém cạnh Unicorn Dazzler, Hunk có tính năng lái khá hoàn hảo ở phân khúc 150cc. Xe được trang bị động cơ 4 thì có dung tích 149,3cc với công suất 14,4 mã lực, mômen xoắn cực đại là 12,8 Nm tại 6500 vòng/phút. Với hộp số 5 cấp tốc độ vận hành mượt mà, Hunk tăng tốc khá nhanh. Với bề ngang thân xe không quá to và cồng kềnh, xe dễ dàng đạt được tốc độ 120km/h nhờ sức cản gió được giảm thiểu rất nhiều.

Với hệ thống phuộc nhún thế hệ mới, Hunk vận hành khá êm ái ở những đoạn đường gồ ghề. Yên xe được thiết kế liền khối tạo tư thế ngồi thoải mái cộng với hai bên đuôi xe có hỗ trợ người lái gắn thêm hộc chứa đồ xem ra rất tiện lợi để chinh phục những cung đường dài, xa.

5

Hero Honda Hunk có giá bán khoảng 80 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm. Với giá bán chỉ nhỉnh hơn một chiếc xe tay ga, Hero Honda Hunk sẽ là mẫu xe được giới khách hàng trung niên ưa thích.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная