12:00 - 7/05/2010 (GMT+7)

Ford sản xuất chiếc Transit thứ 6 triệu

Dòng xe thương mại Transit của Ford đã ghi dấu ấn sau khi chiếc xe thứ 6 triệu được lắp ráp hoàn thiện tại nhà máy Ford-Otosan, Kocaeli, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 30/4 vừa.

Chiếc xe thứ 6 triệu – màu trắng, trục cơ sở ngắn, FT280 Kombi – được sản xuất cho một khách hàng dự án tại Đức. Thành tích sản xuất và sinh nhật 45 tuổi của Transit đang được chào mừng trong những buổi lễ đặc biệt tại các nhà máy lắp ráp Transit của Ford ở khắp nơi trên thế giới như Southampton (Anh), Nangchang (Trung Quốc) và Hải Dương (Việt Nam).

Tại Lễ kỷ niệm 6 triệu chiếc Ford Transit được sản xuất và bán ra trên tòan cầu tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương vào cuối tháng 4 vừa rồi, ông Raj Nair – Phó Chủ Tịch Tập đòan Ford Motor tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi  và ông Bùi Thanh Quyến – Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch hội đồng Nhân dân tỉnh Hải Dương đã đến tham quan nhà máy và chúc mừng.

Ông Raj Nair chúc mừng tòan thể nhân viên của Ford Việt Nam đã có thành tích sản xuất và kinh doanh tốt trong suốt 15 năm Ford có mặt tại thị trường năng động này. Ông cũng khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng mà tập đòan Ford luôn tìm kiếm các cơ hội đầu tư lâu dài và mở rộng.

Ngay sau khi được tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1965, Transit đã nổi tiếng là một chiếc xe bền, tiện lợi và linh hoạt. Thế hệ mới nhất của Transit là dòng xe thương mại cỡ trung duy nhất trên thế giới cung cấp cho khách hàng các hệ truyền động cầu trước, cầu sau và hai cầu chủ động trên cùng một hệ khung gầm.

Được tạo ra vào những ngày trước khi Thị trường chung Châu Âu và Ford Châu Âu được thành lập, Transit là sản phẩm đầu tiên của Ford được thiết kế và phát triển cho cả châu Âu, lần đầu tiên tập hợp đội ngũ phát triển thị trường và kỹ sư của Anh và Đức. Và đội ngũ quốc tế này được duy trì từ đó đến nay.

Ford Transit cũng là một câu chuyện về sự thành công toàn cầu đối với khách hàng trên hơn 85 thị trường tại cả 5 châu lục. Tại Anh, thị trường lớn nhất của Transit, dòng xe này đã liên tục giữ vững vị trí dẫn dầu trong phân khúc của nó kể từ khi được tung ra thị trường vào năm 1965.

Vượt qua những khó khăn kinh tế mới đây, Transit là chiếc xe rất thành công trong phân khúc xe thương mại với trọng tải 1 và 2 tấn năm 2009 tại 19 thị trường châu Âu chính. Với tổng thị phần 12,8%, tăng 0,2 điểm so với năm 2008, Transit luôn giữ vững thị phần tốt nhất tại châu Âu trong 6 năm qua.

Ford Transit bắt đầu được sản xuất và bán ra tại Việt Nam từ năm 1997 và đến hết năm 2009 đã đạt doanh số gần 8,300 chiếc. Trong tháng 8 năm nay, Transit sẽ trải qua một bước ngoặt quan trọng khác: kỷ niệm 45 năm tồn tại của dòng xe này trên thị trường.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook